รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละความสำเร็จในการดำเนินการตามมาตรการจัดระเบียบป้ายโฆษณาตามแผนการจัดระเบียบป้ายฯ : 1500-1434

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
50.00
100
100 / 100
3
75.00
0
0 / 0
4
100.00
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

สำนักเทศกิจ ได้ออกตรวจเดือน พ.ย.2562 ขณะตรวจสอบ พบป้ายฯ จำนวน 8 ป้าย บริเวณถนนนวมินทร์ จึงได้ประสาน สนข.บึงกุ่ม ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ เพื่อให้เป็นถนนปลอดป้ายฯตามโครงการฯ - ค่าปรับเดือนตุลาคม 2562 เป็นเงินจำนวน 800,100 บาท สนข.ที่จัดเก็บค่าปรับได้สูงสุด คือ สนข.สะพานสูง - ค่าปรับเดือนพฤศจิกายน 2562 อยู่ระหว่างการตรวจสอบความถูกต้องกับสำนักงานเขตอีกครั้ง

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

สนท.ได้ออกตรวจเดือน ม.ค. มี.ค. 2563 พบป้ายฯ จำนวน 35 ป้าย และได้ประสานสำนักงานเขตที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ เพื่อให้เป็นถนนปลอดป้ายตามโครงการฯ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

สำนักเทศกิจตรวจถนนสายหลักและสายรองในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร เดือน มี.ค. 63 ขณะตรวจพบป้ายฯ 53 ป้าย ได้ประสานสำนักงานเขตให้ดำเนินการตามหน้าที่ และมีรายงานการจัดเก็บป้ายจาก 50 สำนักงานเขต ประจำเดือนมีนาคม 2563 จำนวน 5,563 ป้าย สำนักเทศกิจตรวจถนนสายหลักและสายรองในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร เดือน เม.ย. 63 ขณะตรวจไม่พบป้ายฯ และมีรายงานการจัดเก็บป้ายจาก 50 สำนักงานเขต ประจำเดือนมีนาคม 2563 จำนวน 3,322 ป้าย สำนักเทศกิจตรวจถนนสายหลักและสายรองในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร เดือน พ.ค. 63 ขณะตรวจพบป้ายฯ 82 ป้าย ได้ประสานสำนักงานเขตให้ดำเนินการตามหน้าที่

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

เดือน มิ.ย. 2563 1. สนท.ออกตรวจป้ายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบป้ายฯ จำนวน 100 ป้าย ซึ่งเป็นเส้นทางนอกโครงการถนนปลอดป้าย จึงได้ประสาน สนข.และร่วมดำเนินการจัดเก็บป้ายเรียบร้อยแล้ว 2. สนข. จัดเก็บป้ายฯ จำนวน 3,888 ป้าย สนข. ที่จัดเก็บป้ายฯได้มากที่สุด คือ เขตห้วยขวาง สนข. ได้เปรียบเทียบปรับ จำนวน 177 ราย เป็นเงิน 338,300 บาท สนข.ที่ได้ค่าปรับสูงสุด คือ เขตสะพานสูง 3.สนท.ได้ร่วมประชุมกับผู้แทนกลุ่มเขต เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2563 เดือนกรกฎาคม 2563 1. สนท.ออกตรวจป้ายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบป้ายฯ จำนวน 2 ป้าย ซึ่งเป็นเส้นทางนอกโครงการถนนปลอดป้าย จึงได้ประสาน สนข.และร่วมดำเนินการจัดเก็บป้ายเรียบร้อยแล้ว 2. สนข. จัดเก็บป้ายฯ จำนวน 4,126 ป้าย สนข. ที่จัดเก็บป้ายฯได้มากที่สุด คือ เขตห้วยขวาง สนข. ได้เปรียบเทียบปรับ จำนวน ราย เป็นเงิน บาท สนข.ที่ได้ค่าปรับสูงสุด คือ เขตสะพานสูง เดือนสิงหาคม 2563 สนข.ได้มีการจัดเก็บป้าย เดือน ก.ค. 63 จำนวน 4,126 ป้าย ปรับ 223 ราย เป็นเงิน 408,400 บาท -เขตห้วยขวางจัดเก็บป้ายได้สูงสุด -เขตสะพานสูงจัดเก็บค่าปรับได้สูงสุด -ป้ายที่พบมากที่สุด คือ ป้ายอื่น ๆ เดือนกันยายน 2563 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว สนท. ได้ตรวจพบป้าย จำนวน300 ป้าย สนข.จัดเก็บป้าย ปี 2563 (เดือน ต.ค.62- ส.๕. 63) จำนวน 46,380 ป้าย จับปรับ 2,490 ราย เป็นเงิน 5,564,900 บาท ป้ายประเภทอื่น ๆ จัดเก็บได้มากทีสุด เขตห้วยขวางเก็บป้ายได้สุูงสุด เขตสะพานสูงเก็บค่าปรับได้สูงสุด

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

1. ป้ายผิดกฎหมาย หมายถึง ป้ายที่ติดตั้งโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ติดในที่สาธารณะ (ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ป้ายผิดกฎหมายที่กรุงเทพมหานครจะดำเนินการตรวจสอบ กวดขัน มีจำนวน 9 ประเภท ได้แก่ 1) ป้ายเกาะกลางถนน 2) ป้ายบนสะพานลอย 3) ป้ายบดบังทัศนวิสัยการจราจร 4) ป้ายที่อยู่ในเขตทาง 5) ป้ายอวยพร/เทศกาลต่าง ๆ 6) ป้ายเลียนแบบป้าย กทม. 7) ป้ายติดตามผนังกำแพงรั้ว 8) ป้ายหมู่บ้านจัดสรร/ป้ายคนถือ และ 9) ป้ายต่าง ๆ) 2. ถนนสายหลักและถนนสายรอง หมายถึง ถนนสายหลักและถนนสายรองในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งสำนักงานเขตกำหนด ให้เป็นพื้นที่เป้าหมายดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 มีจำนวนทั้งสิ้น 154 เส้นทาง (โดยเส้นทางที่พบปัญหาการกระทำผิดสูงสุดในปีที่ผ่านมา ได้แก่ ถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง) 3. สถิติการกระทำผิด หมายถึง จำนวนผู้กระทำผิดด้วยการติดตั้งป้ายผิดกฎหมายในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่สำนักงานเขตและสำนักเทศกิจตรวจพบ จำแนกรายเขต รายเดือน รายปีงบประมาณ

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

การประเมินผลสัมฤทธิ์ พิจารณาจากความสำเร็จของงานตามตัวชี้วัด โดยใช้ข้อมูลผลการดำเนินงานของ 50 สำนักงานเขต และข้อมูลผลการดำเนินการตามขอบเขตอำนาจหน้าที่ของสำนักเทศกิจ 1. ประเมินผลสำเร็จจากสถิติการกระทำผิดในพื้นที่ 50 เขต ซึ่งตรวจพบโดยสำนักงานเขต 1.1 จำนวนป้ายผิดกฎหมายลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับปี พ.ศ. 2561 วิธีการคำนวณ ((จำนวนป้ายผิดกฎหมายที่สำนักงานเขตตรวจสอบพบในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 - จำนวนป้ายผิดกฎหมายที่สำนักงานเขตตรวจสอบพบในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562) x 100) ÷ จำนวนป้ายผิดกฎหมายที่สำนักงานเขตตรวจสอบพบในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 หมายเหตุ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ป้ายผิดกฎหมายที่สำนักงานเขตตรวจสอบพบมีจำนวนทั้งสิ้น ....... ป้าย (ประเภทป้ายที่ตรวจสอบ จำนวน … ประเภท) 1.2 จำนวนผู้กระทำความผิดด้วยการติดตั้งป้ายผิดกฎหมายลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับปี พ.ศ. 2561 วิธีการคำนวณ ((จำนวนผู้กระทำความผิดด้วยการติดตั้งป้ายผิดกฎหมายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 - จำนวนผู้กระทำความผิดด้วยการติดตั้งป้ายผิดกฎหมายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562) x 100) ÷ จำนวนผู้กระทำความผิดด้วยการติดตั้งป้ายผิดกฎหมายในงบประมาณ พ.ศ. 2561 หมายเหตุ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ผู้กระทำความผิดด้วยการติดตั้งป้ายผิดกฎหมาย มีจำนวนทั้งสิ้น ....... ราย 2. ประเมินผลสำเร็จจากสถิติการกระทำผิดในพื้นที่ 50 เขต ที่สำนักเทศกิจตรวจสอบพบและประสานสำนักงานเขตดำเนินการแก้ไข 2.1 จำนวนป้ายผิดกฎหมายลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับปี พ.ศ. 2561 วิธีการคำนวณ ((จำนวนป้ายผิดกฎหมายที่สำนักเทศกิจตรวจสอบพบและประสานสำนักงานเขตดำเนินการแก้ไขในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 - จำนวนป้ายผิดกฎหมายที่สำนักเทศกิจตรวจสอบพบและประสานสำนักงานเขตดำเนินการแก้ไขในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562) x 100) ÷ จำนวนป้ายผิดกฎหมายที่สำนักเทศกิจตรวจสอบพบและประสานสำนักงานเขตดำเนินการแก้ไขในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 หมายเหตุ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 สำนักเทศกิจดำเนินการตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายตามที่สำนักงานเขตกำหนด จำนวน …. เส้นทาง พบป้ายที่ติดตั้งในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 2,023 ป้าย (ประเภทป้ายที่ตรวจสอบ จำนวน …. ประเภท) 2.2 จำนวนผู้กระทำความผิดด้วยการติดตั้งป้ายผิดกฎหมายลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับปี พ.ศ. 2561 วิธีการคำนวณ ((จำนวนผู้กระทำความผิดด้วยการติดตั้งป้ายผิดกฎหมายที่สำนักเทศกิจตรวจสอบพบและประสานสำนักงานเขตดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 - จำนวนผู้กระทำความผิดด้วยการติดตั้งป้ายผิดกฎหมายที่สำนักเทศกิจตรวจสอบพบและประสานสำนักงานเขตดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562) x 100) ÷ จำนวนผู้กระทำความผิดด้วยการติดตั้งป้ายผิดกฎหมายที่สำนักเทศกิจตรวจสอบพบและประสานสำนักงานเขตดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 เกณฑ์การให้คะแนนตัวชี้วัด การให้คะแนนตัวชี้วัด จะใช้ข้อมูลผลสำเร็จจากการดำเนินการตามขอบเขตอำนาจหน้าที่ของสำนักเทศกิจ (ตามข้อ 2) เท่านั้น และจะคิดคะแนนที่ได้โดยใช้วิธีเทียบบัญญัติไตรยางศ์ หากผลการดำเนินงานน้อยกว่า ร้อยละ 10

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

1. รายงานและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน 2. รูปถ่าย

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City
:๒.๑ - ภูมิทัศน์สวยงาม
:๒.๑.๑ กรุงเทพมหานครจัดระเบียบเมือง ปรับปรุงทัศนียภาพของเมืองให้แลดูสะอาด ไม่มีสายไฟฟ้า%
:๒.๑.๑.๑ ตลาดหรือแผงค้าขายที่กีดขวางทางเท้า กีดขวางการจราจรและบดบังทัศนียภาพ ได้รับการจัดระเบียบได้ครบทุกกลุ่มเขต

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง