รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด : 5049-0844

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ 90 : 90

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ 90 : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ 90)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
30.00
100
100 / 100
2
60.00
100
100 / 100
3
70.00
100
100 / 100
4
100.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดกิจกรรมตามแผนงาน/โครงการ จำนวน 20 โครงการ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

-ดำเนินการตามแผนงานโครงการจำนวน 20 โครงการ เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธ์ทางการเรียนให้แก่นักเรียน ด้วยการสอนเสริม การทดสอบ Pre-Onet ขณะนี้รอผลการทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากสำนักการศึกษา

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

-ดำเนินการจัดกิจกรรมตามโครงการ จำนวน 20 โครงการ และดำเนินจัดการเรียนการสอน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้แก่นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียบร้อยแล้ว

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

-ดำเนินการจัดกิจกรรมตามโครงการ จำนวน 20 โครงการ และดำเนินจัดการเรียนการสอน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้แก่นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียบร้อยแล้ว -1. ด้านปริมาณ - กรรมการเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขต ทุ่งครุทั้ง 8 โรงเรียนๆ ละ 1 คน ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมสัมมนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสนับสนุนการจัดการศึกษาของกรุงเทพมหานคร 2. ด้านคุณภาพ - โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครสำนักงานเขตทุ่งครุ ทุกโรงเรียนได้รับการสนับสนุน และการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาจากกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน ผลการสอบ การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมีคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่กำหนด ร้อยละ 69.7

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก หมายถึงคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2562 ระดับหน่วยงาน ทุกรายวิชาที่สอบ คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสังคมศึกษา

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

1. หาร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา ดังนี้ คะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน X 100 คะแนนเฉลี่ยเป้าหมายรายวิชา เกณฑ์การให้คะแนนความสำเร็จรายวิชา 1.1 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 2 คะแนน (4 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้น X 2 100 1.2 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ใช้บัญญัติไตรยางศ์เทียบ กำหนดร้อยละ 100 เท่ากับ 1.5 คะแนน (5 วิชา) ร้อยละความสำเร็จรายวิชาแยกตามระดับชั้นX 1.5 100 2. หาพัฒนาการรายวิชาแยกตามระดับชั้น โดยนำคะแนนเฉลี่ยรายวิชาระดับหน่วยงาน เทียบกับคะแนนเฉลี่ย 5 ปี (ปีการศึกษา 2556 - 2560) 3. หาคะแนนรวมแต่ละระดับชั้น (10 คะแนน) ดังนี้ 3.1 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ป.6 และ ม.3 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4) 3.2 คะแนนรวมแต่ละระดับชั้น ม.6 = (คะแนนผลสัมฤทธิ์วิชาที่ 1+2+3+4+5) + (คะแนนพัฒนาการวิชาที่ 1+2+3+4+5) 4. หาคะแนนของหน่วยงาน (10 คะแนน) ดังนี้ คะแนนหน่วยงาน : คะแนนรวมแต่ละระดับชั้นจำนวนระดับชั้นที่เปิดสอน 5. หาร้อยละความสำเร็จของหน่วยงาน ดังนี้ ร้อยละความสำเร็จหน่วยงาน : คะแนนหน่วยงาน X 100 10

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

รายงานผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) จากสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง