รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

6.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด : 5028-0988

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 68.25

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00
100
100 / 100
2
50.00
100
100 / 100
3
68.25
100
100 / 0
4
68.25
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ดำเนินการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET)

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ดำเนินการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการประมวลผลคะแนนในภาพรวมจากสำนักการศึกษา

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ข้อมูลตามหนังสือสำนักการศึกษา ที่ กท 0805/4552 ลงวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 เรื่อง แจ้งผลคะแนนตัวชี้วัดบูรณาการ ปี พ.ศ. 2563

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขต บึงกุ่มได้ดำเนินการตามโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว โดยมีผลสำเร็จตามตัวชี้วัด ดังนี้ 1) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด จำนวน 1 วิชา ได้แก่ วิชาภาษาไทย 2) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด จำนวน 1 วิชา ได้แก่ วิชาภาษาไทย

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึงคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2562 ระดับหน่วยงาน ทุกรายวิชาที่สอบ คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสังคมศึกษา - มีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด หมายถึง ระดับ วิชา คะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย ประถมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 47.49 วิทยาศาสตร์ 47.57 ภาษาอังกฤษ 46.27 ภาษาไทย 49.60 มัธยมศึกษาปีที่ 3 คณิตศาสตร์ 43.72 วิทยาศาสตร์ 45.89 ภาษาอังกฤษ 44.33 ภาษาไทย 47.98 มัธยมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 42.43 วิทยาศาสตร์ 44.58 ภาษาอังกฤษ 43.08 ภาษาไทย 48.91 สังคมศึกษา 45.78

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา ดังนี้ คะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงานX 100 คะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา เกณฑ์การให้คะแนนความสำเร็จรายวิชา 1.1 ชั้น ป. 6 และ ม. 3 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 2 คะแนน (4 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้นX 2 100 1.2 ชั้น ม. 6 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 1.5 คะแนน (5 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้นX 1.5 1002. หาพัฒนาการรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 – 2560) เกณฑ์การให้คะแนนพัฒนาการรายวิชา การพัฒนาการ คะแนนที่ได้ สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 สูงกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0.5 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 เท่ากับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0.25 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 ต่ำกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0 3. หาคะแนนรวมแต่ละระดับชั้น (10 คะแนน) ดังนี้ 3.1 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ป.6 และ ม.3 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4) 3.2 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ม.6 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4+5) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4+5) ระดับ วิชา ความสำเร็จรายวิชา (ร้อยละ 80/75) พัฒนาการรายวิชา (ร้อยละ 20/25) คะแนนรวมหน่วยงาน ป. 6 คณิตศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ป. 6 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 2 คะแนน 0.5 คะแนน ม. 3 คณิตศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ม. 3 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 2 คะแนน 0.5 คะแนน ม. 6 คณิตศาสตร์ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ม. 6 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน สังคมศึกษา 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน 4. หาคะแนนของหน่วยงาน (10 คะแนน) ดังนี้ คะแนนหน่วยงาน : คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น จำนวนระดับชั้นที่เปิดสอน 5. หาร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน ดังนี้ ร้อยละความสำเร็จหน่วยงาน : คะแนนหน่วยงานX 100 10

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา ดังนี้ คะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงานX 100 คะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา เกณฑ์การให้คะแนนความสำเร็จรายวิชา 1.1 ชั้น ป. 6 และ ม. 3 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 2 คะแนน (4 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้นX 2 100 1.2 ชั้น ม. 6 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 1.5 คะแนน (5 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้นX 1.5 1002. หาพัฒนาการรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 – 2560) เกณฑ์การให้คะแนนพัฒนาการรายวิชา การพัฒนาการ คะแนนที่ได้ สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 สูงกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0.5 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 เท่ากับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0.25 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 ต่ำกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0 3. หาคะแนนรวมแต่ละระดับชั้น (10 คะแนน) ดังนี้ 3.1 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ป.6 และ ม.3 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4) 3.2 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ม.6 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4+5) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4+5) ระดับ วิชา ความสำเร็จรายวิชา (ร้อยละ 80/75) พัฒนาการรายวิชา (ร้อยละ 20/25) คะแนนรวมหน่วยงาน ป. 6 คณิตศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ป. 6 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 2 คะแนน 0.5 คะแนน ม. 3 คณิตศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ม. 3 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 2 คะแนน 0.5 คะแนน ม. 6 คณิตศาสตร์ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ม. 6 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน สังคมศึกษา 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน 4. หาคะแนนของหน่วยงาน (10 คะแนน) ดังนี้ คะแนนหน่วยงาน : คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น จำนวนระดับชั้นที่เปิดสอน 5. หาร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน ดังนี้ ร้อยละความสำเร็จหน่วยงาน : คะแนนหน่วยงานX 100 10

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง