1 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 25-07-2025 | กิจกรรมการพัฒนาการดำเนินงานด้านดิจิทัลของสำนักงานตรวจสอบภายใน | องค์ประกอบ 2.3 ระดับความสำเร็จในการยกระดับการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลภาครัฐเพื่อบริหารราชการที่ยืดหยุ่น โปร่งใสคล่องตัว | 20 | 1. จัดส่งเอกสารหมายเลข 6 และ 7 (Data Dictionary และ Metadata) แล้ว
2. มีการนำเข้าชุดข้อมูลสำคัญฯ บน Data.bangkok.go.th ตามชื่อชุดข้อมูลที่กำหนด
3. ประชุมคณะทำงานธรรมาภิบาล ฯ เมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม 2568 เพื่อพิจารณารายงานผลการวิเคราะห์ข้อมูล รวมถึงข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย เพื่อเผยแพร่ ซึ่งคณะทำงานฯ อนุมัติข้อมูลทั้ง 2 รายงาน (เอกสารหมายเลข 8) และอยู่ระหว่างปรับปรุงข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย ก่อนนำไปเผยแพร่ |
2 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 25-07-2025 | กิจกรรมการสร้างความพึงพอใจในการจัดการเรื่องร้องเรียน | ระดับความพึงพอใจเฉลี่ยในการแก้ไขปัญหา (แจกแจงรายหน่วยงาน) | 0 | อยู่ระหว่างดำเนินการรอรับเรื่องร้องเรียนในระบบที่กำหนด ซึ่งยังไม่มีการร้องเรียนเข้ามาในหน่วยงาน (0 เรื่อง) |
3 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 25-07-2025 | กิจกรรมการเร่งรัดการก่อหนี้ผูกพันงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2568 ของสำนักงานตรวจสอบภายใน | ร้อยละความสำเร็จของการติดตามและประเมินผลการก่อหนี้ผูกพันงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 (ประเภทงบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง) ของหน่วยรับงบประมาณกรุงเทพมหานคร | 0 | ก่อหนี้ในส่วนของงบลงทุน 100% แล้วอยู่ระหว่างดำเนินการบริหารสัญญาตามแผนการจัดซื้อจัดจ้าง |
4 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 25-07-2025 | กิจกรรมการเผยแพร่ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของสำนักงานตรวจสอบภายในอย่างครบถ้วน | ข้อมูลในระบบเผยแพร่ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร (e-GP BMA) ถูกเปิดเผยอย่างครบถ้วน | 0 | ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ ตามกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่กำหนด และเผยแพร่ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างผ่านระบบ e-GP BMA อย่างครบถ้วนทุกโครงการในปัจจุบัน |
5 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 25-07-2025 | กิจกรรมการบริหารจัดการเรื่องร้องเรียนของสำนักงานตรวจสอบภายในผ่านระบบ Traffy Fondue | ร้อยละของเรื่องทั้งหมดที่แจ้งผ่าน Traffy Fondue ได้รับการแก้ไข | 0 | อยู่ระหว่างดำเนินการรอรับเรื่องร้องเรียนในระบบที่กำหนด ซึ่งยังไม่มีการร้องเรียนเข้ามาในหน่วยงาน (0 เรื่อง) |
6 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 25-07-2025 | กิจกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียนให้สำเร็จ | สัดส่วนจำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จสิ้นต่อเรื่องทั้งหมด | 0 | อยู่ระหว่างดำเนินการรอรับเรื่องร้องเรียนในระบบที่กำหนด ซึ่งยังไม่มีการร้องเรียนเข้ามาในหน่วยงาน (0 เรื่อง) |
