ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนผู้รับบริการของสำนักงานเขตตลิ่งชัน : 50200000-3450

สำนักงานเขตตลิ่งชัน : (2563)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสุนีย์ สุวรรณกิจ/5456

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 2 100

หลักการและเหตุผล

การบริหารราชการมีเป้าหมายสุดท้ายคือ ทำให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจ การปฏิบัติงานตามโครงการต่าง ๆ ซึ่งพยายามให้เกิดความรวดเร็ว โปร่งใส มีส่วนร่วม ตรงตามความต้องการของผู้รับบริการมีประสิทธิภาพ มีประสิทธิผล ฯลฯ ล้วนแต่ต้องการให้ผู้รับบริการมีความพึงพอใจ หากปฏิบัติงานแล้วผู้รับบริการไม่พึงพอใจยังไม่นับว่ามีการปฏิบัติงานและการบริหารราชการได้ตามเป้าหมายอย่างแท้จริง การวัดความพึงพอใจจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

50200100/50200100

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1.เพื่อให้หน่วยงานบริการข้อมูลข่าวสารหรือบริการทั่วๆไปกับประชาชนอย่างดีที่สุด 2.เพื่อประเมินผลความพึงพอใจผู้รับบริการและนำผลประเมินที่ได้ไปดำเนินการปรับปรุงการให้บริการให้ดีขึ้น

เป้าหมายของโครงการ

ผู้ตรวจฯ มอบหมายให้หน่วยงานภายนอกเข้าตรวจประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการของหน่วยงาน 2 ครั้ง/ปี

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
๗.๒ - การบริหารแผนและประเมินผล
๗.๒.๑ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ%
๗.๒.๑.๑ พัฒนาระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าตามแผนพัฒนา

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-08-24)

100.00

24/08/2563 : ได้รับผลสรุปความพึงพอใจของผู้รับบริการเขตตลิ่งชัน ครั้งที่ 2 มีความพึงพอใจในระดับ 4.311 โดยสูงสุด คือ ท่านได้รับบริการตามลำดับ ก่อน-หลัง ไม่ถูกลัดคิว 4.540 และต่ำสุด คือ มีการดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องที่จอดรถ 3.860 ดังนั้นสำนักงานเขตตลิ่งชันได้ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ครั้งที่ 1= 4.023 ครั้งที่ 2 =4.331 รวมเป็น 8.354 หาร 2 = 4.167

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2020-07-22)

95.00

22/7/2563 : อยู่ระหว่างรอสรุปผลความพึงพอใจครั้งที่ 2 จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศาสตร์ (นิด้า) และรอการแจ้งผลจากกองงานผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร

** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-

** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2020-06-23)

95.00

23/06/2563 : จนท.นิด้า ได้ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจรอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 25-28 พ.ค.63 เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรอสรุปผลความพึงพอใจครั้งที่ 2 จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศาสตร์ (นิด้า)

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2020-05-28)

90.00

28/5/2563 :ได้รับการประสานจากจนท.นิด้า จะเข้าดำเนินการสำรวจความพึงพอใจรอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 25-28 พ.ค.63 ขณะนี้อยู่ระหว่างทอดแบบฯ ให้กับผู้รับบริการ

** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 การบริการประชาชนต้องปฏิบัติตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขให้เว้นระยะห่างและต้องไม่ให้แออัด ส่งผลให้บริการประชาชนเป็นไปอย่างล่าช้า อาจทำให้แระชาชนไม่พึงพอใจเพราะรอนานมากขึ้นกว่าเดิม

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2020-04-23)

70.00

23/04/2563 : ดำเนินการพัฒนา/ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น ด้านการดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องที่จอดรถ และข้อมูลในเว็บไซต์,เฟสบุค ของหน่วยงาน ที่ได้รับความพึงพอใจน้อยที่สุด

** ปัญหาของโครงการ :สำนักงานเขตตลิ่งชันมีพื้นที่จำกัด สถานที่จอดรถไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชนผู้มาติดต่อ ถึงแม้ว่าได้มีการบริหารจัดการสถานที่จอดรถภายในหน่วยงานแล้วก็ตาม

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2020-03-23)

65.00

23/3/2563 : ได้รับสรุปผลความพึงพอใจของผู้รับบริการครั้งที่ 1 จากกองงานผู้ตรวจราชการ สำนักงานเขตตลิ่งชัน ได้ 4.023 คะแนน จาก 5 คะแนน โดยสูงสุด คือ ท่านได้รับบริการตามลำดับ ก่อน-หลัง ไม่ถูกลัดคิว 4.260 และต่ำสุด คือ มีการดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องที่จอดรถ 3.703

** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-

** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2020-02-25)

55.00

25/2/2563 : อยู่ระหว่างรอสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจครั้งที่ 1 จากกองงานผู้ตรวจราชการ

** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-

** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-01-20)

50.00

20/1/2563 : เจ้าหน้าที่ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) เข้ามาดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้บริการ ณ สำนักงานเขตตลิ่งชัน ระหว่างวันที่ 9-10 มกราคม 2563 เรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-

** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2019-12-16)

25.00

16/12/2562 : กองงานผู้ตรวจราชการมีหนังสือเชิญร่วมประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกทม. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ในวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ณ โรงแรมรอยัล ซิตี้ เขตบางพลัด กทม. โดยเขตตลิ่งชันส่งรายชื่อผู้เข้าร่วมฯ จำนวน 2 ราย คือ จ่าเอก ชัยพร จันลี หัวหน้าฝ่ายปกครอง และนางสุนีย์ สุวรรณกิจ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ฝ่ายปกครอง เข้าร่วมประชุม

** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-

** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2019-11-26)

20.00

26/11/2562 : ผู้ตรวจราชการประชุมชี้แจงทำความเข้าใจการดำเนินการตามแผนการตรวจราชการผต.กทม.ปี 63 เมื่อวันที่ 20 พ.ย.62 ณ ห้องประชุม สำนักงานเขตจอมทอง

** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-

** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-10-24)

10.00

24/10/2562 : อยู่ระหว่างรอการประสานจากกองงานผู้ตรวจราชการเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจแนวทางการดำเนินการ

** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-

** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ประชุมฯ รับฟังรายละเอียด
:10.00%
เริ่มต้น :2019-11-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-11-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:อำนวยความสะดวกใหักับจนท.ทอดแบบสำรวจครั้งที่ 1
:30.00%
เริ่มต้น :2020-03-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-03-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:รับฟังผลการสำรวจครั้งที่ 1
:10.00%
เริ่มต้น :2020-04-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-04-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:อำนวยความสะดวกใหักับจนท.ทอดแบบสำรวจครั้งที่ 2
:30.00%
เริ่มต้น :2020-07-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-07-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจครั้งที่ 2 และภาพรวมทั้ง 2 ครั้ง
:20.00%
เริ่มต้น :2020-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-08-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50200000-3450

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50200000-3450

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5020-0972

ตัวชี้วัด : มิติที่ 3.3 ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 6

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 4.167

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

100 / 100
2
4.02

100 / 100
3
4.02

0 / 0
4
4.17

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **