1 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | ก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารรูปแบบใหม่ | 100 หลัง | สำนักการจราจรและขนส่ง | ก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารประจำทางรูปแบบใหม่ จำนวน 100 หลัง | 17,640,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
2 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | ก่อสร้างและปรับปรุงท่าเรือ | 11 ท่า | สำนักการจราจรและขนส่ง | ก่อสร้างท่าเทียบเรือคลองแสนแสบ เขตห้วยขวาง (พระราม9) จำนวน 1 ท่า | 4,692,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
3 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | ก่อสร้างและปรับปรุงท่าเรือ | 11 ท่า | สำนักการจราจรและขนส่ง | ก่อสร้างท่าเทียบเรือคลองแสนแสบส่วนต่อขยายตลาดมีนบุรี จำนวน 1 ท่า | 4,692,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
4 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | ก่อสร้างและปรับปรุงท่าเรือ | 11 ท่า | สำนักการจราจรและขนส่ง | ก่อสร้างท่าเทียบเรือคลองบางขุนเทียน (สถานีวุฒากาศ) จำนวน 1 ท่า | 5,192,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
5 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | ก่อสร้างและปรับปรุงท่าเรือ | 11 ท่า | สำนักการจราจรและขนส่ง | ก่อสร้างท่าเทียบเรือคลองประเวศบุรีรมย์ จำนวน 8 ท่า | 37,536,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
6 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | บริหารจัดการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยายบางหว้า - ตลิ่งชัน) | เตรียมความพร้อมในการหาเอกชนร่วมลงทุน บาท (การดำเนินงาน) | สำนักการจราจรและขนส่ง | จ้างที่ปรึกษาจัดเตรียมเอกสารและให้คำปรึกษาการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครส่วนต่อขยายสายสีลม ตอนที่ 3 (ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน) ตาม พรบ. การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 หมวด 4 ส่วนที่ 2 การคัดเลือกเอกชน | 29,810,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
7 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | บริหารจัดการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยายบางหว้า - ตลิ่งชัน) | เตรียมความพร้อมในการหาเอกชนร่วมลงทุน บาท (การดำเนินงาน) | สำนักการจราจรและขนส่ง | จ้างที่ปรึกษาจัดเตรียมเอกสารและให้คำปรึกษาการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครหลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทาน 30 ปี ตาม พรบ. การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 หมวด 4 ส่วนที่ 2 การคัดเลือกเอกชน | 29,810,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
8 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | ปรับปรุงป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางรูปแบบใหม่ | 600 ป้าย | สำนักการจราจรและขนส่ง | โครงการติดตั้งป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง (Bus Stop) รูปแบบใหม่ 600 ป้าย | 60,000,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
9 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | สนับสนุนเปิดพื้นที่ให้เอกชนให้บริการ Bike Sharing | 8000 คัน | สำนักการจราจรและขนส่ง | กิจกรรมบริหารจัดการภารกิจสร้างความร่วมมือภาคเอกชนให้บริการ Bike Sharing | 0.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
10 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | สร้างความร่วมมือกับภาคเอกชนในการจัดเส้นทาง Feeder | 1 เส้นทาง | สำนักการจราจรและขนส่ง | โครงการให้บริการนำส่งผู้โดยสารเข้าสู่ระบบขนส่งทางราง โดยรถเวียน (Shuttle Bus) เส้นทางในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร | 5,262,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
11 | 1. เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 5 | จำนวนผู้ใช้บริการเรือโดยสารสาธารณะเพิ่มขึ้น | 2 ร้อยละ | สำนักการจราจรและขนส่ง | โครงการพัฒนาระบบการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม ระยะที่2 | 6,262,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
12 | 1. เดินทางดี | เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | 1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 10 | ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณทางเท้าและจอดรถในที่ห้ามจอด | 100 จุด | สำนักการจราจรและขนส่ง | จัดหาพร้อมติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณจุดฝืด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร | 44,977,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
13 | 1. เดินทางดี | เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | 1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 10 | ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณทางเท้าและจอดรถในที่ห้ามจอด | 100 จุด | สำนักการจราจรและขนส่ง | จัดหาพร้อมติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณพื้นที่ห้ามจอด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระยะที่ 1 | 13,580,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
14 | 1. เดินทางดี | เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | 1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 10 | ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณทางเท้าและจอดรถในที่ห้ามจอด | 100 จุด | สำนักการจราจรและขนส่ง | จัดหาพร้อมติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เสริมสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนบริเวณทางเท้า ระยะที่ 3 | 23,640,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
15 | 1. เดินทางดี | เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | 1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 10 | ติดตั้งสัญญาณไฟจราจรแบบ Adaptive Signaling | 200 ทางแยก | สำนักการจราจรและขนส่ง | โครงการติดตั้งระบบสัญญาณไฟจราจรทางแยกแบบ Adaptive Signal จำนวน 200 ทางแยก | 500,000,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
16 | 1. เดินทางดี | เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | 1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 10 | จุดที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางอย่างน้อย (ต่อเชื่อมซอยตัน, ผายปากซอย, จุดกลับรถ, สะพานข้ามแยก, อุโมงค์) | 5 จุด | สำนักการจราจรและขนส่ง | จ้างศึกษาวิเคราะห์และวางแผนแก้ไขปัญหาการจราจรตามแนวทางวิศวกรรมจราจรบนโครงข่ายถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระยะที่ 2
| 15,000,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |
17 | 1. เดินทางดี | เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | 1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้น | ร้อยละ 10 | จุดที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางอย่างน้อย (ต่อเชื่อมซอยตัน, ผายปากซอย, จุดกลับรถ, สะพานข้ามแยก, อุโมงค์) | 5 จุด | สำนักการจราจรและขนส่ง | ติดตั้งอุปกรณ์จราจรเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางบนถนน พื้นที่กรุงเทพมหานคร | 50,000,000.00 | สำนักการจราจรและขนส่ง | | 1=แผนฯ กทม. | |