ค่าเป้าหมาย ครั้ง : 0
ผลงานที่ทำได้ ครั้ง : 2
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
ดำเนินการจัดกิจกรรมประเพณีลอยกระทง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชน เมื่อวันที่ 30 - 31 ตุลาคม 2563 ณ วัดบางขุนเทียนกลาง โดยมีกิจกรรม ประกอบด้วย - การแข่งขันเรือพายประเภทต่าง ๆ ได้แก่ เรือม่วง เรือแม่ค้า และเรือหัวใบ้ท้ายบอด - การแข่งขันตะกร้อลอดบ่วง - การประกวดหนูน้อยนพมาศ - การแสดงศิลปวัฒนธรรม - การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP, ผลิตภัณฑ์ชุมชน, ผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand และผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชน
ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชน โดยจัดให้มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์ OTOP Bangkok brand และวิสาหกิจชุมชน แล้วเสร็จ จำนวน 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 30-31 ตุลาคม 2563 ณ วัดบางขุนเทียนกลาง และกำหนดจะดำเนินการจัดกิจกรรม ครั้งที่ 2 ในวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2564 ณ สำนักงานเขตจอมทอง
ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชนไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 30-31 ตุลาคม 2564 ณ วัดบางขุนเทียนกลาง และครั้งที่ 2 กำหนดจัดกิจกรรม ในวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2564 ณ สำนักงานเขตจอมทอง ซึ่งต้องเลื่อนการจัดกิจกรรม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชนไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 30-31 ตุลาคม 2564 ณ วัดบางขุนเทียนกลาง และครั้งที่ 2 จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตจอมทอง และส่งเสริมให้ชุมชน กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มผลิตภัณฑ์ OTOP และกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ ได้มีช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ ณ ตลาดน้ำวัดไทร ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนกันยายน 2564 โดยสำนักงานเขตจอมทองได้ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 100 คน ผลการสำรวจปรากฎว่า ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจต่อการดำเนินการจัดกิจกรรมฯ ในภาพรวม คิดเป็นร้อยละ 82.00
กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป สินค้าชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน ผู้ประกอบการชุมชน หมายถึง ผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน
นับจำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ
เอกสารหลักฐาน ๑. ภาพถ่ายแสดงการจัดกิจกรรม ๒. รายงานผลการจัดกิจกรรม ๓. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมฯ หมายเหตุ การจัดกิจกรรมฯ มีเงื่อนไขดังนี้ ๑. จัดกิจกรรมฯ ในระดับกลุ่มเขตหรือระดับเขต ๒. จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม - ระดับกลุ่มเขตไม่น้อยกว่า ๕๐๐ ราย - ระดับเขตไม่น้อยกว่า ๕๐ ราย ๓. กรณีระดับกลุ่มเขตต้องมีผู้ประกอบการชุมชนเข้าร่วมครบทุกเขต และต้องมีการนำเสนอกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว/แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของกลุ่มเขตเป็นหลัก (สามารถนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มเขตอื่นได้เป็นลำดับรอง) ๔. มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมโดยใช้แบบสอบถาม โดยกำหนดให้มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ ๘๐ ของผู้ตอบแบบสอบถาม
:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
:๖.๒ - เมืองแห่งนักท่องเที่ยวระดับโลก |
:๖.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวระดับโลก% |
:๖.๒.๑.๔ กรุงเทพมหานครมีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีเอกลักษณ์และเป็นจุดขายทาง |