Showing 1-28 of 28 items.
เป้าหมายตาม Policy Mapping ปีงบประมาณ 2569::
# | ยุทธศาสตร์ 9ด้าน 9ดี | 28 ประเด็นพัฒนาฯ | SUPER_OKR | KEY RESULT (2569) | หน่วยนับ | ค่าเป้าหมายฯ (69) | หน่วยงาน Host | Actions |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | เศรษฐกิจดี | ปักหมุดสร้างเมืองดึงดูดการลงทุนระดับโลก | 7.4.1 ร้อยละของรายการธุรกรรม (Transaction) ที่ศูนย์บริการนักลงทุนต่างชาติ (Expat) ด้าเนินการให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้ส้าเร็จ | ความคืบหน้าในการพัฒนาการชำระค่าธรรมเนียมพาณิชย์ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ | ร้อยละ | 100 | สำนักการคลัง | |
2 | เศรษฐกิจดี | ปักหมุดสร้างเมืองดึงดูดการลงทุนระดับโลก | 7.4.1 ร้อยละของรายการธุรกรรม (Transaction) ที่ศูนย์บริการนักลงทุนต่างชาติ (Expat) ด้าเนินการให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้ส้าเร็จ | ความคืบหน้าในการให้บริการศูนย์ข้อมูลสำหรับผู้ทำงานชาวต่างชาติ (Expat) ในกทม. | ร้อยละ | 100 | สำนักการคลัง | |
3 | เศรษฐกิจดี | ปักหมุดสร้างเมืองดึงดูดการลงทุนระดับโลก | 7.4.1 ร้อยละของรายการธุรกรรม (Transaction) ที่ศูนย์บริการนักลงทุนต่างชาติ (Expat) ด้าเนินการให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้ส้าเร็จ | ร้อยละความสำเร็จในการจัดทำแผนบูรณาการข้อเสนอของคณะกรรมการ (กรอ.กทม.) เพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ | ร้อยละ | 100 | สำนักการคลัง | |
4 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนชุมชนปลูกผักปลอดสารพิษเพิ่มขึ้น | (not set) | 100 | สำนักพัฒนาสังคม | |
5 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนตลาดนัดชุมชนตลาดนัดเขตและ Farmer Market ที่มีการจัดเป็นประจำและต่อเนื่อง | แห่ง | 102 | สำนักพัฒนาสังคม | |
6 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนประชาชนที่เข้าร่วมงานเทศกาลเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า | ร้อยละ | 10 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | |
7 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนป้ายท่องเที่ยวที่ได้รับการพัฒนาใหม่ (สะสม) | ป้าย | 300 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | |
8 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนผลิตภัณฑ์ MIB (ยอดสะสม) | ผลิตภัณฑ์ | 120 | สำนักพัฒนาสังคม | |
9 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนย่านสร้างสรรค์ที่ได้รับการพัฒนา/จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง (ยอดสะสม) | ย่าน | 50 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | |
10 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนรายการสินค้าทางการเกษตรที่ผ่านมาตรฐาน Bangkok G | (not set) | 300 | สำนักพัฒนาสังคม | |
11 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนสินค้า Bangkok Brand สินค้า MIB และสินค้าชุมชนที่ขายผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้น | ผลิตภัณฑ์ | 300 | สำนักพัฒนาสังคม | |
12 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนแผงค้าที่อยู่ในตลาดของ กทม. ขายผ่านออนไลน์ | แผงค้า | 4,000 (สะสม) | กรุงเทพมหานคร | |
13 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ยอดจำหน่ายของจากตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดเขต และ Farmer Market เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา | (not set) | 20 | สำนักพัฒนาสังคม | |
14 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | รายได้ของผู้ค้าที่อยู่ในตลาดของ กทม. ที่เกิดจากการขายออนไลน์ | บาท | 200,000 | กรุงเทพมหานคร | |
15 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละการเข้าถึงสื่อประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวทั้งออฟไลน์และออนไลน์เพิ่มขึ้น | (not set) | 10 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | |
16 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละของกิจกรรมที่องค์กร/ภาคีเครือข่ายจัดร่วมกับกรุงเทพมหานครเพิ่มขึ้น | ร้อยละ | 10 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | |
17 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละของรายได้ของผู้ค้าจากการขายออนไลน์เพิ่มขึ้น | ร้อยละ | 20 | สำนักพัฒนาสังคม | |
18 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มพื้นที่ Hawker Center ตลาดค้าขาย | 7.2.1 กทม.มี Hawker Center ที่ได้มาตรฐาน | จัดหาพื้นที่เอกชน หรือ พัฒนา Hawker Center รองรับผู้ค้าหาบเร่ แห่ง (จำนวนพื้นที่ที่สำนักงานเขตจัดหา/สรรรหาเพื่อเป็นพื้นที่ขายของสำหรับหาบเร่หรือศูนย์อาหาร (HawkerCenter)) | จุด | 70 (สะสม) | สำนักเทศกิจ | |
19 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มพื้นที่ Hawker Center ตลาดค้าขาย | 7.2.1 กทม.มี Hawker Center ที่ได้มาตรฐาน | จำนวนพื้นที่การค้าที่มีการติดตั้งบ่อดักไขมันและจุดซักล้างรวม | จุด | 86 | สำนักเทศกิจ | |
20 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มพื้นที่ Hawker Center ตลาดค้าขาย | 7.2.1 กทม.มี Hawker Center ที่ได้มาตรฐาน | ผู้ค้ามีการทำความสะอาดพื้นที่ทำการค้า (Big Cleaning) สัปดาห์ละ 1 ครั้ง/จุด จำนวน 469 จุด (นอกจุดผ่อนผัน) | (not set) | 48 | สำนักเทศกิจ | |
21 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มพื้นที่ Hawker Center ตลาดค้าขาย | 7.2.1 กทม.มี Hawker Center ที่ได้มาตรฐาน | ผู้ค้ามีการทำความสะอาดพื้นที่ทำการค้า (Big Cleaning) สัปดาห์ละ 1 ครั้ง/จุด จำนวน 86 จุด (ในจุดผ่อนผัน) | ครั้ง/จุด/ปี | 48 | สำนักเทศกิจ | |
22 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | จำนวนผู้สูงอายุที่ได้รับการจ้างงานโดยหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร | คน | 700 | สำนักพัฒนาสังคม | |
23 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | จำนวนหลักสูตรฝึกอาชีพที่พัฒนาร่วมกับผู้ประกอบการและมีตำแหน่งงานรองรับเพิ่มขึ้น | หลักสูตร | 5 | สำนักพัฒนาสังคม | |
24 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงระบบจัดซื้อจัดจ้างของ กทม. (ไม่ซ้ำราย) | คน | 200 | สำนักการคลัง | |
25 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | ร้อยละการลาออกของคนพิการไม่เกินที่กำหนด (นับผู้พิการที่อยู่ในตำแหน่งจนครบ 1 ปี) | ร้อยละ | 15 | สำนักพัฒนาสังคม | |
26 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | ร้อยละของคนพิการที่ได้รับการจ้างงานจาก กทม. | ร้อยละ | 1 | สำนักพัฒนาสังคม | |
27 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | ร้อยละของผู้จบการอบรมวิชาชีพเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา | ร้อยละ | 10 | สำนักพัฒนาสังคม | |
28 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | ร้อยละของผู้ที่ได้งานทำ/ประกอบอาชีพหลังจบการอบรมวิชาชีพ | ร้อยละ | 80 | สำนักพัฒนาสังคม | |