1 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | - | - โรงเรียน | สำนักการศึกษา | โครงการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและวัฒนธรรมระหว่างกรุงเทพมหานครและเมืองฟูกุโอกะ | 2,773,000.00 | สำนักการศึกษา | | 2=แผนฯ หน่วยงาน | |
2 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | จำนวนโรงเรียนทีมีการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ (Competency-based Learning) หรือ Digital/ICT Literacy | 437 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | โครงการพัฒนาพื้นที่ส่งเสริมนวัตกร (Maker Space) ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 274,522,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
3 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | จำนวนโรงเรียนทีมีการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ (Competency-based Learning) หรือ Digital/ICT Literacy | 437 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | พัฒนาทักษะในด้านอากาศยานไร้คนขับ | 42,117,600.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
4 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | ร้อยละของครูประจำสาระวิชาภาษาอังกฤษที่ผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษระดับ B1 ขึ้นไป | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ | 11,730,250.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
5 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | ร้อยละของนักเรียนที่ผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษ CEFR ระดับ A1 ขึ้นไป (นักเรียนป.6จาก 55 โรงเรียนที่เปิดสอนหลักสูตรโรงเรียนสองภาษาไทย-อังกฤษ) | 70 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | โครงการโรงเรียนสองภาษา | 351,361,400.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
6 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | จำนวนโรงเรียนที่จัดกระบวนการโรงเรียนแห่งการเรียนรู้ (Learning School) อย่างน้อย 1 Loop (ประกอบด้วย Lesson Study ร่วมกับครูบัดดี้, การประชุม PLC, การเปิดห้องเรียนให้ครูร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Open Class) และร่วมถอดบทเรียนในงาน Symposium) | 437 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | โครงการพัฒนาโรงเรียนแห่งการเรียนรู้ | 762,400.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
7 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | จำนวนโรงเรียนจัดสอนทักษะอาชีพตามความสนใจของนักเรียน | 437 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | สำรวจการดำเนินงานด้านทักษะอาชีพของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
8 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | ร้อยละการติดตามนักเรียนที่จบการศึกษาระดับ ม.3 | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | กิจกรรมการสำรวจจำนวนนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ศึกษาต่อในระดับการศึกษาที่สูงขึ้น | 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
9 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | จำนวนครูที่ผ่านการอบรมครูการศึกษาพิเศษ | 900 คน | สำนักการศึกษา | โครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้กับความหลากหลายและการเรียนรวมในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
| 2,019,200.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
10 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | จำนวนโรงเรียนที่จัดการศึกษาพิเศษ (เรียนร่วม) เพิ่มขึ้น | 2 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | การเปิดการจัดการศึกษาพิเศษ (เรียนร่วม) ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
11 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | ร้อยละของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่เปิดการจัดการศึกษาพิเศษ (เรียนร่วม) ผ่านการอบรมครูการศึกษาพิเศษ | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | โครงการเสริมสร้างศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ด้านการจัดการศึกษาพิเศษ | 835,800.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
12 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | ร้อยละของครูมีทักษะการจัดการเรียนการสอนว่ายน้ำทั้งครูประจำสระของ กทม. และเอกชน | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | ติดตามการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางเล่นน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น | 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
13 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | ปรับปรุงกายภาพโรงเรียน แห่ง (จำนวนโรงเรียนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพ) | 437 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | ปรับปรุงกายภาพ เพื่อส่งเสริมการเรียนแบบเรียนรู้ชั้นอนุบาล | 35,000,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
14 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | ปรับปรุงกายภาพโรงเรียน แห่ง (จำนวนโรงเรียนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพ) | 437 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | จ้างสำรวจข้อมูลด้านกาพภาพของโรงเรียน ด้วยยานไร้คนขับ (Unmanned Aerial
Vehicle) เพื่อจัดทำแผนแม่บทในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของโรงเรียน
ในสังกัดกรุงเทพมหานคร
| 79,300,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
15 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | ปรับปรุงกายภาพโรงเรียน แห่ง (จำนวนโรงเรียนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพ) | 437 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | ปรับปรุงอาคารเรียน เพื่อจัดการเรียนแบบเรียนรู้ชั้นอนุบาล | 32,700,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
16 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | จำนวนโรงเรียนที่จัดกิจกรรม Open Education | 437 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | เปิดโรงเรียนสู่การเรียนรู้ (Open Education) | 5,785,200.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
17 | 6. เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 90 | จำนวนโรงเรียนที่มีการจัดการเรียนการสอนฐานสมรรถนะ | 35 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | โครงการติดตามการดำเนินงานสถานศึกษานำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา (Education Sandbox) | 11,002,360.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
18 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | กทม. ขออนุมัติเงินรัฐบาลหรือเงินยืม กทม. เพื่อจัดสรรเป็นงบอุดหนุนอุปกรณ์การเรียนและเครื่องแบบให้ทันก่อนเปิดเรียนทุกปีการศึกษา | 437 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | การจัดสรรงบประมาณให้แก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครให้ได้สวัสดิการอุดหนุนเพิ่มเติมตรงเวลา (อุปกรณ์การเรียนและเครื่องแบบนักเรียน) | 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
19 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | จำนวนโรงเรียนที่ใช้ Thai School Lunch สำหรับผู้ประกอบการ | 437 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | Thai School lunch for BMA and Thai School lunch for Catering | 370,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
20 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | จำนวนคอมพิวเตอร์ที่ได้รับบริจาค/จัดสรรสำหรับห้องเรียนดิจิทัล | 71580 เครื่อง | สำนักการศึกษา | เช่าคอมพิวเตอร์พกพาสำหรับพัฒนานักเรียนกรุงเทพมหานครในยุคดิจิทัล (ต่อเนื่อง 2569 - 2572) | 77,061,300.00 | สำนักการศึกษา | | 2=แผนฯ หน่วยงาน | |
21 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | จำนวนธุรการที่จ้างเหมา | 371 ราย | สำนักการศึกษา | กิจกรรมติดตามการดำเนินการจ้างเหมาบริการเป็นรายบุคคลเพื่อปฏิบัติงานด้านธุรการในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
22 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | จำนวนธุรการที่มีทักษะดิจิทัล | 371 ราย | สำนักการศึกษา | กิจกรรมติดตามสำรวจจำนวนเจ้าพนักงานธุรการจ้างเหมาบริการเป็นรายบุคคลเพื่อปฏิบัติงานด้านธุรการในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่มีทักษะดิจิทัล | 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
23 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | จำนวนธุรการที่มีทักษะดิจิทัล | 371 ราย | สำนักการศึกษา | จัดหาชุดโปรแกรมจัดการสำนักงานสำหรับโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 734,200.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
24 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | จำนวนโครงการ/กิจกรรมพิเศษที่ครูต้องรับผิดชอบต่อภาคเรียนไม่เกินที่กำหนด | 3 โครงการ/ปีการศึกษา | สำนักการศึกษา | กิจกรรมสำรวจจำนวนโครงการ/กิจกรรมพิเศษที่ครูต้องรับผิดชอบต่อภาคเรียนไม่เกินที่กำหนด | 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
25 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของครูมีความพึงพอใจในการใช้งานระบบ BEMIS หรือระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อจัดการข้อมูลการศึกษา | 80 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | สำรวจความพึงพอใจของคุณครู/ชุดข้อมูลการศึกษาที่เปิดเผย/จำนวนผู้เข้าใช้ข้อมูลการจัดการศึกษา ในระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีการจัดการศึกษา (BEMIS) | 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
26 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของเอกสารฎีกาค่าอาหารเบิกจ่ายของโรงเรียนที่ลดลง | 60 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | กิจกรรมติดตามเอกสารประกอบฎีกาค่าอาหารของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
27 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของห้องพักอาศัยต่อจำนวนครูที่มีสิทธิและมีความต้องการเข้าพักอาศัยตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารที่พักอาศัยข้าราชการและลูกจ้างในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2565 | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | ปรับปรุงอาคารเป็นบ้านพักอาศัยเพื่อสวัสดิการครู พื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ | 24,360,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
28 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของห้องพักอาศัยต่อจำนวนครูที่มีสิทธิและมีความต้องการเข้าพักอาศัยตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารที่พักอาศัยข้าราชการและลูกจ้างในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2565 | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | ปรับปรุงอาคารเป็นบ้านพักอาศัยเพื่อสวัสดิการครู พื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก | 14,610,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
29 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของห้องพักอาศัยต่อจำนวนครูที่มีสิทธิและมีความต้องการเข้าพักอาศัยตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารที่พักอาศัยข้าราชการและลูกจ้างในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2565 | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | ปรับปรุงอาคาร 2 หลัง เป็นบ้านพักอาศัยและโรงอาหาร โรงเรียนวัดบางโพโอมาวาส สำนักงานเขตบางซื่อ
| 22,980,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
30 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของห้องพักอาศัยต่อจำนวนครูที่มีสิทธิและมีความต้องการเข้าพักอาศัยตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารที่พักอาศัยข้าราชการและลูกจ้างในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2565 | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | ก่อสร้างอาคารบ้านพักอาศัย 5 ชั้น โรงเรียนสุเหร่าบ้านดอน สำนักงานเขตวัฒนา | 10,960,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
31 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของห้องพักอาศัยต่อจำนวนครูที่มีสิทธิและมีความต้องการเข้าพักอาศัยตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารที่พักอาศัยข้าราชการและลูกจ้างในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2565 | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | ก่อสร้างอาคารบ้านพักอาศัย 4 ชั้น โรงเรียนสุเหร่าศาลาแดง สำนักงานเขตหนองจอก | 10,960,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
32 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของห้องพักอาศัยต่อจำนวนครูที่มีสิทธิและมีความต้องการเข้าพักอาศัยตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารที่พักอาศัยข้าราชการและลูกจ้างในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2565 | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | ปรับปรุงอาคารเป็นบ้านพักอาศัยเพื่อสวัสดิการครู พื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ | 9,550,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
33 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของห้องพักอาศัยต่อจำนวนครูที่มีสิทธิและมีความต้องการเข้าพักอาศัยตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารที่พักอาศัยข้าราชการและลูกจ้างในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2565 | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | ปรับปรุงอาคารเป็นบ้านพักอาศัยเพื่อสวัสดิการครู พื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนใต้ | 19,480,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
34 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของห้องพักอาศัยต่อจำนวนครูที่มีสิทธิและมีความต้องการเข้าพักอาศัยตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารที่พักอาศัยข้าราชการและลูกจ้างในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2565 | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | ปรับปรุงอาคารเป็นบ้านพักอาศัยเพื่อสวัสดิการครู พื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ | 36,540,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
35 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของห้องพักอาศัยต่อจำนวนครูที่มีสิทธิและมีความต้องการเข้าพักอาศัยตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารที่พักอาศัยข้าราชการและลูกจ้างในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2565 | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | ปรับปรุงอาคารเป็นบ้านพักอาศัยเพื่อสวัสดิการครู พื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพกลาง | 11,120,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
36 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของห้องพักอาศัยต่อจำนวนครูที่มีสิทธิและมีความต้องการเข้าพักอาศัยตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารที่พักอาศัยข้าราชการและลูกจ้างในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2565 | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | ก่อสร้างอาคารบ้านพักอาศัย 4 ชั้น โรงเรียนแสงหิรัญวิทยา สำนักงานเขตลาดกระบัง | 19,200,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
37 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของห้องพักอาศัยต่อจำนวนครูที่มีสิทธิและมีความต้องการเข้าพักอาศัยตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารที่พักอาศัยข้าราชการและลูกจ้างในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2565 | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | ก่อสร้างอาคารบ้านพักอาศัย 4 ชั้น โรงเรียนสุเหร่าซีรอ (ราษฎร์สามัคคี) สำนักงานเขตสะพานสูง
| 13,020,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
38 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของห้องพักอาศัยต่อจำนวนครูที่มีสิทธิและมีความต้องการเข้าพักอาศัยตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารที่พักอาศัยข้าราชการและลูกจ้างในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2565 | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | ก่อสร้างอาคารบ้านพักอาศัย 5 ชั้น โรงเรียนวัดม่วง สำนักงานเขตบางแค | 13,720,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
39 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | จำนวนโรงเรียนที่มีครูผ่านการอบรม Google workspace เพื่อเป็น admin ของโรงเรียนอย่างน้อย 1 คน | 437 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | เสริมทักษะด้านการใช้เทคโนโลยีสำหรับบุคลากรทางการศึกษา | 350,955.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
40 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | จำนวนโรงเรียนที่มีครูผ่าน Google Certificates อย่างน้อย 1 คน | 437 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | พัฒนาห้องเรียนดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ | 146,431,200.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
41 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของอัตรากำลังที่ว่างได้รับการบรรจุทดแทน | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | โครงการทุนเอราวัณ | 13,200,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
42 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละของนักเรียนหญิงระดับม. 1 - ม.6 ที่ได้รับผ้าอนามัยที่แจกฟรี | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | กิจกรรมติดตามการสนับสนุนผ้าอนามัยฟรีสำหรับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
43 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | จำนวนนักเรียนยากจนที่ได้รับทุนส่งเสริมการศึกษาประเภทขาดแคลนทุนทรัพย์ | 1000 คน | สำนักการศึกษา | คัดเลือกนักเรียนทุนส่งเสริมการศึกษาของนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร | 11,001,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
44 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | จำนวนนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครที่ได้รับเงินอุดหนุนนักเรียนยากจนพิเศษแบบมีเงื่อนไข (นักเรียนทุนเสมอภาค) | 1200 คน | สำนักการศึกษา | การคัดกรองนักเรียนเพื่อรับเงินอุดหนุนนักเรียนยากจนพิเศษแบบมีเงื่อนไข (นักเรียนทุนเสมอภาค)
| 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
45 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | จำนวนโรงเรียน กทม. มีกลไกการรับเรื่องร้องเรียนและส่งต่อให้เด็กที่ถูกละเมิดสิทธิและความปลอดภัยได้รับการช่วยเหลือ ดูแลและเยียวยาอย่างเหมาะสม | 437 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | โครงการเวทีสร้างศักยภาพและถอดบทเรียนสภานักเรียนของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร | 1,510,500.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
46 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | จำนวนโรงเรียนที่ครูและบุคลากรการศึกษาผ่านการอบรมเรื่องการคุ้มครองสิทธิและความปลอดภัยของเด็ก | 437 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | โครงการพัฒนาศักยภาพการคุ้มครองเด็กของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร | 3,000,000.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
47 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละการเบิกจ่ายค่าตอบแทนครูหรือผู้สอน
หมายเหตุ ผู้สอนหมายถึง ครู พี่เลี้ยงเด็ก วิทยากร | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | ติดตามการเบิกจ่ายค่าตอบแทนครูหรือผู้สอน | 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
48 | 6. เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90 | ร้อยละนักเรียนที่อยู่นอกระบบการศึกษาลดลง | 10 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | การป้องกันและติดตามเด็กและเยาวชนหลุดออกนอกระบบการศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร | 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
49 | 6. เรียนดี | ส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละ 100 | จำนวนโรงเรียนที่มีแผน/หน่วยการเรียนรู้และกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยตามแนวทาง EF และ Active-based Learning | 429 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | โครงการการพัฒนาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ Active based leaning เพื่อพัฒนาทักษะ EF ของเด็กปฐมวัย สังกัดกรุงเทพมหานคร
| 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
50 | 6. เรียนดี | ส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละ 100 | จำนวนโรงเรียนที่มีแผน/หน่วยการเรียนรู้และกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยตามแนวทาง EF และ Active-based Learning | 429 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาระดับการศึกษาปฐมวัย | 2,794,400.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
51 | 6. เรียนดี | ส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละ 100 | จำนวนโรงเรียนที่มีแผน/หน่วยการเรียนรู้และกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยตามแนวทาง EF และ Active-based Learning | 429 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | โครงการการพัฒนาคุณภาพเด็กปฐมวัยตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ | 12,478,200.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
52 | 6. เรียนดี | ส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละ 100 | จำนวนโรงเรียนที่รับนักเรียนเข้าเรียนระดับชั้นอนุบาลศึกษาปีที่ 1 (อายุไม่น้อยกว่า 3 ปีบริบูรณ์) | 160 โรงเรียน | สำนักการศึกษา | กิจกรรมการเปิดชั้นเรียนอนุบาลศึกษาปีที่ 1 (อายุไม่น้อยกว่า 3 ปี บริบูรณ์) | 0.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |
53 | 6. เรียนดี | ส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละ 100 | ร้อยละของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนที่มีความร่วมมือกับโรงเรียน
หมายเหตุ ความร่วมมือด้านการพัฒนาบุคลากร | 100 ร้อยละ | สำนักการศึกษา | โครงการโรงเรียนเพื่อนเรียนรู้ เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย | 311,200.00 | สำนักการศึกษา | | 1=แผนฯ กทม. | |