ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 59.9
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
ดำเนินการจัดการทสอนแบบเข้มให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 3 ใน 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ใช้ในการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (O-NET) ได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ในช่วงเช้าก่อนเข้าชั้นเรียน ช่วงหลังเลิกเรียนทุกวัน และในวันหยุดราชการ จำนวน 12 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมของนักเรียนในการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (O-NET) ซึ่งจะดำเนินการทดสอบสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในวันที่ 1 กุมภาภันธ์ 2563 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ 2563
-1. ดำเนินการจัดการสอนแบบเข้มให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 3 ใน 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ใช้ในการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (O-NET) ได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ในช่วงเช้าก่อนเข้าชั้นเรียน ช่วงหลังเลิกเรียนทุกวัน และในวันหยุดราชการ จำนวน 12 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมของนักเรียนในการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (O-NET) 2. ดำเนินการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (O-NET) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ 2563 3. ประกาศผลสอบในวันที่ 25 มีนาคม 2563
-1.คะแนนความสำเร็จระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้ 5.69 คะแนน (เต็ม 10 คะแนน) 2.คะแนนความสำเร็จระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้ 6.29 (เต็ม 10 คะแนน) 3.คะแนนความสำเร็จของหน่วยงาน = 5.69+6.29/2 = 5.99
-ดำเนินการตามแผนเสร็จสิ้นแล้ว โดยคะแนนร้อยละความสำเร็จของสำนักงานเขต คิดเป็น 59.90
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึง คะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(O-NET) ปีการศึกษา 2562 ระดับหน่วยงาน ทุกรายวิชาที่สอบคือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสังคมศึกษา 2. มีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ หมายถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 47.49 วิทยาศาสตร์ 47.57 ภาษาอังกฤษ 46.27 ภาษาไทย 49.60 มัธยมศึกษาปีที่ 3 คณิตศาสตร์ 43.72 วิทยาศาสตร์ 45.89 ภาษาอังกฤษ 44.33 ภาษาไทย 47.98 มัธยมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 42.43 วิทยาศาสตร์ 44.58 ภาษาอังกฤษ 43.08 ภาษาไทย 48.91 สังคมศึกษา 45.78
1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตาม โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา ดังนี้ คะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน/คะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา ×100 เกณฑ์การให้คะแนนความสำเร็จรายวิชา 1.1 ชั้น ป. 6 และ ม. 3 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 2 คะแนน (4 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น/100 ×2 1.2 ชั้น ม. 6 . ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับคะแนน (5 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น/100 ×1.5 2. หาพัฒนาการรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 -2560 เกณฑ์การให้คะแนนพัฒนาการรายวิชา สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 สูงกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 – 2560) คะแนนที่ได้ 0.5 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 เท่ากับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 – 2560) คะแนนที่ได้ 0.25 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 ต่ำกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 – 2560) คะแนนที่ได้ 0 3. หาคะแนนรวมแต่ละระดับชั้น (10 คะแนน) ดังนี้ 3.1 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ป. 6 และ ม. 3 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4) 3.2 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ม. 6 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4+5) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4+5) 4. หาคะแนนของหน่วยงาน (10 คะแนน) ดังนี้ คะแนนหน่วยงาน:คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น/จำนวนระดับชั้นที่เปิดสอน 5. หาร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน ดังนี้ ร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน:คะแนนหน่วยงาน/10 ×100
-
:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก |