ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวปาหนัน เวฬุวัน โทร. 5829
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
ปัจจุบันพบว่านักเรียนมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมขึ้นภายในโรงเรียนส่งผลไปถึงด้านการเรียนการสอนของนักเรียน อันเนื่องมาจากบางครอบครัวไม่มีเวลาอบรมสั่งสอนติดตามพฤติกรรมของบุตรหลาน ทำให้การดูแลเยาวชนไม่ทั่วถึง โดยครูต้องรู้ถึงสภาพปัญหาต่างๆ ที่แท้จริงจะทำให้การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักเรียนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
50230700/50230700
เพื่อให้ผู้รับบริการประทับใจ คนทำงานเกิดความสุข มีจิตใจที่ดีพร้อมให้บริการซึ่งผู้รับบริการ คือผู้ปกครองนักเรียนรู้สึกประทับใจที่ครูให้ความใส่ใจดำเนินการเยี่ยมบ้านนักเรียนเพื่อทราบสภาพปัญหาข้อมูลสภาพความเป็นอยู่และครอบครัวของนักเรียน รับฟังปัญหา ความคาดหวังและความต้องการของผู้ปกครองและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนนักเรียนให้สามารถพัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพ รวมทั้งหาแนวทางการแก้ปัญหานักเรียนได้ตรงประเด็น อีกทั้งเป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียน ครู นักเรียนและผู้ปกครอง
1.นักเรียนได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิดและทั่วถึงจากครูและโรงเรียน 2.โรงเรียน ครู ผู้ปกครองและนักเรียนมีสัมพันธภาพอันดีต่อกัน 3.การเกิดปัญหาด้านพฤติกรรมในโรงเรียนจากนักเรียนกลุ่มเป้าหมายลดลง
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๓ - การบริหารทรัพยากรบุคคล |
๗.๓.๑ บุคลากรกรุงเทพมหานครเป็นผู้ปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นที่เชื่% |
๗.๓.๑.๑ การพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะ ความรู้ ความสามารถ มีความเป็นมืออาชีพ |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-09-30)
30/09/2563 : สรุปผลการดำเนินการ ดังนี้ ด้านคุณภาพ ผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับการเยี่ยมบ้านมีความพึงพอใจ ร้อยละ87.91 ด้านปริมาณ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ร้อยละ 100 ได้รับการเยี่ยมบ้านนักเรียน ความสอดคล้องกับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในโรงเรียนลดลง คิดเป็นร้อยละ 39.40 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในโรงเรียน ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามที่กำหนด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-09-28)
28/09/2563 : สรุปผลการดำเนินการ ดังนี้ ด้านคุณภาพ ผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับการเยี่ยมบ้านมีความพึงพอใจ ร้อยละ87.91 ด้านปริมาณ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ร้อยละ 100 ได้รับการเยี่ยมบ้านนักเรียน ความสอดคล้องกับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ นักเรียนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในโรงเรียนลดลง คิดเป็นร้อยละ 39.40 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในโรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-07-24)
24/07/2563 : อยู่ระหว่างสรุปผลการดำเนินการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2020-06-25)
25/06/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนประเมินผลการดำเนินโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2020-05-27)
27/05/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนประเมินผลการดำเนินโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-04-24)
24/04/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนประเมินผลการดำเนินโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2020-03-25)
25/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนประเมินผลการดำเนินโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2020-02-25)
25/2/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนักเรียนให้มีพฤติกรรมที่เหมาะสมภายในโรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2020-01-27)
27/1/2563 : โรงเรียนรายงานผลสำรวจนักเรียนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในโรงเรียนตามแบบประเมินสุขภาวะทางใจ เพื่อนำผลการรายงานของนักเรียนไปใช้ประกอบเป็นข้อมูลในการเยี่ยมบ้านนักเรียน
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2019-12-23)
23/12/2562 : โรงเรียนขยายโอกาสในสังกัดดำเนินการรายงานข้อมูลนักเรียนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมภายในโรงเรียนและนำผลการรายงานของนักเรียนไปใช้ประกอบเป็นข้อมูลในการเยี่ยมบ้านนักเรียน
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2019-11-27)
27/11/2562 : ดำเนินการส่งรายละเอียดโครงการและแบบรายงานให้ทางโรงเรียนที่ร่วมดำเนินการแล้ว ทั้ง 7 โรงเรียน ดังนี้ 1.โรงเรียนวัดกำแพง 2.โรงเรียนวัดกก 3.โรงเรียนวัดหัวกระบือ 4.โรงเรียนราชมนตรี 5.โรงเรียนวัดสะแกงาม 6.โรงเรียนวัดแสมดำ 7.โรงเรียนวัดบางกระดี่ ขณะนี้ โรงเรียนกำลังดำเนินการสำรวจนักเรียนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในโรงเรียน โดยใช้เครื่องมือตามแบบประเมินสุขภาวะทางใจ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-10-31)
31/10/2562 : อนุมัติโครงการแล้วอยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำแบบรายงานผล
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 3.2 ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **