Showing 1-41 of 41 items.
เป้าหมายตาม Policy Mapping ปีงบประมาณ 2567-2570::
# | ยุทธศาสตร์ 9ด้าน 9ดี | 28 ประเด็นพัฒนาฯ | SUPER_OKR | KEY RESULT | หน่วยนับ | ค่าเป้าหมายฯ (67) | ค่าเป้าหมายฯ (68) | ค่าเป้าหมายฯ (69) | หน่วยงาน Host | Actions |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | เศรษฐกิจดี | ปักหมุดสร้างเมืองดึงดูดการลงทุนระดับโลก | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | จำนวนนักเรียนที่เรียนจบแล้วไปเป็นผู้ประกอบการ/เจ้าของธุรกิจ | (not set) | 75 | 113 | - | สำนักพัฒนาสังคม | |
2 | เศรษฐกิจดี | ปักหมุดสร้างเมืองดึงดูดการลงทุนระดับโลก | 7.4.1 ร้อยละของรายการธุรกรรม (Transaction) ที่ศูนย์บริการนักลงทุนต่างชาติ (Expat) ด้าเนินการให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้ส้าเร็จ | ความคืบหน้าในการพัฒนาการชำระค่าธรรมเนียมทะเบียนพาณิชย์ผ่านระบบ e-Payment | (not set) | 40 | 100 | 100 | สำนักการคลัง | |
3 | เศรษฐกิจดี | ปักหมุดสร้างเมืองดึงดูดการลงทุนระดับโลก | 7.4.1 ร้อยละของรายการธุรกรรม (Transaction) ที่ศูนย์บริการนักลงทุนต่างชาติ (Expat) ด้าเนินการให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้ส้าเร็จ | ความคืบหน้าในการจัดตั้งศูนย์บริการข้อมูลสำหรับผู้ทำงานชาวต่างชาติ (Expat) ในกทม. | (not set) | 100 | 100 | 100 | สำนักการคลัง | |
4 | เศรษฐกิจดี | ปักหมุดสร้างเมืองดึงดูดการลงทุนระดับโลก | 7.4.1 ร้อยละของรายการธุรกรรม (Transaction) ที่ศูนย์บริการนักลงทุนต่างชาติ (Expat) ด้าเนินการให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้ส้าเร็จ | จำนวนแผนการบูรณาการ/ข้อเสนอการดำเนินการร่วมของกรอ. กทม. เพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ | (not set) | 1 | 1 | 100 | สำนักการคลัง | |
5 | เศรษฐกิจดี | สนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนประชาชนที่มาเยี่ยมชมตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดเขตและfarmermarket | (not set) | 1000 | 1100 | - | สำนักพัฒนาสังคม | |
6 | เศรษฐกิจดี | สนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | มูลค่าทางเศรษฐกิจที่เกิดจาก business matching ผ่านกทม. | (not set) | N/A | N/A | - | สำนักพัฒนาสังคม | |
7 | เศรษฐกิจดี | สนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | มูลค่าทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากผลิตภัณฑ์ MIB เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา | (not set) | มีการจัดเก็บข้อมูลมูลค่าทางเศรษฐกิจไว้เป็นปีฐาน | 10 | - | สำนักพัฒนาสังคม | |
8 | เศรษฐกิจดี | สนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | มูลค่าทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดเขตที่เพิ่มขึ้นจากงบประมาณที่ได้รับในปีนั้นๆ | (not set) | 10 | 10 | - | สำนักพัฒนาสังคม | |
9 | เศรษฐกิจดี | สนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง | 7.4.1 ร้อยละของรายการธุรกรรม (Transaction) ที่ศูนย์บริการนักลงทุนต่างชาติ (Expat) ด้าเนินการให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้ส้าเร็จ | กรุงเทพมหานครได้รับการเลือกให้เป็นสถานที่สำหรับจัดการประชุมนิทรรศการการแสดงสินค้าและการท่องเที่ยวเพื่อสร้างแรงบันดาลใจหรือให้รางวัลแก่พนักงาน (MICE) เพิ่มขึ้น | (not set) | (not set) | 1 | - | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | |
10 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนชุมชนปลูกผักปลอดสารพิษเพิ่มขึ้น | (not set) | (not set) | (not set) | 100 | สำนักพัฒนาสังคม | |
11 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนตลาดนัดชุมชนตลาดนัดเขตและ farmer market | (not set) | 102 | 102 | 102 | สำนักพัฒนาสังคม | |
12 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนประชาชนที่เข้าร่วมงานเทศกาลเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า | (not set) | 0 | 10 | 10 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | |
13 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนป้ายท่องเที่ยวที่ได้รับการพัฒนาใหม่ (สะสม) | (not set) | 120 | 200 | 300 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | |
14 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนผลิตภัณฑ์ MIB | (not set) | 100 | 110 | 120 | สำนักพัฒนาสังคม | |
15 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนย่านสร้างสรรค์ที่ได้รับการพัฒนา/จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง | (not set) | 39 | 40 | 50 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | |
16 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนรายการสินค้าทางการเกษตรที่ผ่านมาตรฐาน Bangkok G | (not set) | (not set) | (not set) | 300 | สำนักพัฒนาสังคม | |
17 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนสินค้า Bangkok Brand และสินค้าชุมชนที่ขายผ่านออนไลน์ | (not set) | 200 | 400 | 300 | สำนักพัฒนาสังคม | |
18 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนแผงค้าที่อยู่ในตลาดของกทม. ขายผ่านออนไลน์ | (not set) | (not set) | 2000 | 4,000 (สะสม) | กรุงเทพมหานคร | |
19 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ยอดจำหน่ายของจากตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดเขต และ Farmer Market เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา | (not set) | (not set) | (not set) | 20 | สำนักพัฒนาสังคม | |
