1 | 7. เศรษฐกิจดี | ปักหมุดสร้างเมืองดึงดูดการลงทุนระดับโลก | 7.4.1 ร้อยละของรายการธุรกรรม (Transaction) ที่ศูนย์บริการนักลงทุนต่างชาติ (Expat) ด้าเนินการให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้ส้าเร็จ | ร้อยละ 90 | ร้อยละความสำเร็จในการจัดทำแผนบูรณาการข้อเสนอของคณะกรรมการ (กรอ.กทม.) เพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ | 100 ร้อยละ | สำนักการคลัง | โครงการบูรณาการผลการดำเนินการพัฒนาขีดความสามารถด้านเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานคร | 4,000,000.00 | สำนักการคลัง | | 1=แผนฯ กทม. | |
2 | 7. เศรษฐกิจดี | ปักหมุดสร้างเมืองดึงดูดการลงทุนระดับโลก | 7.4.1 ร้อยละของรายการธุรกรรม (Transaction) ที่ศูนย์บริการนักลงทุนต่างชาติ (Expat) ด้าเนินการให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้ส้าเร็จ | ร้อยละ 90 | ความคืบหน้าในการให้บริการศูนย์ข้อมูลสำหรับผู้ทำงานชาวต่างชาติ (Expat) ในกทม. | 100 ร้อยละ | สำนักการคลัง | โครงการประชาสัมพันธ์ศักยภาพทางเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานครเพื่อดึงดูดการลงทุนระดับโลก | 1,500,000.00 | สำนักงานการต่างประเทศ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร | | 1=แผนฯ กทม. | |
3 | 7. เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | ร้อยละของรายได้ของผู้ค้าจากการขายออนไลน์เพิ่มขึ้น | 20 ร้อยละ | สำนักการคลัง | กิจกรรมส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้า สู่ Online Market Place | 0.00 | สำนักพัฒนาสังคม | | 1=แผนฯ กทม. | |
4 | 7. เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | จำนวนย่านสร้างสรรค์ที่ได้รับการพัฒนา/จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง (ยอดสะสม) | 50 ย่าน | สำนักการคลัง | โครงการพัฒนาย่านสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
| 25,125,200.00 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | | 1=แผนฯ กทม. | |
5 | 7. เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | จำนวนประชาชนที่เข้าร่วมงานเทศกาลเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า | 10 ร้อยละ | สำนักการคลัง | โครงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านเทศกาลหนังสือกรุงเทพฯ | 1,956,500.00 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | | 1=แผนฯ กทม. | |
6 | 7. เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | จำนวนประชาชนที่เข้าร่วมงานเทศกาลเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า | 10 ร้อยละ | สำนักการคลัง | ค่าใช้จ่ายในการจัดงานเทศกาลวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี | 500,000.00 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | | 1=แผนฯ กทม. | |
7 | 7. เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | จำนวนประชาชนที่เข้าร่วมงานเทศกาลเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า | 10 ร้อยละ | สำนักการคลัง | ค่าใช้จ่ายในการจัดงานเทศกาลศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยกรุงเทพมหานคร | 8,000,000.00 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | | 1=แผนฯ กทม. | |
8 | 7. เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | จำนวนประชาชนที่เข้าร่วมงานเทศกาลเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า | 10 ร้อยละ | สำนักการคลัง | โครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม เนื่องในวันสำคัญทางประเพณี ประจำปี 2569 | 8,000,000.00 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | | 1=แผนฯ กทม. | |
9 | 7. เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | จำนวนประชาชนที่เข้าร่วมงานเทศกาลเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า | 10 ร้อยละ | สำนักการคลัง | จัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ | 4,250,000.00 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | | 1=แผนฯ กทม. | |
10 | 7. เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | จำนวนประชาชนที่เข้าร่วมงานเทศกาลเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า | 10 ร้อยละ | สำนักการคลัง | ค่าใช้จ่ายในการจัดกิจกรรมสนับสนุนเทศกาลแห่งความภาคภูมิใจของความหลากหลายทางเพศ (Pride Month) | 300,000.00 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | | 1=แผนฯ กทม. | |
11 | 7. เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | จำนวนตลาดนัดชุมชนตลาดนัดเขตและ Farmer Market ที่มีการจัดเป็นประจำและต่อเนื่อง | 102 แห่ง | สำนักการคลัง | กิจกรรมส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดเขต | 0.00 | สำนักพัฒนาสังคม | | 1=แผนฯ กทม. | |
12 | 7. เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | จำนวนผลิตภัณฑ์ MIB (ยอดสะสม) | 120 ผลิตภัณฑ์ | สำนักการคลัง | ค่าใช้จ่ายโครงการแบงค็อกแฟร์(Bangkok Fair)2026
| 3,760,000.00 | สำนักพัฒนาสังคม | | 1=แผนฯ กทม. | |
13 | 7. เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | จำนวนป้ายท่องเที่ยวที่ได้รับการพัฒนาใหม่ (สะสม) | 300 ป้าย | สำนักการคลัง | โครงการพัฒนาระบบป้ายสื่อความหมายในแหล่งท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร | 13,000,000.00 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | | 1=แผนฯ กทม. | |
14 | 7. เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | จำนวนชุมชนปลูกผักปลอดสารพิษเพิ่มขึ้น | 100 ชุมชน | สำนักการคลัง | ส่งเสริมการปลูกผักเพื่อความมั่นคงทางอาหาร | 402,200.00 | สำนักพัฒนาสังคม | | 1=แผนฯ กทม. | |
15 | 7. เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | จำนวนรายการสินค้าทางการเกษตรที่ผ่านมาตรฐาน Bangkok G | 300 รายการ | สำนักการคลัง | ส่งเสริมมาตรฐานสินค้าเกษตรของกรุงเทพมหานคร (ฺBangkok G) | 613,800.00 | สำนักพัฒนาสังคม | | 1=แผนฯ กทม. | |
16 | 7. เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละ 20 | ร้อยละการเข้าถึงสื่อประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวทั้งออฟไลน์และออนไลน์เพิ่มขึ้น | 10 ร้อยละ | สำนักการคลัง | จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นพื้นที่หรือย่านเก่า | 5,000,000.00 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | | 1=แผนฯ กทม. | |
17 | 7. เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | ร้อยละ 10 | จำนวนหลักสูตรฝึกอาชีพที่พัฒนาร่วมกับผู้ประกอบการและมีตำแหน่งงานรองรับเพิ่มขึ้น | 5 หลักสูตร | สำนักการคลัง | กิจกรรมพัฒนาหลักสูตรวิชาชีพให้ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน | 0.00 | สำนักพัฒนาสังคม | | 1=แผนฯ กทม. | |
18 | 7. เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | ร้อยละ 10 | จำนวนผู้สูงอายุที่ได้รับการจ้างงานโดยหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร | 700 คน | สำนักการคลัง | ส่งเสริมคุณค่าและเชิดชูเกียรติผู้สูงอายุ | 1,529,000.00 | สำนักพัฒนาสังคม | | 1=แผนฯ กทม. | |
19 | 7. เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | ร้อยละ 10 | ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงระบบจัดซื้อจัดจ้างของ กทม. (ไม่ซ้ำราย) | 200 ราย | สำนักการคลัง | กิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยให้เข้าถึงระบบจัดซื้อจัดจ้างของกรุงเทพมหานคร | 0.00 | สำนักการคลัง | | 1=แผนฯ กทม. | |
20 | 7. เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | ร้อยละ 10 | ร้อยละของคนพิการที่ได้รับการจ้างงานจาก กทม. | 1 ร้อยละ | สำนักการคลัง | จ้างงานคนพิการเพื่อปฏิบัติงาน | 1,134,000.00 | สำนักพัฒนาสังคม | | 1=แผนฯ กทม. | |
21 | 7. เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | ร้อยละ 10 | ร้อยละการลาออกของคนพิการไม่เกินที่กำหนด (นับผู้พิการที่อยู่ในตำแหน่งจนครบ 1 ปี) | 15 ร้อยละ | สำนักการคลัง | การพัฒนาศักยภาพบุคลากร และเสริมสร้างสมรรถนะในการปฏิบัติงานด้านคนพิการ | 1,158,200.00 | สำนักพัฒนาสังคม | | 1=แผนฯ กทม. | |