7 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 25-07-2025 | กิจกรรมการรายงานการตรวจสอบยานพาหนะของสำนักงานตรวจสอบภายใน | หน่วยงานที่มีการตรวจสอบสภาพยานพาหนะ และรายงานสถานะรายเดือน ผ่านระบบระบบฐานข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) และระบบสารสนเทศการบริหาร (MIS) เพื่อการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | 0 | ดำเนินการรายงานสถานะของยานพาหนะเดือนกรกฎาคม 2568 ในระบบ GIS เรียบร้อยแล้ว โดยข้อมูลยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง |
8 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 25-07-2025 | กิจกรรมการตรวจและคัดกรองสุขภาพข้าราชการและบุคคลของสำนักงานตรวจสอบภายใน | 32. จำนวนประชาชนทุกกลุ่มวัยได้รับการตรวจคัดกรองสุขภาพ | 0 | อยู่ระหว่างรอสรุปยีนยันผู้เข้ารับตรวจสุขภาพจากสำนักการแพทย์ให้ครบถ้วน โดยสำนักการแพทย์จะส่งข้อมูลอัพเดทให้ทางอีเมล์ทุกวันที่ 1 ของเดือน เนื่องจากปัจจุบันได้รับข้อมูลเพียง 23 คน จากผู้เข้ารับการตรวจสุขภาพจำนวน 66 คน |
9 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 25-07-2025 | กิจกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียนไม่ให้ค้างดำเนินการ | สัดส่วนจำนวนเรื่องค้างต่อเรื่องร้องเรียนทั้งหมด | 0 | ไม่มีเรื่องค้างดำเนินการ เนื่องจากยังไม่มีการร้องเรียนมายังหน่วยงานผ่านระบบที่กำหนด |
10 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 25-07-2025 | กิจกรรมการตรวจสอบระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ | (J สตน.) จำนวนข้อเสนอแนะในการพัฒนาหรือปรับปรุงระบบสารสนเทศของกรุงเทพมหานครในภาพรวมที่ได้จากการตรวจสอบระบบสารสนเทศของโครงการต่าง ๆ | 0 | สรุปประเด็นข้อตรวจพบโครงการจ้างเหมาบำรุงรักษาโครงการพัฒนาระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ของกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว
ส่งเอกสารเพิ่มเติมประกอบผลการตรวจสอบของการตรวจสอบการดำเนินงานจ้างเหมาบำรุงรักษาระบบโครงการพัฒนาระบบสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์กรุงเทพมหานคร |
11 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 23-07-2025 | กิจกรรมการตรวจสอบพิเศษ | (J สตน.) จำนวนเรื่องที่ได้รับมอบหมายพิเศษจากผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ตรวจสอบ (Ad Hoc Audit)
| 0 | หน่วยงานดำเนินการแล้วเสร็จ |
12 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 23-07-2025 | กิจกรรมการตรวจสอบการพัฒนาและปรับปรุงทางเท้าของกรุงเทพมหานคร | (J สตน.) จำนวนข้อเสนอแนะในการพัฒนาหรือปรับปรุงการดำเนินงานด้านการปรับปรุงทางเท้าในภาพรวมของกรุงเทพมหานครที่ผู้ตรวจสอบภายในเข้าตรวจสอบและประเมิน
| 1 | ทีมตรวจสอบรายงานผลการตรวจสอบและสรุปผลการตรวจสอบให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบ จำนวน 3 โครงการ ได้แก่
1.งานจ้างก่อสร้างปรับปรุงทางเท้าซอยหน้าโรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ ของฝ่ายโยธา สำนักงานเขตสาธร ตามหนังสือที่ กท 0407/581 ลงวันที่ 8 กรกฎาคม 2568
2. งานจ้างก่อสร้างปรับปรุงทางเท้าซอยเพรชเกษม 77 จากถนนเพชรเกษม 77 แยก 3 ของฝ่ายโยธา สำนักงานเขตหนองแขม ตามหนังสือที่ กท 0407/573 ลงวันที่ 4 กรกฎาคม 2568
3. งานจ้างก่อสร้างปรับปรุงทางเท้าซอยจำเนียรเสริม (หลังคลีนิกศูนย์แพทย์พัฒนา) จากคลองลาดพร้าวถึงคลองตาป่วนของฝ่ายโยธา สำนักงานเขตวังทองหลาง ตามหนังสือที่ กท 0407/580 ลงวันที่ 8 กรกฎาคม 2568
|
13 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 23-07-2025 | กิจกรรมการพิจารณาทบทวนและปรับปรุงโครงสร้างของสำนักงานตรวจสอบภายใน | (J สตน.) จัดทำรายงานสรุปข้อมูลผลการวิเคราะห์หรือทบทวนโครงสร้างของสำนักงานตรวจสอบภายใน และเสนอให้ผู้บริหารและสำนักงาน ก.ก. พิจารณา | 0 | 1. คณะทำงานอยู่ระหว่างการจัดทำข้อมูลและเอกสารต่างๆ เพื่อที่จะเสนอสำนักงาน ก.ก. ปรับปรุงโครงสร้าง 2. อยู่ระหว่างประสานงานกับสำนักงาน ก.ก. เพื่อปรับปรุงข้อมูลที่เสนอให้พิจารณา 3. อยู่ระหว่างการจัดเตรียมข้อมูลสำหรับที่จะนำเสนอคณะอนุกรรมการฯ ด้านโครงสร้างและอัตรากำลัง และผู้บริหารกรุงเทพมหานคร |
14 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 22-07-2025 | โครงการฝึกอบรมพัฒนาทักษะทางวิชาชีพที่จำเป็นสำหรับผู้ตรวจสอบภายใน | จำนวนโครงการตามแผนการตรวจสอบประจำปีที่ได้รับการตรวจสอบการดำเนินงานในภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินของผู้ตรวจสอบภายใน | 7 | ผู้ตรวจสอบภายใน อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบโครงการฯ ตามแผนการตรวจสอบ ซึ่งตรวจสอบแล้วเสร็จ รวม 15 โครงการ ซึ่งมีโครงการผ่านเกณฑ์ (ระดับดีขึ้นไป) รวม 11 โครงการ |
15 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 22-07-2025 | กิจกรรมการตรวจสอบโครงการเพิ่มพื้นที่ Hawker Center ตลาดค้าขาย | (J สตน.) จำนวนข้อเสนอแนะในการพัฒนาหรือปรับปรุงการดำเนินงานของโครงการเพิ่มพื้นที่ Hawker Center ตลาดค้าขาย ที่ผู้ตรวจสอบภายในเข้าตรวจสอบและประเมิน
| 1 | 1. ประชุมสรุปผลการตรวจสอบการดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบหาบเร่ - แผงลอย ของสำนักเทศกิจ ตามหนังสือที่ กท 0407/578 ลว. 8 ก.ค. 68
2. รายงานผลการตรวจสอบและสรุปผลการตรวจสอบให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบ ตามหนังสือที่ กท 0407/611 ลว. 17 ก.ค. 68 |
16 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 22-07-2025 | กิจกรรมการรายงานสรุปข้อบ่งชี้ความเสี่ยงด้านการทุจริต (Red Flag) ต่อผู้บริหาร | (J สตน.) จัดทำรายงานสรุปข้อบ่งชี้ความเสี่ยงด้านการทุจริต (Red Flag) ที่ได้จากการตรวจสอบเสนอให้ศูนย์ปฏิบัติการติดตามการต่อต้านการทุจริตของกรุงเทพมหานครพิจารณา
| 1 | อยู่ระหว่างเสนอรายงานให้ท่านปลัดกรุงเทพมหานครลงนาม (เอกสารจะแนบไปในการรายงานครั้งถัดไป) |
17 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 22-07-2025 | โครงการฝึกอบรมพัฒนาทักษะทางวิชาชีพที่จำเป็นสำหรับผู้ตรวจสอบภายใน | จำนวนโครงการตามแผนการตรวจสอบประจำปีที่ได้รับการตรวจสอบการดำเนินงานและต้นทุการจัดซื้อจัดจ้างและมีผลการดำเนินงานในภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินของผู้ตรวจสอบภายใน | 4 | มี 4 โครงการที่ได้รับการตรวจสอบการดำเนินงานและต้นทุนการจัดซื้อจัดจ้าง (ราคากลาง) และมีผลการดำเนินงานในภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินของผู้ตรวจสอบภายใน (รายงานเอกสารจะแนบไปในครั้งถัดไป) |
18 | สำนักงานตรวจสอบภายใน |  |  | 22-07-2025 | โครงการฝึกอบรมพัฒนาทักษะทางวิชาชีพที่จำเป็นสำหรับผู้ตรวจสอบภายใน | จำนวนหน่วยงาน/ส่วนราชการ ตามแผนการตรวจสอบประจำปีได้ที่รับการตรวจสอบบัญชีและการเงิน และมีผลการดำเนินงานในภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินของผู้ตรวจสอบภายใน | 63 | ผู้ตรวจสอบภายในสอบทานข้อมูลการดำเนินงานด้านบัญชีและการเงินของหน่วยรับตรวจฯ ทั้ง 77 หน่วยรับตรวจ ผ่านระบบ Intergrated Financial Audit System มีหน่วยรับตรวจผ่านเกณฑ์ (ระดับดีขึ้นไป) 63 หน่วยงาน (คาดว่ารายงานจะเสร็จประมาณเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2568) |