20 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | รายได้ของผู้ค้าที่อยู่ในตลาดของกทม.ที่เกิดจากการขายออนไลน์ | (not set) | 5500000 | 100000 | 200,000 | กรุงเทพมหานคร | |
21 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | ร้อยละการเข้าถึงสื่อประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวทั้งออฟไลน์และออนไลน์เพิ่มขึ้น | (not set) | (not set) | (not set) | 10 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | |
22 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | มูลค่าทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากงานเทศกาลเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า | (not set) | 0 | 5 | 10 | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | |
23 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | รายได้ของผู้ค้าจากการขายออนไลน์ | (not set) | 5100000 | 5200000 | 20 | สำนักพัฒนาสังคม | |
24 | เศรษฐกิจดี | เปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | จำนวนตำแหน่งงานที่จัดเตรียมไว้สำหรับผู้สูงอายุ | (not set) | แพลตฟอร์ม matching งานให้ผู้สูงอายุ | 10 | - | สำนักพัฒนาสังคม | |
25 | เศรษฐกิจดี | เปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | จำนวนเขตที่มีการพัฒนาระบบ Job coach สำหรับให้เจ้าหน้าที่กทมดูแลคนพิการที่ทำงานกับกทม | (not set) | 50 | 50 | - | สำนักพัฒนาสังคม | |
26 | เศรษฐกิจดี | เปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | โรงเรียนฝึกอาชีพและศูนย์ฝึกอาชีพที่มีการออกแบบเป็น Universal Design | (not set) | 2 | 2 | - | สำนักพัฒนาสังคม | |
27 | เศรษฐกิจดี | เปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย | 7.2.1 กทม.มี Hawker Center ที่ได้มาตรฐาน | จำนวนร้านค้าที่มีการออก QR code (ร้อยละ 100 ของร้านค้า) | (not set) | 65 | 75 | - | สำนักเทศกิจ | |
28 | เศรษฐกิจดี | เปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย | 7.2.1 กทม.มี Hawker Center ที่ได้มาตรฐาน | จำนวนผู้ค้าที่ย้ายเข้าพื้นที่เอกชน | (not set) | 2,000 (100) | 2,000 (100) | - | สำนักเทศกิจ | |
29 | เศรษฐกิจดี | เปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | มูลค่าทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาย่านเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา | (not set) | 0 | 3 | - | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | |
30 | เศรษฐกิจดี | เปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | จำนวนย่านต้นแบบที่ได้รับการพัฒนาแบบครบวงจรทั้งทางกายภาพและกิจกรรม | (not set) | 1 | 1 | - | สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว | |
31 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มพื้นที่ Hawker Center ตลาดค้าขาย | 7.2.1 กทม.มี Hawker Center ที่ได้มาตรฐาน | จำนวนพื้นที่ที่สำนักงานเขตจัดหา/สรรรหาเพื่อเป็นพื้นที่ขายของสำหรับหาบเร่หรือศูนย์อาหาร (Hawker Center) | (not set) | 50 (สะสม) | 60 (สะสม) | 70 (สะสม) | สำนักเทศกิจ | |
32 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มพื้นที่ Hawker Center ตลาดค้าขาย | 7.2.1 กทม.มี Hawker Center ที่ได้มาตรฐาน | จำนวนพื้นที่การค้าที่มีการติดตั้งบ่อดักไขมันและจุดซักล้างรวม | (not set) | 33 | 38 | 86 | สำนักเทศกิจ | |
33 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มพื้นที่ Hawker Center ตลาดค้าขาย | 7.2.1 กทม.มี Hawker Center ที่ได้มาตรฐาน | ผู้ค้ามีการทำความสะอาดพื้นที่ทำการค้า (Big Cleaning) สัปดาห์ละ 1 ครั้ง/จุด จำนวน 469 จุด (นอกจุดผ่อนผัน) | (not set) | (not set) | (not set) | 48 | สำนักเทศกิจ | |
34 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มพื้นที่ Hawker Center ตลาดค้าขาย | 7.2.1 กทม.มี Hawker Center ที่ได้มาตรฐาน | ผู้ค้ามีการทำความสะอาดพื้นที่ทำการค้า (Big cleaning) สัปดาห์ละ 1 ครั้ง/จุด | (not set) | 48 | 48 | 48 | สำนักเทศกิจ | |
35 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | จำนวนผู้สูงอายุที่ได้รับการจ้างงาน | (not set) | 500 | 600 | 700 | สำนักพัฒนาสังคม | |
36 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | จำนวนหลักสูตรฝึกอาชีพที่พัฒนาร่วมกับผู้ประกอบการให้ตอบโจทย์ตลาดแรงงาน | (not set) | 5 | 5 | 5 | สำนักพัฒนาสังคม | |
37 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงระบบจัดซื้อจัดจ้างของกทม. (ไม่ซ้ำราย) | (not set) | 400 | 200 | 200 | สำนักการคลัง | |
38 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | จำนวนตำแหน่งงาน/ประเภทงานที่ออกแบบสำหรับรองรับคนพิการ | (not set) | 7 | 7 | 15 | สำนักพัฒนาสังคม | |
39 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | จำนวนคนพิการที่ได้รับการจ้างงานจากกทม. | (not set) | 690 | 690 | 1 | สำนักพัฒนาสังคม | |
40 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | จำนวนนักเรียนที่ผ่านการอบรมหลักสูตร ที่ตอบโจทย์ตลาดงาน | (not set) | 240 | 264 | 10 | สำนักพัฒนาสังคม | |
41 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | จำนวนนักเรียนที่ได้งานทำหลังจากผ่านการอบรม | (not set) | 10427 | 11157 | 80 | สำนักพัฒนาสังคม | |