ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมการจัดทำรายงานสรุปยอดทรัพย์สินประจำปี : 50370000-3169

สำนักงานเขตดินแดง : (2563)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาวปิ่นอนงค์ โกมุตพงษ์ โทร. 5380,5381

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3 100

หลักการและเหตุผล

การประเมินผลการปฎิบัติราชการประจำปี 2563 มิติที่ 2 ด้านประสิทธิภาพของการปฎิบัติราชการ ตัวชี้วัดที่ 2.2.2 คะแนนของความสำเร็จของการจัดทำรายงานสรุป ยอดทรัพย์สิน (งบทรัพย์สิน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 (แบบฟอร์มของกองทะเบียนทรัพย์สินและพัสดุ) เพื่อเป็นการเร่งรัดการดำเนินการของหน่วยงานให้มีความถูกต้อง รวดเร็ว และสามารถจัดทำรายงานสรุปยอดทรัพย์สินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทันตามกำหนดเวลา ตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการจัดทำงบการเงินในภาพรวมของกรุงเทพมหานคร

50370800/50370800

วัตถุประสงค์ของโครงการ

สำนักงานเขตดินแดง สามารถจัดส่งรายงานทรัพย์สินรายไตรมาสและงบทรัพย์สินประจำปีของหน่วยงานตามหลักการนโยบายบัญชีเกณฑ์คงค้างให้สำนักการคลังครบถ้วน

เป้าหมายของโครงการ

หน่วยงานสามารถจัดทำรายงานสรุปยอดทรัพย์สิน (งบทรัพย์สิน) ได้สำเร็จและถูกต้อง โดยสามารถจัดส่งเอกสารประกอบการตรวจสอบได้ครบถ้วน ทันตามเวลาที่กำหนด เพื่อให้กองทะเบียนทรัพย์สินและพัสดุ ตรวจสอบงบทรัพย์สินของหน่วยงานและรวบรวมจัดทำงบทรัพย์สินในภาพรวมของกรุงเทพมหานคร

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
๗.๔ - การคลังและงบประมาณ
๗.๔.๑ กรุงเทพมหานครมีการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังและการงบประมาณ ที่เป็นมาตรฐานสากลแ%
๗.๔.๑.๔ ปรับปรุงมาตรฐานและแนวปฏิบัติด้านการเงินการบัญชี และการตรวจสอบ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2019-11-25)

100.00

25/11/2562 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว 25 พฤศจิกายน 2562 สำนักงานเขตดินแดงได้ดำเนินการจัดทำงบทรัพย์สินเสร็จและนำส่ง ก่อนกำหนดเวลา คือนำส่งกองทะเบียนทรัพย์สินและพัสดุ สำนักการคลังเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2562 (กำหนดเวลา วันที่ 31 ตุลาคม 2562) ตามหนังสือที่ กท. 7608/7023 ลงวันที่ 30 ตุลาคม 2562 และเอกสารที่จัดส่งประกอบด้วย 1.บัญชีสรุปรายละเอียดทรัพย์สินชำรุดประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 พร้อมรหัสกำกับทุกรายการ 2.ทะเบียนคุมทรัพย์สินในระบบงานบัญชีทรัพย์สิน (MIS2) และทะเบียนคุมทรัพย์สิน(แผ่นการ์ด)ที่ได้รับในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 3.บัญชีสรุปรายละเอียดบัญชีมูลค่าทรัพย์สิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 4.หนังสือสรุปรายงานผลการตรวจสอบพัสดุประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 5.บัญชีเปรียบเทียบมูลค่าทรัพย์สินในระบบงานบัญชีทรัพย์สิน (MIS) 6.งบหน้าทะเบียนทรัพย์สินในระบบงานบัญชีทรัพย์สิน (MIS) 7.รายงานทรัพย์สินที่เข้าระบบเกณฑ์คงค้างประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562(เอกสารรายงานแบบที่ 1-6) ทรัพย์สินตั้งแต่เริ่มได้จนถึงปีงบประมาณ พ.ศ.2562 8.รายละเอียดมูลค่าทรัพย์สินตามแบบรายงานแบบที่ 6 9.รายงานวัสดุคงเหลือ ณ วันสิ้นงวดบัญชี 30 กันยายน 2562 (แบบ 1)

** ปัญหาของโครงการ :25 พฤศจิกายน 2562 ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :25 พฤศจิกายน 2562 ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2019-10-22)

70.00

22/10/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...22 ตุลาคม 2562 กำลังดำเนินการ ตัวชี้วัดในการประเมินผลการปฎิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 มิติที่ 2 ด้านประสิทธิภาพของการปฎิบัติราชการ ตัวชี้วัดที่ 2.2 ความสำเร็จของการจัดทำงบการเงินและรายงานสรุปยอดทรัพย์สินประจำปี(งบทรัพย์สิน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ตัวชี้วัดย่อย 2.2.2 คะแนนของความสำเร็จของการจัดทำรายงานสรุปยอดทรัพย์สิน(งบทรัพย์สิน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 (แบบฟอร์มของกองทะเบียนทรัพย์สินและพัสด) โดยกำหนดแนวทางการประเมิน ดังนี้ 1.ประเมินจากหน่วยงานจัดส่งรายงานทรัพย์สินรายไตรมาส รายงานสรุปยอดทรัพย์สินประจำปี(งบทรัพย์สิน) บันทึกนำส่งรายงานดังกล่าว ประเมินผล การปฎิบัติราชการฯ ระยะสิ้นปีงบประมาณ 2563 ตามเกณฑ์ที่กำหนดจากกองทะเบียนทรัพย์สินและพัสดุ สำนักการคลัง 2.รายงานทรัพย์สินรายไตรมาสและรายงานสรุปยอดทรัพย์สิน (งบทรัพย์สิน)ที่จัดส่งให้กองทะเบียนทรัพย์สินและพัสดุ สำนักการคลังตรวจสอบ หลังสิ้นสุดรายไตรมาสและวันที่ 31 ตุลาคม ตามลำดับ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องโดยกระทบยอด และสอบยันยอดที่ต้องยืนยันระหว่างส่วนกลาง และหน่วยงาน หากมีการทักท้วงระยะเวลาการแก้ไขจนถูกต้องคะแนนจะเป็นตามเกณฑ์ทีกำหนด ประกอบด้วย -รายงานการรับทรัพย์สินที่เข้าระบบบัญชีตามเกณฑ์คงค้างประจำไตรมาส(แบบ 1) -รายงานการจำหน่ายทรัพย์สินที่เข้าระบบบัญชีตามเกณฑ์คงค้างประจำไตรมาส(แบบ 2) -รายงานสรุปยอดทรัพย์สินประจำปี(ระดับกองหรือเทียบเท่า) (แบบ 4) -รายงานสรุปยอดทรัพย์สินประจำปี(ระดับสำนัก) (แบบ 5) * เฉพาะสำนักงานเขตจัดทำรายงานแบบ 5 -รายงานทรัพย์สินที่ได้รับตั้งแต่เริ่มได้จนถึงปีงบประมาณที่สิ้นสุดลงก่อนปีงบประมาณปัจจุบัน (แบบรายงานทรัพย์สินที่เข้าระบบบัญชีเกณฑ์คงค้าง ณ 30 กันยายน ปีปัจจุบัน แบบ 6-1 ถึง 6-5) -บัญชีสรุปมูลค่าทรัพย์สินที่ได้รับตั้งแต่เริ่มได้จนถึงวันสิ้นงวดปีงบประมาณปัจจุบัน (แบบ 6-6) -งบหน้าทะเบียนทรัพย์สิน รหัสรายงาน AST 16 -บัญชีเปรียบเทียบมูลค่าทรัพย์สิน รหัสรายงาน AST 19 -การดำเนินการจัดทำรายงานสรุปยอดทัพย์สิน (งบทรัพย์สิน) หน่วยงานจะต้องจัดส่งรายงานทรัพย์สินรายไตรมาสให้สำนักการคลัง ภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ ภายในวันที่ 10 หลังสิ้นสุดไตรมาสที่ 1 - 4 และ จัดส่งรายงานสรุปยอดทรัพย์สินประจำปี (งบทรัพย์สินประจำปี) และความครบถ้วนของเอกสาร ให้สำนักการคลังภายในกำหนดระยะเวลา(ภายในวันที่ 31 ตุลาคม) มีขั้นตอนดำเนินงาน ดังนี้ 1.พิมพ์ทะเบียนทรัพย์สินของทุกฝ่ายในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 เพื่อมาคำนวณค่าเสื่อม โดยเข้าในระบบ MIS 2 (หัวข้อสอบถามข้อมูลทรัพย์สิน ใส่ปีงบประมาณ 2562) 2.คำนวณค่าเสื่อมราคาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ของทรัพย์สินทั้งหมดตั้งแต่เร่ิ่มได้จนถึงปีงบประมาณ 2561 และทรัพย์สินที่ได้รับในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 และบันทึกรายการปีงบประมาณลงในแผ่นการ์ด(ทะเบียนคุมทรัพย์สิน) 3.ทรัพย์สินตั้งแต่เริ่มได้จนถึงปีงบประมาณ พ.ศ.2562 จัดทำรายงานสรุปยอดทรัพย์สิน ณ 30 กันยายน 2562 โดยนำค่าเสื่อม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ไปพันกับยอดที่ยกมาที่รับรองไว้ ณ 30 กันยายน 2561 ตามแบบที่ 6-1 ถึง 6-5 4.ถ้ามีทรัพย์สินที่มีการเปลี่ยนแปลงในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 เช่นรายงานไว้สูง/ต่ำกว่าความเป็นจริง ได้รับความเห็นชอบ หรืออนุมัติให้จำหน่าย ให้แนบเอกสารที่เกี่ยวข้องพร้อมทะเบียนทรัพย์สินที่ลงจ่ายแล้ว ให้บันทึกและทำการเปลี่ยนแปลง ในเอกสารรายงานแบบที่ 6-1 ถึง 6-5 5.ทรัพย์สินที่ได้มาในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 จัดทำรายละเอียดบัญชีมูลค่าทรัพย์สินแต่ละประเภทที่ได้รับ ทั้งเข้าเกณฑ์และไม่เข้าเกณฑ์คงค้าง ระดับฝ่าย โรงเรียน และในภาพรวมสำนักงานเขต 6.โดยแยกทรัพย์สินที่ได้รับจากการจัดซื้อ จัดจ้าง รับบริจาค รับโอนระหว่างหน่วยงาน ตกสำรวจ ขาย ทำลาย บันทึกลงในแบบ 4 และ 5 7.โดยในกลุ่มทรัพย์สินที่เข้าเกณฑ์คงค้างจะต้องประมวลผลจากรายงานรายไตรมาสที่จัดทำส่งกองทะเบียนทรัพย์สินและพัสดุ (ไตรมาสที่ 1-4) และสรุปผลลงในแบบ 6-6 8.พิมพ์งบหน้าทะเบียนทรัพย์สินทั้งหมด ปีงบประมาณพ.ศ.2562 งบหน้าทะเบียนทรัพย์สินที่เข้าระบบบัญชีตามเกณฑ์คงค้าง งบหน้าทะเบียบทรัพย์สินไม่เข้าระบบบัญชีตามเกณฑ์คงค้าง(ระบบ MIS) ซึ่งต้องแสดงจำนวนและมูลค่าตรงกับที่รายงานตามไตรมาส 9.บัญชีเปรียบเทียบมูลค่าทรัพย์สิน ต้องแสดงจำนวนและมูลค่าตรงกับรายงานตามไตรมาส (ระบบ MIS) 10.ตรวจสอบความถูกต้องและร่วมสอบยันระหว่างมูลค่าได้มา ค่าเสื่อมราคาสะสมยกมา ค่าเสื่อมราคาประจำปี ค่าเสื่อมราคาสะสม ณ 30 กันยายน 2562 และมูลค่าสุทธิ

** ปัญหาของโครงการ :22 ตุลาคม 2562 ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :22 ตุลาคม 2562 ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:1.รวบรวมรายการทรัพย์สินประจำปี ที่ได้มาจากการจัดซื้อ จัดจ้าง รับโอนระหว่างโอนงาน รับบริจาค
:0.00%
เริ่มต้น :2019-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:2.แยกรายการทรัพย์สินที่เข้าระบบเกณฑ์คงค้างกับที่ไม่เข้าระบบเกณฑ์คงค้าง จัดทำในแบบรายงาน แบบ 4 แบบ 5 และแบบ6 ตามแบบฟอร์มของ กสพ.
:0.00%
เริ่มต้น :2019-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:3.สรุปรายงานมูลค่ามรัพย์สิน และตรวจสอบยอดทรัพย์สินต้องตรงกับงบประมาณประจำปี
:0.00%
เริ่มต้น :2019-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:4.คำนวณค่าเสื่อมราคาทรัพย์สินของปีก่อนเป็นฐานของปีปัจจุบัน
:0.00%
เริ่มต้น :2019-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:5.จัดทำรายงานทรัพย์สินเป็นรายไตรมาส จำนวน 4 ไตรมาส
:0.00%
เริ่มต้น :2019-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50370000-3169

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50370000-3169

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5037-0906

ตัวชี้วัด : 2.2.2 คะแนนของความสำเร็จของการจัดทำรายงานสรุปยอดทรัพย์สิน (งบทรัพย์สิน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 (แบบฟอร์มของกองทะเบียนทรัพย์สินและพัสดุ

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 1.5

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
100.00

100 / 100
2
100.00

100 / 100
3
100.00

100 / 100
4
100.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **