Showing 1-30 of 30 items.
OKR ตามเป้าหมายการพัฒนาฯ ปีงบประมาณ 2570::
# | ยุทธศาสตร์ 9ด้าน 9ดี | 28 ประเด็นพัฒนาฯ | SUPER_KR | KEY RESULT | แบบ ปผ.01/70 | หน่วยนับ | ค่าเป้าหมายฯ (70) | หน่วยงาน Host | หน่วยงาน Relative | Actions |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 6. ด้านเรียนดี | 6.1 ส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับการส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานของกรุงเทพมหานคร | (not set) | ร้อยละ | 60 | สพส. | สนข. | |
2 | 6. ด้านเรียนดี | 6.1 ส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับการส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่นำหลักสูตรแนวทาง Executive Functions (EF) และ High Scope ไปใช้ | (not set) | ร้อยละ | 50 | สพส. | สนข. | |
3 | 6. ด้านเรียนดี | 6.1 ส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับการส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่รายงานผลการนำเมนูอาหาร Thai School Lunch ไปปรับใช้ผ่านระบบติดตามออนไลน์ | (not set) | ร้อยละ | 100 | สพส. | สนข. | |
4 | 6. ด้านเรียนดี | 6.1 ส่งเสริมการเรียนรู้เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับการส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ตามมาตรฐานระดับชาติ | จำนวนโรงเรียนอนุบาลต้นแบบ | (not set) | โรงเรียน | 2 | สนศ | (not set) | |
5 | 6. ด้านเรียนดี | 6.1 ส่งเสริมการเรียนรู้เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับการส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ตามมาตรฐานระดับชาติ | ปรับปรุงห้องเรียนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ระดับปฐมวัย | (not set) | ร้อยละ | 30 | สนศ | (not set) | |
6 | 6. ด้านเรียนดี | 6.1 ส่งเสริมการเรียนรู้เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับการส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนที่มีความร่วมมือกับโรงเรียน | (not set) | ร้อยละ | 100 | สนศ | (not set) | |
7 | 6. ด้านเรียนดี | 6.1 ส่งเสริมการเรียนรู้เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับการส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ตามมาตรฐานระดับชาติ | ร้อยละของเด็กนักเรียนอนุบาลที่ผ่านการประเมินทักษะ EF ระดับดี | (not set) | ร้อยละ | 70 | สนศ. | (not set) | |
8 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครูเข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่จำเป็นและตามความเหมาะสม | จำนวนนักเรียนยากจนที่ได้รับทุนส่งเสริมการศึกษาประเภทขาดแคลนทุนทรัพย์ | (not set) | คน | 1000 | สนศ | (not set) | |
9 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครูเข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่จำเป็นและตามความเหมาะสม | นักเรียนไม่หลุดออกจากระบบการศึกษากลางคัน | (not set) | ร้อยละ | 100 | สนศ | (not set) | |
10 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครูเข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่จำเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละการคงอยู่ของบุคลากรทางการศึกษาไม่ต่ำกว่าที่กำหนด | (not set) | ร้อยละ | 90 | สนศ | (not set) | |
11 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครูเข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่จำเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละของครูที่ใช้งานระบบ BEMIS ในการจัดทำเอกสารด้านการศึกษา | (not set) | ร้อยละ | 90 | สนศ | (not set) | |
12 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครูเข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่จำเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่มีความพึงพอใจต่อระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียน | (not set) | ร้อยละ | 90 | สนศ | (not set) | |
13 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครูเข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่จำเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษามีความรู้ ความเข้าใจลักษณะของการละเมิดสิทธิและความปลอดภัย | (not set) | ร้อยละ | 100 | สนศ | (not set) | |
14 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครูเข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่จำเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละของผู้ใช้งานระบบเทียบกับจำนวนนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา | (not set) | ร้อยละ | 70 | สนศ | (not set) | |
15 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครูเข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่จำเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละของเคสการละเมิดสิทธิและความปลอดภัยของเด็กในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่ได้รับการช่วยเหลือในแต่ละปีการศึกษา | (not set) | ร้อยละ | 100 | สนศ | (not set) | |
16 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครูเข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่จำเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละของเด็กและเยาวชนอยู่นอกระบบการศึกษาลดลง | (not set) | ร้อยละ | 40 | สนศ | สพส. สนข. | |
17 | 6. ด้านเรียนดี | 6.2 พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครูเข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่จำเป็นและตามความเหมาะสม | ร้อยละของเอกสารฏีกาค่าอาหารเบิกจ่ายของโรงเรียนที่ลดลง | (not set) | ร้อยละ | 60 | สนศ | สนข. | |
18 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความสนใจของตนเอง | คะแนนเฉลี่ยของการประเมินความสามารถด้านภาษาไทย NT | (not set) | ร้อยละ | 70 | สนศ | (not set) | |
19 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความสนใจของตนเอง | จำนวนครูที่จัดการเรียนรู้ Digital Classroom | (not set) | คน | 4,200 | สนศ | (not set) | |
20 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความสนใจของตนเอง | จำนวนสถาบันอาชีวศึกษาเครือข่ายเอกชนหรือหน่วยงานภายนอกที่ร่วมจัดการเรียนรู้ทักษะอาชีพให้นักเรียน | (not set) | เครือข่าย/สถาบัน | 50 | สนศ | (not set) | |
21 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความสนใจของตนเอง | จำนวนโรงเรียนที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานการปรับปรุงกายภาพโรงเรียน | (not set) | โรงเรียน | 437 | สนศ | (not set) | |
22 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความสนใจของตนเอง | จํานวนนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม Open Education | (not set) | คน | 10000 | สนศ | (not set) | |
23 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความสนใจของตนเอง | ร้อยละของครูที่มีความสามารถคัดกรองนักเรียนที่มีความพิเศษได้ | (not set) | ร้อยละ | 100 | สนศ | (not set) | |
24 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความสนใจของตนเอง | ร้อยละของครูประจำสาระวิชาภาษาอังกฤษที่ผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษระดับ B1 ขึ้นไป | (not set) | B1 ขึ้นไป A2 ขึ้นไป | ร้อยละ 50 ร้อยละ 100 | สนศ | (not set) | |
25 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความสนใจของตนเอง | ร้อยละของจำนวนนักเรียนที่มีผลการสอบ O-NET สูงกว่าระดับประเทศ (คณิตศาสตร์) | (not set) | ร้อยละ | ป.6 ร้อยละ 50 ม.3 ร้อยละ 40 ม.6 ร้อยละ 55 | สนศ | (not set) | |
26 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความสนใจของตนเอง | ร้อยละของจำนวนนักเรียนที่มีผลการสอบ O-NET สูงกว่าระดับประเทศ (วิทยาศาสตร์) | (not set) | ร้อยละ | ป. 6 ร้อยละ 55 ม.3 ร้อยละ 50 ม.6 ร้อยละ 60 | สนศ | (not set) | |
27 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความสนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนกลุ่มเป้าหมายที่มีสมรรถนะด้านดิจิทัลผ่านเกณฑ์ที่กำหนด | (not set) | ร้อยละ | 80 | สนศ | (not set) | |
28 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความสนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนกลุ่มเป้าหมายในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับการฝึกทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในการฟื้นคืนสัญญาณชีพ (CPR) | (not set) | ร้อยละ | 100 | สนศ | สนพ. สนอ. สนจ. | |
29 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความสนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนที่ผ่านการทดสอบภาษาจีน YCT ระดับ 2 ขึ้นไป (หลักสูตรโรงเรียนสองภาษาไทย-จีน) | (not set) | ร้อยละ | 65 | สนศ | (not set) | |
30 | 6. ด้านเรียนดี | 6.3 Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความสนใจของตนเอง | ร้อยละของนักเรียนที่ผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษ CEFR ระดับ A1 ขึ้นไป | (not set) | ร้อยละ | หลักสูตรสองภาษา ร้อยละ 70 หลักสูตรทั่วไป ร้อยละ 50 | สนศ | (not set) | |