รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

(องค์ประกอบที่ 3.2) กรุงเทพฯ มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร : 5036-1097

ค่าเป้าหมาย ครั้ง : 0

ผลงานที่ทำได้ ครั้ง : 2

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ครั้ง)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
1.00
100
100 / 100
2
1.00
80
80 / 100
3
1.00
0
0 / 0
4
2.00
0
95 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ดำเนินการจัดกิจกรรมประเพณีลอยกระทง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชน เมื่อวันที่ 30 - 31 ตุลาคม 2563 ณ วัดบางขุนเทียนกลาง โดยมีกิจกรรม ประกอบด้วย - การแข่งขันเรือพายประเภทต่าง ๆ ได้แก่ เรือม่วง เรือแม่ค้า และเรือหัวใบ้ท้ายบอด - การแข่งขันตะกร้อลอดบ่วง - การประกวดหนูน้อยนพมาศ - การแสดงศิลปวัฒนธรรม - การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP, ผลิตภัณฑ์ชุมชน, ผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand และผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชน โดยจัดให้มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์ OTOP Bangkok brand และวิสาหกิจชุมชน แล้วเสร็จ จำนวน 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 30-31 ตุลาคม 2563 ณ วัดบางขุนเทียนกลาง และกำหนดจะดำเนินการจัดกิจกรรม ครั้งที่ 2 ในวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2564 ณ สำนักงานเขตจอมทอง

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชนไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 30-31 ตุลาคม 2564 ณ วัดบางขุนเทียนกลาง และครั้งที่ 2 กำหนดจัดกิจกรรม ในวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2564 ณ สำนักงานเขตจอมทอง ซึ่งต้องเลื่อนการจัดกิจกรรม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชนไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 30-31 ตุลาคม 2564 ณ วัดบางขุนเทียนกลาง และครั้งที่ 2 จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตจอมทอง และส่งเสริมให้ชุมชน กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มผลิตภัณฑ์ OTOP และกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ ได้มีช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ ณ ตลาดน้ำวัดไทร ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนกันยายน 2564 โดยสำนักงานเขตจอมทองได้ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 100 คน ผลการสำรวจปรากฎว่า ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจต่อการดำเนินการจัดกิจกรรมฯ ในภาพรวม คิดเป็นร้อยละ 82.00

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป สินค้าชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน ผู้ประกอบการชุมชน หมายถึง ผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

นับจำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

เอกสารหลักฐาน ๑. ภาพถ่ายแสดงการจัดกิจกรรม ๒. รายงานผลการจัดกิจกรรม ๓. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมฯ หมายเหตุ การจัดกิจกรรมฯ มีเงื่อนไขดังนี้ ๑. จัดกิจกรรมฯ ในระดับกลุ่มเขตหรือระดับเขต ๒. จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม - ระดับกลุ่มเขตไม่น้อยกว่า ๕๐๐ ราย - ระดับเขตไม่น้อยกว่า ๕๐ ราย ๓. กรณีระดับกลุ่มเขตต้องมีผู้ประกอบการชุมชนเข้าร่วมครบทุกเขต และต้องมีการนำเสนอกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว/แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของกลุ่มเขตเป็นหลัก (สามารถนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มเขตอื่นได้เป็นลำดับรอง) ๔. มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมโดยใช้แบบสอบถาม โดยกำหนดให้มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ ๘๐ ของผู้ตอบแบบสอบถาม

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre
:๖.๒ - เมืองแห่งนักท่องเที่ยวระดับโลก
:๖.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวระดับโลก%
:๖.๒.๑.๔ กรุงเทพมหานครมีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีเอกลักษณ์และเป็นจุดขายทาง

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง