รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ความสำเร็จในการจัดทำระบบฐานข้อมูลผู้ประกอบการที่เป็นแหล่งกำเนิดน้ำเสียในกรุงเทพมหานคร (ผลผลิต) : 5047-0887

ค่าเป้าหมาย ฐานข้อมูล : 1

ผลงานที่ทำได้ ฐานข้อมูล : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ฐานข้อมูล)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
30.00
100
100 / 100
2
60.00
100
100 / 100
3
85.00
100
100 / 100
4
100.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

1. จัดทำโครงการสำรวจข้อมูลระบบบำบัดน้ำเสียของสถานประกอบการ 2. หนังสือที่ กท 8404/500 ลงวันที่ 21 ตุลาคม 2562ประสานฝ่ายโยธา และฝ่ายรายได้ สำรวจข้อมูลแหล่งกำเนิดน้ำเสีย 3. หนังสือที่ กท 8404/6218 ลงวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ส่งข้อมูนสถานประกอบการกลุ่มเป้าที่เป็นแหล่งกำเนิดน้ำเสียถึงผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1. หนังสือที่ กท 8404/258 ลงวันที่ 20 มกราคม 2563 ขอความร่วมมือสำรวจข้อมูลแหล่งกำเนิดน้ำเสีย 2. ประชาสัมพันธ์เสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการดูแลระบบบำบัดน้ำเสียและการจัดเก็บค่าธรรมเนียมบำบัดน้ำเสียของกรุงเทพมหานครให้แก่สถานประกอบการ เช่น บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เซ็นทรัลพลาซ่า สาขาบางนา บิ๊กซีบางนา บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) โรงแรมเอวาน่า โรงแรมเมเปิล โรงแรมไบรตันส์ โรงแรมอุดมสุข โรงแรม NW อาคารเดอะเทป บางนาเพลส และไบเทคบางนา

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1.ประชาสัมพันธ์การจัดเก็บค่าธรรมเนียมระบบบำบัดน้ำเสียในสถานประกอบการ เช่น โรงแรมเอวาน่า โรมแรมทอมสัน ไอดิโอ อุดมสุข ไอดิโอ บลูโคฟ คันทรีทาวเวอร์ เดอะสกาย เป็นต้น

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

1. หนังสือที่ กท 8404/258 ลงวันที่ 20 มกราคม 2563 ประชาสัมพันธ์เสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการดูแลระบบบำบัดน้ำเสียและการจัดเก็บค่าธรรมเนียมบำบัดน้ำเสียของกรุงเทพมหานครให้แก่สถานประกอบการ 2. หนังสือที่ กท 8404/3734 ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2563 ส่งข้อมูลสถานประกอบการกลุ่มเป้าหมายให้สำนักการระบายน้ำ

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

1. ระบบฐานข้อมูล หมายถึง การจัดเก็บรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ของแหล่งกำเนิดน้ำเสียสถานประกอบการในพื้นที่ 50 เขตของกรุงเทพมหานคร ในรูปแบบเอกสารและข้อมูลสารสนเทศ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเรียกดูข้อมูลและจัดการข้อมูลในลักษณะต่าง ๆ ได้ 2. ผู้ประกอบการที่เป็นแหล่งกำเนิดน้ำเสีย หมายถึง เจ้าของหรือผู้ครอบครองแหล่งกำเนิดน้ำเสียของสถานประกอบการที่มีหน้าที่ต้องจัดเก็บสถิติ ข้อมูล และรายงานผลการทำงานของระบบบำบัดน้ำเสียของตนเอง ตามกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์วิธีการ และแบบการเก็บสถิติและข้อมูล การจัดทำบันทึกรายละเอียด และรายงานสรุปผลการทำงานของระบบบำบัดน้ำเสีย พ.ศ. 2555 ตามมาตรา 80 แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. 2535 และเข้าข่ายต้องดำเนินการตามข้อบัญญัติ กทม. ในการจัดเก็บค่าธรรมเนียมบำบัดน้ำเสีย ดังต่อไปนี้ 2.1 โรงงานอุตสาหกรรมและนิคมอุตสาหกรรม ได้แก่ - โรงงานอุตสาหกรรมจำพวกที่ 2 - โรงงานอุตสาหกรรมจำพวกที่ 3 - นิคมอุตสาหกรรมหรือโครงการที่จัดไว้สำหรับการประกอบอุตสาหกรรม 2.2 อาคารประเภท ก และประเภท ข ได้แก่ - อาคารชุด - หอพัก - โรงแรม - โรงพยาบาล/สถานพยาบาล - โรงเรียน/สถานศึกษา - หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรระหว่างประเทศ หรือเอกชน - ศูนย์การค้า/ห้างสรรพสินค้า - ตลาด - ภัตตาคาร/ร้านอาหาร - สถานบริการ 2.3 ที่ดินจัดสรร ได้แก่ - ที่ดินจัดสรรประเภท ก - ที่ดินจัดสรรประเภท ข 2.4 สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ได้แก่ - สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงประเภท ก - สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงประเภท ข

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

วิธีการคำนวณ : คะแนนที่ได้รับ = (คะแนนที่สำนักการระบายน้ำได้รับ x คะแนนที่สำนักการระบายน้ำให้คะแนนสำนักงานเขต) ÷ 100 เกณฑ์การประเมิน : ระดับความสำเร็จ 5 - มีจำนวนฐานข้อมูลผู้ประกอบการที่เป็นแหล่งกำเนิดน้ำเสีย จำนวน 1 ฐานข้อมูล โดยมีข้อมูลที่ปรากฏในฐานข้อมูลครบทั้ง 50 เขต และมีแผนที่แสดงความหนาแน่นของแหล่งกำเนิดน้ำเสีย รวมถึงมีแผนพัฒนาระบบฐานข้อมูลให้สามารถเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานได้ - ผลการดำเนินงาน --> ร้อยละ 125 ของค่าเป้าหมาย - คะแนนที่ได้รับ --> ร้อยละ 100 ของน้ำหนักคะแนน ระดับความสำเร็จ 4 - มีจำนวนฐานข้อมูลผู้ประกอบการที่เป็นแหล่งกำเนิดน้ำเสีย จำนวน 1 ฐานข้อมูล โดยมีข้อมูลที่ปรากฏในฐานข้อมูลครบทั้ง 50 เขต และมีแผนที่แสดงความหนาแน่นของแหล่งกำเนิดน้ำเสีย - ผลการดำเนินงาน --> ร้อยละ 100 ของค่าเป้าหมาย - คะแนนที่ได้รับ --> ร้อยละ 80 ของน้ำหนักคะแนน ระดับความสำเร็จ 3 - มีจำนวนฐานข้อมูลผู้ประกอบการที่เป็นแหล่งกำเนิดน้ำเสีย จำนวน 1 ฐานข้อมูล และมีข้อมูลที่ปรากฏในฐานข้อมูลครบทั้ง 50 เขต - ผลการดำเนินงาน --> ร้อยละ 75 ของค่าเป้าหมาย - คะแนนที่ได้รับ --> ร้อยละ 60 ของน้ำหนักคะแนน ระดับความสำเร็จ 2 - มีจำนวนฐานข้อมูลผู้ประกอบการที่เป็นแหล่งกำเนิดน้ำเสีย จำนวน 1 ฐานข้อมูล และมีข้อมูลที่ปรากฏในฐานข้อมูล 26 - 49 เขต - ผลการดำเนินงาน --> ร้อยละ 50 ของค่าเป้าหมาย - คะแนนที่ได้รับ --> ร้อยละ 40 ของน้ำหนักคะแนน ระดับความสำเร็จ 1 - มีจำนวนฐานข้อมูลผู้ประกอบการที่เป็นแหล่งกำเนิดน้ำเสีย จำนวน 1 ฐานข้อมูล และมีข้อมูลที่ปรากฏในฐานข้อมูล 1 - 25 เขต - ผลการดำเนินงาน --> ร้อยละ 25 ของค่าเป้าหมาย - คะแนนที่ได้รับ --> ร้อยละ 20 ของน้ำหนักคะแนน

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

1. ระบบฐานข้อมูลผู้ประกอบการที่เป็นแหล่งกำเนิดน้ำเสียในกรุงเทพมหานคร 2. แบบสำรวจและรายงานผลข้อมูลระบบบำบัดน้ำเสียของผู้ประกอบการที่เป็นแหล่งกำเนิดน้ำเสีย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 3. แผนที่แสดงความหนาแน่นของแหล่งกำเนิดน้ำเสียในพื้นที่ 50 เขตของกรุงเทพมหานคร 4. รายงานสรุปผลข้อมูลแหล่งกำเนิดน้ำเสียในกรุงเทพมหานคร

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City
:๑.๑ - ปลอดมลพิษ
:๑.๑.๑ แหล่งน้ำสาธารณะทั้งแม่น้ำสายหลักและคูคลองต่างๆ มีคุณภาพน้ำอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน คุณภ%
:๑.๑.๑.๑ คุณภาพแหล่งน้ำธรรมชาติในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครมีคุณภาพดีขึ้น

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง