ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
คุณรัตนา มูลนางเดียว โทร 3252
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 2
การพัฒนาแนวคิด วิธี และรูปแบบใหม่ๆ ในการจัดการองค์กร การดำเนินงาน และการให้บริการ อันเป็นผลมาจากการสร้าง พัฒนา เพิ่มพูน ต่อยอด หรือประยุกต์ใช้องค์ความรู้ และแนวปฏิบัติต่างๆ ส่งผลให้เกิดการพัฒนาประสิทธิภาพประสิทธิผล หรือคุณภาพของการปฏิบัติงานของหน่วยงานได้
07020000/07020000
1.เพื่อให้ผลการปฏิบัติงานบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และคุณภาพ 2.เพื่อให้เกิดความพึงพอใจแก่ผู้ปฏิบัติงานและผู้รับบริการ
จัดทำโครงการนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานของสำนักการแพทย์ฺ
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2022-09-28)
28/09/2565 : สำนักการแพทย์ได้ส่งแบบฟอร์มที่ 5 พร้อมจัดส่งคลิปวีดีโอเสนอความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมฯ ไปยังสำนักงาน ก.ก เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 เรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :การเข้าถึงการใช้งาน Mobile Application “หมอ กทม.” หรือ “BMA Doctor” อย่างเต็มรูปแบบ ผู้ใช้งานต้องติดต่อเวชระเบียนของโรงพยาบาลเพื่อลงนามเอกสารแสดงความยินยอม (Consent) จึงสามารถ ใช้งาน Application ได้ทุก feature ทำให้ไม่สะดวกในการเข้าถึงระบบ
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2022-08-30)
30/08/2565 : ดำเนินการพัฒนา Mobile Application “หมอ กทม.” หรือ “BMA Doctor” เชื่อมโยงเข้ากับระบบสารสนเทศโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ 11 แห่ง รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ทาง App Store และ Play Store โดยมีหน้าที่ (Function) การทำงาน 14 feature ปัจจุบันพัฒนาเรียบร้อยแล้ว 13 feature ประกอบด้วย 1. การลงนัดหมายออนไลน์ 2. การทำบัตรผู้ป่วยออนไลน์ 3. การเข้าดูประวัติการนัดหมาย 4. การเข้าดูประวัติสุขภาพ (Personal Health Records) 5. การแสดงข่าวสารของโรงพยาบาล 6. การตรวจสอบสิทธิการรักษา 7. การเช็คอิน (Check in) เพื่อยืนยันการจองคิว 8. การพิมพ์บัตรคิว (Visit ID) 9. การแสดงผลคิวรับตรวจ 10. Telemedicine 11. แจ้งเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน (EMS) (สามารถแสดงพิกัดที่ผู้ป่วยอยู่) 12. การบริหารจัดการคิวในโรงพยาบาล/ห้องยา 13. การบริหารจัดการคิวในโรงพยาบาล/ห้อง ปฏิบัติการ (Laboratory)/ ห้องรังสีวินิจฉัย (X-RAY) สถานะปัจจุบัน อยู่ในระหว่างการพัฒนาการตรวจสอบสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (UC) ผ่าน Apps หมอ กทม และการพัฒนาระบบการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน สิงหาคม 2565 นี้
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-07-27)
27/07/2565 : ดำเนินการพัฒนา Mobile Application “หมอ กทม.” หรือ “BMA Doctor” เชื่อมโยงเข้ากับระบบสารสนเทศโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ 11 แห่ง รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ทาง App Store และ Play Store โดยมีหน้าที่ (Function) การทำงาน 14 feature ปัจจุบันพัฒนาเรียบร้อยแล้ว 13 feature ประกอบด้วย 1. การลงนัดหมายออนไลน์ 2. การทำบัตรผู้ป่วยออนไลน์ 3. การเข้าดูประวัติการนัดหมาย 4. การเข้าดูประวัติสุขภาพ (Personal Health Records) 5. การแสดงข่าวสารของโรงพยาบาล 6. การตรวจสอบสิทธิการรักษา 7. การเช็คอิน (Check in) เพื่อยืนยันการจองคิว 8. การพิมพ์บัตรคิว (Visit ID) 9. การแสดงผลคิวรับตรวจ 10. Telemedicine 11. แจ้งเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน (EMS) (สามารถแสดงพิกัดที่ผู้ป่วยอยู่) 12. การบริหารจัดการคิวในโรงพยาบาล/ห้องยา 13. การบริหารจัดการคิวในโรงพยาบาล/ห้อง ปฏิบัติการ (Laboratory)/ ห้องรังสีวินิจฉัย (X-RAY) คงเหลือ 1 feature ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา คือ การบริหารจัดการทางการเงินของโรงพยาบาล (ระบบ Payment on Hospital Information System) ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร บน Mobile Apps และเตรียมการทำ Penetration test (Pentest) ของระบบ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนสิงหาคม 2565
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2022-06-22)
22/06/2565 : ดำเนินการพัฒนา Mobile Application “หมอ กทม.” หรือ “BMA Doctor” เชื่อมโยงเข้ากับระบบสารสนเทศโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ 11 แห่ง รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ทาง App Store และ Play Store โดยมีหน้าที่ (Function) การทำงาน 14 feature ปัจจุบันพัฒนาเรียบร้อยแล้ว 13 feature ประกอบด้วย 1. การลงนัดหมายออนไลน์ 2. การทำบัตรผู้ป่วยออนไลน์ 3. การเข้าดูประวัติการนัดหมาย 4. การเข้าดูประวัติสุขภาพ (Personal Health Records) 5. การแสดงข่าวสารของโรงพยาบาล 6. การตรวจสอบสิทธิการรักษา 7. การเช็คอิน (Check in) เพื่อยืนยันการจองคิว 8. การพิมพ์บัตรคิว (Visit ID) 9. การแสดงผลคิวรับตรวจ 10. Telemedicine 11. แจ้งเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน (EMS) (สามารถแสดงพิกัดที่ผู้ป่วยอยู่) 12. การบริหารจัดการคิวในโรงพยาบาล/ห้องยา 13. การบริหารจัดการคิวในโรงพยาบาล/ห้อง ปฏิบัติการ (Laboratory)/ ห้องรังสีวินิจฉัย (X-RAY) คงเหลือ 1 feature ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา คือ การบริหารจัดการทางการเงินของโรงพยาบาล (ระบบ Payment on Hospital Information System) ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร บน Mobile Apps และเตรียมการทำ Penetration test (Pentest) ของระบบ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนสิงหาคม 2565
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2022-05-27)
27/05/2565 : อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบ e-Payment บน Mobile Apps
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2022-04-29)
29/04/2565 : อยู่ระหว่างวางแผนการติดตั้งระบบงานที่คลินิกของแต่ละโรงพยาบาลเพิ่มเติมในระยะที่ 2 และการพัฒนาระบบ e-Payment บน Mobile Apps รวมถึงทดสอบความปลอดภัยให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2022-03-23)
23/03/2565 : ความคืบหน้าขององค์ประกอบที่ 4 ในเดือนมีนาคม 2565 โครงการ Smart OPD อยู่ระหว่างการดำเนินการพัฒนา Mobile Application “หมอ กทม.” หรือ “BMA Doctor” เชื่อมโยงเข้ากับระบบสารสนเทศโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ 11 แห่ง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2022-02-24)
24/02/2565 : ความคืบหน้าขององค์ประกอบที่ 4 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ได้อนุมัติการจัดทำโครงการ Smart OPD ในแบบฟอร์มที่ 4 และส่งสำเนาจำนวน 2 ฉบับไปยังสำนักงาน ก.ก.
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2022-01-24)
24/01/2565 : ความคืบหน้าขององค์ประกอบที่ 4 ในเดือนมกราคม 2565 ได้จัดทำโครงการ Smart OPD ในแบบฟอร์มที่ 4 เพื่อส่งสำงาน ก.ก. ตรวจสอบโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-12-20)
20/12/2564 : การดำเนินงานในองค์ประกอบที่ 4 ดำเนินการคัดเลือกนวัตกรรมเหลือเพียง 3 แนวคิด ดังนี้ 1.โครงการ Smart OPD 2. อุปกรณ์ป้องกัน detector สำหรับถ่ายภาพเอกซเรย์ foot standing 3.การพัฒนารูปแบบการดูแลผู้ป่วยนอกภาวะหัวใจล้มเหลวโดยสหสาขาวิชาชีพ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2021-11-25)
25/11/2564 : การดำเนินงานในองค์ประกอบที่ 4 ทำหนังสือเวียนแจ้งให้ทุกโรงพยาบาลส่งผลงานนวัตกรรมในรูปแบบบูรณาการตามกรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีของหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ 2565
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2021-10-30)
30/10/2564 : รอการชี้แจงรายละเอียดจากสำนักงาน กก
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ความสำเร็จในการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
ค่าเป้าหมาย คะแนน : 100
ผลงานที่ทำได้ คะแนน : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **