รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการดูแลและอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยบริเวณท่าเรือ : 1500-1429

ค่าเป้าหมาย คะแนน : 4

ผลงานที่ทำได้ คะแนน : 4.48

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(คะแนน)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
0.00
100
100 / 100
3
4.49
0
0 / 0
4
4.48
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ชุดตรวจและปฏิบัติการทางน้ำ ออกตรวจดูแลความปลอดภัยทางน้ำ ประจำเดือนตุลาคม 2562 จำนวน 42 ครั้ง ประจำเดือนพฤศจิกายน 2562 จำนวน 42 ครั้ง ประจำเดือน ธันวาคม 2562 จำนวน 36 ครั้ง (18 วันทำาการ) จำนวนผู้รับบริการ โดยประมาณ 5,400 คน ไม่พบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติงาน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

อยู่ระหว่างประมวลผลคะแนนความพึงพอใจของประชาชนต่อการดูแลและอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยบริเวณท่าเรือ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

สำนักเทศกิจ ได้สำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการดูแลและอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยบริเวณท่าเรือ (ในช่วงเดือนตุลาคม 2562 - มีนาคม 2563) จากประชาชน 250 ราย พบว่า 1.ความพึงพอใจต่อการดูแลความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้โป๊ะและท่าเรือโดยเจ้าหน้าที่เทศกิจ ในระดับมากที่สุด 130 ราย ระดับมาก 110 ราย และระดับปานกลาง 10 ราย 2.ความพึงพอใจต่อการอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้โป๊ะและท่าเรือ โดยเจ้าหน้าที่เทศกิจ ในระดับมากที่สุด 145 ราย ระดับมาก 100 ราย และระดับปานกลาง 5 ราย 3.ความพึงพอใจที่มีเจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพมหานครคอยให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางน้ำ ในระดับมากที่สุด 125 ราย ระดับมาก 110 ราย และระดับปานกลาง 15 ราย สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจในภาพรวมพบว่า ได้คะแนนเฉลี่ย 4.49 คะแนน จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

สำนักเทศกิจ ได้สำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการดูแลและอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยบริเวณท่าเรือ (ในช่วงเดือนเมษายน 2563 - สิงหาคม 2563) จากประชาชน 250 ราย ได้ 4.47 คะแนน เฉลี่ยคะแนนความพึงพอใจ 4.48 คะแนน

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

1. การออกตรวจทางน้ำ หมายถึง การจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจของ สำนักเทศกิจปฏิบัติงานดูแลความปลอดภัย ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวก รวมถึงการให้ความช่วยเหลือกรณีเกิดภัยทางน้ำ บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทางตั้งแต่สะพานพระราม 8 ถึงสะพานพุทธ ด้วยเรือตรวจการณ์ของสำนักเทศกิจ และมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยบริเวณท่าเรือ ท่าเรือละ 2 คน ในช่วงเวลาเร่งด่วน 2. ท่าเรือ หมายถึง บริเวณท่าเรือท่าช้าง, ท่าวังหลัง, ท่าพระจันทร์, ท่าสะพานพุทธ, ท่าดินแดง และท่าน้ำราชวงศ์ 3. ประชาชน หมายถึง ผู้ที่ใช้บริการเรือโดยสารเพื่อการสัญจรในแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทางระหว่างสะพานพระราม 8 ถึงสะพานพุทธ 4. ความพึงพอใจ หมายถึง ความรู้สึกเชิงบวกของประชาชนต่อ การดูแลและอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยบริเวณท่าเรือของเจ้าหน้าที่เทศกิจ

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ระดับความพึงพอใจ คิดจากการค่าหาเฉลี่ย ดังนี้ ค่าเฉลี่ย = ((W1×X1)+(W2×X2)+(W3×X3)+(W4×X4)+(W5×X5))/n W1 คือ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในระดับมากที่สุด W2 คือ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในระดับมาก W3 คือ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในระดับปานกลาง W4 คือ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในระดับน้อย W5 คือ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในระดับน้อยที่สุด X1 คือ ค่าระดับความพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเป็น 5 X2 คือ ค่าระดับความพึงพอใจมาก มีค่าเป็น 4 X3 คือ ค่าระดับความพึงพอใจปานกลาง มีค่าเป็น 3 X4 คือ ค่าระดับความพึงพอใจน้อย มีค่าเป็น 2 X5 คือ ค่าระดับความพึงพอใจน้อยที่สุด มีค่าเป็น 1 n คือ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด โดยกำหนดค่าเฉลี่ยออกเป็น 5 ระดับ ได้แก่ ค่าเฉลี่ยระหว่าง 4.51 – 5.00 หมายถึง ความพึงพอใจระดับมากที่สุด 3.51 – 4.50 หมายถึง ความพึงพอใจระดับมาก 2.51 – 3.50 หมายถึง ความพึงพอใจระดับปานกลาง 1.51 – 2.50 หมายถึง ความพึงพอใจระดับน้อย 1.00 – 1.50 หมายถึง ความพึงพอใจระดับน้อยที่สุด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ดำเนินการเก็บข้อมูลด้วยวิธีการทำแบบสำรวจความพึงพอใจฯ ไม่น้อยกว่า 500 ชุด

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City
:๑.๓ - ปลอดอุบัติเหตุ
:๑.๓.๑ ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร%
:๑.๓.๑.๑ ปรับปรุงสภาพถนนและจุดเสี่ยงอันตราย

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง