Showing 1-30 of 30 items.
OKR ตามเป้าหมายการพัฒนาฯ ปีงบประมาณ 2570::
# | ยุทธศาสตร์ 9ด้าน 9ดี | 28 ประเด็นพัฒนาฯ | SUPER_OKR | KEY RESULT | หน่วยนับ | ค่าเป้าหมายฯ (70) | หน่วยงาน Host | หน่วยงาน Relative | Actions |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 6. ด้านเรียนดี | 6.1 ส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่นำหลักสูตรแนวทาง Executive Functions (EF) และ High Scope ไปใช้ | ร้อยละ | 50 | สพส. | สนข. | |
2 | 6. ด้านเรียนดี | 6.1 ส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่รายงานผลการนำเมนูอาหาร Thai School Lunch ไปปรับใช้ผ่านระบบติดตามออนไลน์ | ร้อยละ | 100 | สพส. | สนข. | |
3 | 6. ด้านเรียนดี | 6.1 ส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละความสำเร็จในการพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนผ่านเกณฑ์มาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยกรุงเทพมหานคร | ร้อยละ | 60 | สพส. | สนข. | |
4 | 6. ด้านเรียนดี | 6.1 ส่งเสริมการเรียนรู้เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | จำนวนโรงเรียนอนุบาลต้นแบบ | โรงเรียน | 2 | สนศ | (not set) | |
5 | 6. ด้านเรียนดี | 6.1 ส่งเสริมการเรียนรู้เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | ปรับปรุงห้องเรียนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ระดับปฐมวัย | ร้อยละ | 30 | สนศ | (not set) | |
6 | 6. ด้านเรียนดี | 6.1 ส่งเสริมการเรียนรู้เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนที่มีความร่วมมือกับโรงเรียน | ร้อยละ | 100 | สนศ | (not set) | |
7 | 6. ด้านเรียนดี | 6.1 ส่งเสริมการเรียนรู้เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละของเด็กนักเรียนอนุบาลที่ผ่านการประเมินทักษะ EF ระดับดี | ร้้อยละ | 70 | สนศ. | (not set) | |
8 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | จำนวนนักเรียนยากจนที่ได้รับทุนส่งเสริมการศึกษาประเภทขาดแคลนทุนทรัพย์ | คน | 1000 | สนศ | (not set) | |
9 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | นักเรียนไม่หลุดออกจากระบบการศึกษากลางคัน | ร้อยละ | 100 | สนศ | (not set) | |
10 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละการคงอยู่ของบุคลากรทางการศึกษาไม่ต่ำกว่าที่กำหนด | ร้อยละ | 90 | สนศ | (not set) | |
11 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละของครูที่ใช้งานระบบ BEMIS ในการจัดทำเอกสารด้านการศึกษา | ร้อยละ | 90 | สนศ | (not set) | |
12 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่มีความพึงพอใจต่อระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียน | ร้อยละ | 90 | สนศ | (not set) | |
13 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษามีความรู้ ความเข้าใจลักษณะของการละเมิดสิทธิและความปลอดภัย | ร้อยละ | 100 | สนศ | (not set) | |
14 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละของผูู้้ใช้งานระบบเทียบกับจำนวนนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา | ร้อยละ | 70 | สนศ | (not set) | |
15 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละของเคสการละเมิดสิทธิและความปลอดภัยของเด็กในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่ได้รับการช่วยเหลือในแต่ละปีการศึกษา | ร้อยละ | 100 | สนศ | (not set) | |
16 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละของเด็กและเยาวชนอยู่นอกระบบการศึกษาลดลง | ร้อยละ | 40 | สนศ | สพส. สนข. | |
17 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละของเอกสารฏีกาค่าอาหารเบิกจ่ายของโรงเรียนที่ลดลง | ร้อยละ | 60 | สนศ | สนข. | |
18 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | คะแนนเฉลี่ยของการประเมินความสามารถด้านภาษาไทย NT | ร้อยละ | 70 | สนศ | (not set) | |
19 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | จำนวนครูที่จัดการเรียนรู้ Digital Classroom | คน | 4,200 | สนศ | (not set) | |
20 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | จำนวนสถาบันอาชีวศึกษาเครือข่ายเอกชนหรือหน่วยงานภายนอกที่ร่วมจัดการเรียนรู้ทักษะอาชีพให้นักเรียน | เครือข่าย/สถาบัน | 50 | สนศ | (not set) | |
21 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | จำนวนโรงเรียนที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานการปรับปรุงกายภาพโรงเรียน | โรงเรียน | 437 | สนศ | (not set) | |
22 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | จํานวนนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม Open Education | คน | 10000 | สนศ | (not set) | |
23 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของครูที่มีความสามารถคัดกรองนักเรียนที่มีความพิเศษได้ | ร้อยละ | 100 | สนศ | (not set) | |
24 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของครูประจำสาระวิชาภาษาอังกฤษที่ผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษระดับ B1 ขึ้นไป | B1 ขึ้นไป A2 ขึ้นไป | ร้อยละ 50 ร้อยละ 100 | สนศ | (not set) | |
25 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของจำนวนนักเรียนที่มีผลการสอบ O-NET สูงกว่าระดับประเทศ (คณิตศาสตร์) | ร้อยละ | ป.6 ร้อยละ 50 ม.3 ร้อยละ 40 ม.6 ร้อยละ 55 | สนศ | (not set) | |
26 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของจำนวนนักเรียนที่มีผลการสอบ O-NET สูงกว่าระดับประเทศ (วิทยาศาสตร์) | ร้อยละ | ป. 6 ร้อยละ 55 ม.3 ร้อยละ 50 ม.6 ร้อยละ 60 | สนศ | (not set) | |
27 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนกลุ่มเป้าหมายที่มีสมรรถนะด้านดิจิทัลผ่านเกณฑ์ที่กำหนด | ร้อยละ | 80 | สนศ | (not set) | |
28 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนกลุ่มเป้าหมายในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับการฝึกทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในการฟื้นคืนสัญญาณชีพ (CPR) | ร้อยละ | 100 | สนศ | สนพ. สนอ. สนจ. | |
29 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนที่ผ่านการทดสอบภาษาจีน YCT ระดับ 2 ขึ้นไป (หลักสูตรโรงเรียนสองภาษาไทย-จีน) | ร้อยละ | 65 | สนศ | (not set) | |
30 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนที่ผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษ CEFR ระดับ A1 ขึ้นไป | ร้อยละ | หลักสูตรสองภาษา ร้อยละ 70 หลักสูตรทั่วไป ร้อยละ 50 | สนศ | (not set) | |