ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 68.7
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
ทางสำนักงานเขตสะพานสูงได้ดำเนินการสอบ PRE-ONET เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังดำเนินการสอนเสริม เพื่อเตรียมความพร้อมการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET)
โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตสะพานสูง ได้ดำเนินการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(O-NET) ปีการศึกษา 2562 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เสร็จสิ้นแล้วเมื่อวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ 2563 ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการประกาศผลสอบ
สำนักการศึกษาได้แจ้งผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(O-NET) ปีการศึกษา 2562 แล้ว ตามหนังสือสำนักการศึกษาที่ 0805/3764 ลงวันที่ 15 เมษายน 2563 ปรากฎว่า ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 7.27 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 6.47
สำนักการศึกษาได้แจ้งผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(O-NET) ปีการศึกษา 2562 แล้ว ตามหนังสือสำนักการศึกษาที่ 0805/3764 ลงวันที่ 15 เมษายน 2563 ปรากฎว่า ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 7.27 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 6.47
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึงคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2562 ระดับหน่วยงาน ทุกรายวิชาที่สอบ คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสังคมศึกษา - มีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด หมายถึง ระดับ วิชา คะแนนเฉลี่ยเป้าหมาย ประถมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 47.49 วิทยาศาสตร์ 47.57 ภาษาอังกฤษ 46.27 ภาษาไทย 49.60 มัธยมศึกษาปีที่ 3 คณิตศาสตร์ 43.72 วิทยาศาสตร์ 45.89 ภาษาอังกฤษ 44.33 ภาษาไทย 47.98 มัธยมศึกษาปีที่ 6 คณิตศาสตร์ 42.43 วิทยาศาสตร์ 44.58 ภาษาอังกฤษ 43.08 ภาษาไทย 48.91 สังคมศึกษา 45.78
วิธีการคำนวณ: 1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา ดังนี้ คะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงานX 100 คะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา เกณฑ์การให้คะแนนความสำเร็จรายวิชา 1.1 ชั้น ป. 6 และ ม. 3 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 2 คะแนน (4 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้นX 2 100 1.2 ชั้น ม. 6 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 1.5 คะแนน (5 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้นX 1.5 100 2. หาพัฒนาการรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) เกณฑ์การให้คะแนนพัฒนาการรายวิชา การพัฒนาการ คะแนนที่ได้ สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 สูงกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0.5 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 เท่ากับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0.25 สำนักงานเขตมีคะแนนเฉลี่ยรายวิชาปีการศึกษา 2561 ต่ำกว่าคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 0 3. หาคะแนนรวมแต่ละระดับชั้น (10 คะแนน) ดังนี้ 3.1 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ป.6 และ ม.3 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4) 3.2 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ม.6 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4+5) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4+5) ระดับ วิชา ความสำเร็จรายวิชา (ร้อยละ 80/75) พัฒนาการรายวิชา (ร้อยละ 20/25) คะแนนรวมหน่วยงาน ป. 6 คณิตศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ป. 6 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 2 คะแนน 0.5 คะแนน ม. 3 คณิตศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ม. 3 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 2 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 2 คะแนน 0.5 คะแนน ม. 6 คณิตศาสตร์ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน คะแนนรวมระดับชั้น ม. 6 (10 คะแนน) วิทยาศาสตร์ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาอังกฤษ 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน ภาษาไทย 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน สังคมศึกษา 1.5 คะแนน 0.5 คะแนน 4. หาคะแนนของหน่วยงาน (10 คะแนน) ดังนี้ คะแนนหน่วยงาน : คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น จำนวนระดับชั้นที่เปิดสอน 5. หาร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน ดังนี้ ร้อยละความสำเร็จหน่วยงาน : คะแนนหน่วยงาน X 100 10
ข้อมูลจากการสอบวัดผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2562 ระดับหน่วยงาน ทุกรายวิชาที่สอบ คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสังคมศึกษา
:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก |