ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นายมงคลชนก ปุณณสิริพันธุ์ เบอร์โทร. 6432
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 2
ด้วยปัจจุบันกรุงเทพมหานคร มีประชากรเป็นจำนวนมาก อันเนื่องมาจากที่ประชาชนจากจังหวัดต่างๆ ได้ย้ายภูมิลำเนาเข้ามาเพื่อประกอบอาชีพ ทำให้เกิดความหนาแน่นของประชาชน เป็นเหตุให้สังคมมีความเสื่อมโทรมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ทำให้ประชาชนต้องประสบกับปัญหาความไม่ปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน เช่น ปัญหาการ ปล้น จี้ การล่วงละเมิดทางเพศ ยาเสพติด ล้วนเป็นปัญหาอาชญากรรม ที่เกิดขึ้นในสังคมเมือง อีกทั้ง ในสถานการณ์ปัจจุบัน กรุงเทพมหานครประสบปัญหาด้านการจราจร และเป็นปัญหาสำคัญที่มีผลกระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าจะมีการเร่งรัดการแก้ไขปัญหา ในหลายประการ และหลายหน่วยงานแล้วก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าโรงเรียนในช่วงเปิดภาคเรียน มีการรับ - ส่ง นักเรียนเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัด ก่อให้เกิดปัญหาจราจรและ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ แก่นักเรียนได้ ประกอบกับพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ความสะดวกในเส้นทางการคมนาคม (รถโดยสารประจำทาง) เริ่มขยายวงกว้างในพื้นที่มากขึ้น การหลั่งไหลของประชากรที่เพิ่มขึ้นย่อมหลีกเลี่ยงในปัญหาดังกล่าวไม่ได้ จากจำนวนคน สภาพแวดล้อม ภาวะทางเศรษฐกิจ ความแออัดของพื้นที่ ผู้อาศัยจะถือเอาความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิต ก็จะพบว่ามีการฝ่าฝืนขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า โดยไม่สนใจว่าสิ่งที่กระทำนั้นเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยฝ่ายเทศกิจ ได้รับทราบถึงปัญหาและเป็นหน้าที่ประการหนึ่งของกรุงเทพมหานครและสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ในการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า โดยอาศัยอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ในการดำเนินการแก้ไขปัญหากับผู้ที่ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ บนทางเท้า เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชาชนที่ใช้ทางเท้าในพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จึงจัดทำโครงการจัดระเบียบการจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้าในพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ขึ้น
50020900/50020900
1. เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจให้ประชาชนในพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายได้ทราบถึงบทบาทอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย 2. เพื่อความปลอดภัยและป้องปรามการเกิดอุบัติเหตุบนทางเท้า ของประชาชนผู้้ใช้ทางเท้า 3. เพื่อให้พื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย
1.เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม้ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง,ถนนหลวง,ถนนนครสวรรค์,ถนนวรจักร,ถนนจักรพรรดิพงษ์,ถนนบำรุงเมือง,ถนนกรุงเกษม,ถนนเจริญกรุง,ถนนดำรงรักษ์,ถนนเสือป่า,ถนนพลับพลาไชย) 2.ประชาชนผู้ใช้ทางเท้ามีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการฯ ร้อยละ 80
ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City |
๒.๑ - ภูมิทัศน์สวยงาม |
๒.๑.๑ กรุงเทพมหานครจัดระเบียบเมือง ปรับปรุงทัศนียภาพของเมืองให้แลดูสะอาด ไม่มีสายไฟฟ้า% |
๒.๑.๑.๑ ตลาดหรือแผงค้าขายที่กีดขวางทางเท้า กีดขวางการจราจรและบดบังทัศนียภาพ ได้รับการจัดระเบียบได้ครบทุกกลุ่มเขต |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-09-25)
25/09/2563 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2020-08-21)
21/8/2563 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2020-07-31)
31/7/2563 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2020-06-22)
22/6/2563 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-05-25)
25/5/2563 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-04-23)
23/4/2563 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/
** ปัญหาของโครงการ :1ไม่มี/
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2020-03-30)
30/3/2563 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2020-02-26)
26/2/2563 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-01-27)
27/1/2563 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 12.00 (2019-12-23)
23/12/2562 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 8.00 (2019-11-21)
21/11/2562 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 2.00 (2019-10-27)
27/10/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เสนอขออนุมัติโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จในการดำเนินการตั้งจุดกวดขันผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 88.1
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **