รายละเอียดโครงการ/กิจกรรม: 50150000-6423
คืบหน้าล่าสุด : ร้อยละ 100
ข้อมูลโครงการ/กิจกรรม พิมพ์ PDF
รหัสโครงการ | 50150000-6423 |
---|---|
ปี | 2566 |
ชื่อโครงการ | ค่าใช้จ่ายในการศึกษาดูงานอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กและผู้เกี่ยวข้อง |
Policy ID | 22 |
Branch ID | 0000000 |
Kpi ID | 5015-2016 |
งบฯ ที่ได้รับ (บาท) | 662,150 |
งบฯ ที่ใช้ไป (บาท) | 662,150 |
คืบหน้าล่าสุด | 100 |
หน่วยงาน | สำนักงานเขตหนองจอก |
Start Date | 2022-10-01 00:00:00.000 |
Finish Date | 2023-09-30 00:00:00.000 |
หลักการและเหตุผล | ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ต้องการให้ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน มีจำนวนเพียงพอตามความต้องการของชุมชน และต้องการพัฒนาให้ศูนย์ฯ ดังกล่าวเข้าสู่เกณฑ์มาตรฐาน ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานครอย่างน้อยในระดับขั้นพื้นฐานทุกศูนย์ และเป็นไปตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ สำนักงานเขตหนองจอก มีศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนในพื้นที่ จำนวน 32 ศูนย์ ขณะนี้มีเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน จำนวนประมาณ 1,621 คน และอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก จำนวน 179 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครองที่ไม่มีเวลาดูแลบุตรหลานของตนและเพื่อส่งเสริมเด็ก ให้มีความพร้อมด้านจิตใจ สังคม สุขอนามัยก่อนเข้าสู่ระบบโรงเรียน ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตหนองจอก ตระหนักในความสำคัญของ ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการดูแลเด็กก่อนวัยเรียน ซึ่งเป็นช่วงวัยที่สำคัญในการพัฒนาความสามารถของเด็ก ให้มีศักยภาพต่อไปในอนาคต จึงเห็นควรส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ให้มีความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ตลอดจนเพิ่มพูนทักษะในการจัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมสำหรับเด็กปฐมวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพให้สอดรับกับการพัฒนาศูนย์พัฒนา เด็กก่อนวัยเรียนสู่เกณฑ์มาตรฐาน โดยการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน สำนักงานเขตหนองจอก จึงได้จัดทำโครงการค่าใช้จ่ายในการศึกษาดูงานอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนเข้าสู่เกณฑ์มาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ ซึ่งถือเป็นภารกิจที่สมควรดำเนินการโดยเร่งด่วนและสอดคล้องกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2566 – 2570) ยุทธศาสตร์ที่ 3 การลดความเหลื่อมล้ำด้วยการบริหารเมืองรูปแบบอารยะสำหรับทุกคน ยุทธศาสตร์ย่อยที่ 3.3 การศึกษาสำหรับทุกคน เป้าประสงค์ที่ 3.3.1 เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตามความต้องการ กลยุทธ์ที่ 3.3.1.2 การพัฒนาศักยภาพของเด็ก |
วัตถุประสงค์ | ๒.๑ ส่งเสริมและสนับสนุนศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ ๒.๒ ส่งเสริมศักยภาพอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนให้มีความรู้ในการดูแลเฝ้าระวัง และสามารถประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัยเบื้องต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ๒.๓ เพื่อให้อาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก และผู้เกี่ยวข้อง มีทัศนคติที่ดีต่อการปฏิบัติงานด้าน ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน สามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 2.4 เพื่อให้อาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก และผู้เกี่ยวข้องเห็นความสำคัญของการพัฒนาศูนย์เด็กฯ และร่วมกันพัฒนาให้ศูนย์ เข้าสู่เกณฑ์มาตรฐานในระดับที่สูงขึ้น |
เป้าหมาย | จัดอบรม สัมมนาเชิงปฏิบัติการและศึกษาดูงาน เพื่อนำองค์ความรู้ที่ได้รับมาพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนเข้าสู่เกณฑ์มาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ ดำเนินการแบบไป - กลับ ณ ศาลาประชาคม เขตหนองจอก ระยะเวลา 2 วัน และแบบพักค้าง ระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ณ จังหวัดเพชรบุรี จำนวนทั้งสิ้น 197 คน ประกอบด้วย - อาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก จำนวน 179 คน - เจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการ จำนวน ๑8 คน |
ผู้รับผิดชอบ | ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม |
ผู้ตรวจประเมิน | นายกิตติธัช ถาวรนันท์ โทร.1549 |
หมายเหตุ | (ไม่ได้ตั้ง) |
นโยบาย ผว. | |
ค่าน้ำหนัก | 1 |
เป้าหมายโครงการ | 100 ร้อยละ |
ผลการดำเนินการ | 100 ร้อยละ |
หน่วยนับ | ร้อยละ |
อธิบายรายละเอียดความคืบหน้า | |
เป้าหมาย | |
ผลงานเดือนที่ 1 | 100 |
ผลงานเดือนที่ 1 | 100 |
ผลงานเดือนที่ 2 | 100 |
ผลงานเดือนที่ 3 | 100 |
ผลงานเดือนที่ 1 | 100 |
ผลงานเดือนที่ 4 | 100 |
ผลงานเดือนที่ 5 | 100 |
ผลงานเดือนที่ 6 | |
ผลงานเดือนที่ 7 | |
ผลงานเดือนที่ 8 | |
ผลงานเดือนที่ 6 | |
ผลงานเดือนที่ 6 | |
ผลงานเดือนที่ 9 | |
ผลงานเดือนที่ 10 | |
ผลงานเดือนที่ 11 | |
ผลงานเดือนที่ 12 |
ประวัติการปรับปรุงข้อมูล
วันที่ เวลา | ชื่อผู้ใช้ | กระทำ | สอดคล้องตามนโยบาย | เริ่มต้น | สิ้นสุด | เป้าหมาย | ผลการดำเนินการ | หน่วยนับ |
---|
ความคืบหน้าล่าสุด
วันที่รายงาน | ความคืบหน้า | สถานะโครงการ | ปัญหาอปสรรค | รายละเอียด |
---|