ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 70
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 73.6
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินงานตามโครงการ
เดือนมกราคม 2563 ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ฯ จำนวน 3 ครั้ง : ออกเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน จำนวน 200 คน : ร้อยละความเข้าใจของประชาชนเรื่องการจัดระเบียบเมือง คิดเป็นร้อยละ 90 เดือนกุมภาพันธ์ 2563 : ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ฯ จำนวน 3 ครั้ง : ออกเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน จำนวน 250 คน : ร้อยละความเข้าใจของประชาชนเรื่องการจัดระเบียบเมือง คิดเป็นร้อยละ 90 เดือนมีนาคม 2563 :ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ฯ จำนวน 3 ครั้ง : ออกเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน จำนวน 300 คน : ร้อยละความเข้าใจของประชาชนเรื่องการจัดระเบียบเมือง คิดเป็นร้อยละ 90
เดือนเมษายน 2563 สำนักเทศกิจ ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ฯ จำนวน 3 ครั้ง ออกเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน จำนวน 310 คน ร้อยละความเข้าใจของประชาชน คิดเป็นร้อยละ 90 เดือนพฤษภาคม 2563 สำนักเทศกิจ ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ฯ จำนวน 3 ครั้ง ออกเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน จำนวน 310 คน ร้อยละความเข้าใจของประชาชน คิดเป็นร้อยละ 90 เดือนมิถุนายน 2563 สำนักเทศกิจ ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ฯ จำนวน 3 ครั้ง ออกเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน จำนวน 310 คน ร้อยละความเข้าใจของประชาชน คิดเป็นร้อยละ 90
ดำเนินการทดสอบความรู้ความเข้าใจโครงการสร้างเสริมเรื่องการจัดระเบียบเมืองของกรุงเทพมหานครให้กับประชาช จำนวน 500 ชุด พบว่าประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเรื่องการจัดระเบียบเมืองฯ เฉลี่ยร้อยละ 73.6
1. ความรู้ความเข้าใจในเรื่องการจัดระเบียบเมืองของกรุงเทพมหานคร หมายถึง การจัดกิจกรรมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ฯ เสริมสร้างความรู้ให้กับประชาชน ซึ่งมี การดำเนินการ ดังนี้ 1. สำนักเทศกิจจัดเจ้าหน้าที่ออกเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ด้านการจัดระเบียบเมืองและการท่องเที่ยวให้กับประชาชนด้วยรถประชาสัมพันธ์ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 200 คน 2. การประชาสัมพันธ์ข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับการจัดระเบียบเมืองในกลุ่มเด็กและเยาวชนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยมีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 200 คน 3. การประชาสัมพันธ์ข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับการจัดระเบียบเมืองผ่านเว็บไซต์และสื่อสังคมออนไลน์ของสำนักเทศกิจ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 100 คน ประชาชน หมายถึง ผู้ที่ได้รับข้อมูลจากการประชาสัมพันธ์ด้านการจัดระเบียบเมืองและการท่องเที่ยวในบริเวณที่เจ้าหน้าที่ออกเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ฯ 2. มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการจัดระเบียบเมืองฯ หมายถึง การทดสอบความรู้ของประชาชนที่ได้รับข้อมูลจากการประชาสัมพันธ์ฯ และมีผลคะแนนผ่านการทดสอบความรู้ตั้งแต่ 8 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน 3. ระเบียบเมือง หมายถึง รูปแบบหรือแบบแผนที่วางไว้เป็นแนวปฏิบัติหรือดำเนินการของกรุงเทพมหานคร
Y = (X x 100)/n Y คือ ร้อยละของประชาชนรับทราบเรื่องการจัดระเบียบเมืองและการปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง X คือ จำนวนประชาชนที่ได้รับข้อมูลจากการประชาสัมพันธ์ฯ และผ่านการทดสอบการรับรู้ตามเกณฑ์ที่กำหนด n คือ จำนวนประชาชนที่ได้รับข้อมูลจากการประชาสัมพันธ์ฯ ทั้งหมด
เก็บข้อมูลด้วยวิธีการทำแบบทดสอบกับกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด
:ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City |
:๒.๑ - ภูมิทัศน์สวยงาม |
:๒.๑.๑ กรุงเทพมหานครจัดระเบียบเมือง ปรับปรุงทัศนียภาพของเมืองให้แลดูสะอาด ไม่มีสายไฟฟ้า% |
:๒.๑.๑.๑ ตลาดหรือแผงค้าขายที่กีดขวางทางเท้า กีดขวางการจราจรและบดบังทัศนียภาพ ได้รับการจัดระเบียบได้ครบทุกกลุ่มเขต |