ค่าเป้าหมาย คะแนน : 4.51
ผลงานที่ทำได้ คะแนน : 4.62
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
ทอดแบบสำรวจในเดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคม 2563
-สรุปผลทอดแบบสำรวจความพึงพอใจ จำนวน 300 คน หัวข้อมีจิตใจให้บริการได้คะแนนเฉลี่ย 4.682 คะแนน หัวข้อความเข้าใจในบริการได้คะแนนเฉลี่ย 4.6 คะแนน หัวข้อมีความเป็นมืออาชีพ 4.572 คะแนน หัวข้อบุคลิกลักษณะได้คะแนนเฉลี่ย 4.614 คะแนน คะแนนความพึงพอใจโดยรวม ได้คะแนนเฉลี่ย 4.614 คะแนน
สรุปผลทอดแบบสำรวจความพึงพอใจ เดือนเมษายน - มิถุนายน 2563 ได้คะแนนเฉลี่ย 3.7 คะแนน
สรุปผลทอดแบบสำรวจความพึงพอใจ จำนวน 200 คน หัวข้อมีจิตใจให้บริการได้คะแนนเฉลี่ย 4.690 คะแนน หัวข้อความเข้าใจความต้องการ ได้คะแนนเฉลี่ย 4.615 คะแนน หัวข้อมีความเป็นมืออาชีพ 4.620 คะแนน หัวข้อบุคลิกลักษณะได้คะแนนเฉลี่ย 4.620 คะแนน หัวข้อความพึงพอใจโดยรวม ได้คะแนนเฉลี่ย 4.605 คะแนน ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อความปลอดภัย รอบที่ 2 = 4.630 เฉลี่ยรวมความพึงพอใจ 2 ครั้ง = 4.620 คะแนน
1. ความพึงพอใจ หมายถึง ความรู้สึกเชิงบวกของนักท่องเที่ยว ที่มีต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่เทศกิจในเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยว เช่น การให้คำแนะนำเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว การให้คำแนะนำและการช่วยเหลือด้านความปลอดภัย หรือการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเดินทาง เป็นต้น (ตามแผนการออกปฏิบัติงานที่กำหนด)
ระดับความพึงพอใจ คิดจากการค่าหาเฉลี่ย ดังนี้ ค่าเฉลี่ย = ((W1×X1)+(W2×X2)+(W3×X3)+(W4×X4)+(W5×X5)) ÷ n W1 คือ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในระดับมากที่สุด W2 คือ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในระดับมาก W3 คือ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในระดับปานกลาง W4 คือ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในระดับน้อย W5 คือ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในระดับน้อยที่สุด X1 คือ ค่าระดับความพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเป็น 5 X2 คือ ค่าระดับความพึงพอใจมาก มีค่าเป็น 4 X3 คือ ค่าระดับความพึงพอใจปานกลาง มีค่าเป็น 3 X4 คือ ค่าระดับความพึงพอใจน้อย มีค่าเป็น 2 X5 คือ ค่าระดับความพึงพอใจน้อยที่สุด มีค่าเป็น 1 n คือ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด โดยกำหนดค่าเฉลี่ยออกเป็น 5 ระดับ ได้แก่ ค่าเฉลี่ยระหว่าง 4.51 – 5.00 หมายถึง ความพึงพอใจระดับมากที่สุด 3.51 – 4.50 หมายถึง ความพึงพอใจระดับมาก 2.51 – 3.50 หมายถึง ความพึงพอใจระดับปานกลาง 1.51 – 2.50 หมายถึง ความพึงพอใจระดับน้อย 1.00 – 1.50 หมายถึง ความพึงพอใจระดับน้อยที่สุด
ระดับความพึงพอใจได้จากการทำแบบสอบถามนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาในบริเวณพื้นที่การให้บริการของเจ้าหน้าที่เทศกิจ โดยการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน แบ่งเป็น ชาวไทย จำนวน 300 คน และชาวต่างประเทศ จำนวน 100 คน ด้วยการใช้แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการให้บริการของเจ้าหน้าที่เทศกิจ กำหนดระดับความพึงพอใจฯ แบ่งเป็น 5 ระดับ คือ มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด
:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
:๖.๒ - เมืองแห่งนักท่องเที่ยวระดับโลก |
:๖.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวระดับโลก% |
:๖.๒.๑.๑ นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจด้านความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยว |