| รหัส | 2237 |
| รหัสโครงการ | 2428 |
| ผลการวิเคราะห์ | |
| วันที่วิเคราะห์โครงการฯ | (not set) |
| ชื่อโครงการฯ | โครงการก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. คลองพระโขนง ช่วงที่ 1 จากคลองขุนสกล ถึงคลองหัวหมาก |
| หน่วยงาน | 11000000 |
| ปีงบประมาณ | 2569 |
| ส่วนราชการ | 11110000 |
| งบประมาณฯ | 552000000 |
| ก. ลักษณะของโครงการ | 1 |
| ข. ประเภทของโครงการ | 1 |
| กองยุทธศาสตร์... | (not set) |
| เห็นควร :: บรรจุเป็นโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ระดับ กทม./หน่วยงาน... | 1 |
| เริ่มต้น ปีงบประมาณ | 2569 |
| สิ้นสุด ปีงบประมาณ | 2569 |
| 1. ความสอดคล้องกับ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ.2561 –2580) | 5 |
| 1.1 ยุทธศาสตร์ด้าน... | 1. ด้านความมั่นคง |
| 1.2 ประเด็นหลัก... | 1.2 การป้องกันและแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง |
| 1.3 ประเด็นย่อย... | 1.2.1 การแก้ไขปัญหาความมั่นคงในปัจจุบัน |
| 2. ความสอดคล้องกับ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ | 5 |
| 2.1 หมุดหมายที่... | 8 |
| 2.2 เป้าหมายที่... | (not set) |
| 2.3 ตัวชี้วัดที่... | (not set) |
| 3. ความสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล | 0 |
| 3.1 เรื่อง... | (not set) |
| 4. ความสอดคล้องกับ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร | 15 |
| 4.1 นโยบาย... | 028 เลียบคลองเดินได้ ปั่นปลอดภัย ทางเลียบ คลองคุณภาพ |
| 5. ความสอดคล้องกับ แผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี | 5 |
| 5.1 ยุทธศาสตร์ที่... | ยุทธศาสตร์ที่ ๑ –การสร้างเมืองปลอดภัยและหยุ่นตัวต่อวิกฤตการณ์ |
| 5.2 เป้าประสงค์ที่... | 1.1.1 |
| 5.3 กลยุทธ์ที่... | 1.1.1.3 |
| 6. ความสอดคล้องกับ แผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานครประจำปี | 10 |
| 6.1 ยุทธศาสตร์ที่... | ปลอดภัยดี |
| 6.2 ประเด็นการพัฒนา (Objective) ... | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย |
| 6.3 ตัววัดผลหลัก (OKR ย่อย) ... | (not set) |
| [1.1] ความจำเป็นพื้นฐานของโครงการ
(พิจารณาจากผลที่จะได้รับหรือผลกระทบในทางที่ดีทั้งทางตรงและทางอ้อมที่จะเกิดขึ้นกับกรุงเทพมหานคร ประชาชน สังคมหรือกลุ่มเป้าหมาย) | 5 |
| [1.2] ความเร่งด่วนของโครงการ
(พิจารณาจากระดับความรุนแรงของสถานการณ์หรือสภาพปัญหาที่จะเพิ่มขึ้น ณ สถานการณ์ขณะนั้น หากไม่ได้ดำเนินโครงการจะก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างมากต่อประชาชนและการพัฒนากรุงเทพมหานคร หรือมีกฎหมายที่บังคับให้ต้องดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนด) | 3 |
| [2.1] โครงการสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาสังคมหรือยกระดับคุณภาพชีวิต (พิจารณาจากประโยชน์ของการดำเนินงานโครงการ) | 2 |
| [2.2] การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
(พิจารณาการมีส่วนร่วมจากภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ภาคประชาสังคม ภาคเอกชน ภาครัฐ หน่วยงานภายใน กทม. ที่จะช่วยเป็นแรงสนับสนุนและเพิ่มพูนผลกระทบทางบวกของโครงการ) | 0 |
| [2.3] โครงการไม่ก่อให้เกิดผลกระทบทางสังคมในเชิงลบ (ผลกระทบเชิงลบ เช่น สูญเสียงานที่เคยทำ สูญเสียที่ดิน บ้านเรือน บริการทางสังคมที่เคยได้รับ และสูญเสียวิถีการดำเนินชีวิต ฯลฯ) | 4 |
| [3.1] การวิเคราะห์ผลตอบแทนของโครงการ กรณีโครงการที่มีผลตอบแทนที่วัดเป็นตัวเงินได้ (พิจารณาจากการมีผลการวิเคราะห์ผลประโยชน์หรือผลตอบแทนที่จะได้รับ เปรียบเทียบกับเงินลงทุน เช่น ระยะเวลาคืนทุน (PB) มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) อัตราส่วนผลตอบแทนต่อต้นทุน (B/C) อัตราผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ (EIRR) ฯลฯ) | 0 |
| [3.2] การวิเคราะห์ผลตอบแทนของโครงการ กรณีโครงการที่วัดเป็นตัวเงินไม่ได้ (พิจารณาจากผลลัพธ์ของโครงการส่งผลประโยชน์ทางอ้อมต่อกลุ่มเป้าหมายได้ เช่น การเพิ่มรายได้/ลดต้นทุนของกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มการจ้างงาน การคืนผลประโยชน์สู่สังคม ฯลฯ) | 0 |
| [4.1] ความสอดคล้องของโครงการ
(พิจารณาจากความสอดคล้องระหว่างวัตถุประสงค์ เป้าหมาย ผลประโยชน์ที่ได้รับ ผู้รับผิดชอบ และผู้รับผลประโยชน์จากโครงการและกิจกรรม) | 4 |
| [4.2] แผนปฏิบัติการโครงการ
(พิจารณาขั้นตอนการดำเนินงาน โดยแสดงรายละเอียดกิจกรรมที่ต้องดำเนินการอย่างชัดเจนตามลำดับตั้งแต่เริ่มดำเนินโครงการจนสิ้นสุดการดำเนินโครงการ) | 4 |
| [4.3] การบริหารงบประมาณ
(พิจารณาแหล่งที่มาของงบประมาณทุกแหล่งงบประมาณ หมวดรายจ่ายงบประมาณ และรายละเอียดค่าใช้จ่ายของโครงการ กรณีโครงการต่อเนื่องงบประมาณครั้งแรกเริ่มที่ปีงบประมาณใด ในปีต่อมา ก็ต้องระบุวงเงินงบประมาณที่ได้รับแต่ละปีด้วย) | 4 |
| [4.4] การติดตามประเมินผลโครงการ (พิจารณาจากตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการที่สามารถวัดได้ทั้งระดับผลผลิตและผลลัพธ์ ซึ่งวิธีการประเมินผลสำเร็จของการดำเนินโครงการตั้งแต่เริ่มต้นจนสิ้นสุดโครงการ เช่น วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล วิธีในการประมวลผล วิเคราะห์ผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย และตัวชี้วัดที่กำหนด เป็นต้น เพื่อประเมินความสำเร็จของการดำเนินโครงการ ประเภทต่าง ๆ ) | 4 |
| [4.5] การบริหารจัดการความเสี่ยงโครงการ
(พิจารณาจากการแนวทางในการจัดการกับปัจจัยเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะช่วยให้การดำเนินโครงการมีความราบรื่นมาก
ขึ้น) | 4 |
| [5.1] ความพร้อมของสถานที่ดำเนินโครงการหรือที่ดิน (พิจารณาจากความพร้อมของสถานที่ว่ามีกระบวนการดำเนินงานเพื่อให้ได้มาซึ่งที่ดินดังกล่าว เช่น ขั้นตอนการขออนุญาตใช้ที่ดินจากหน่วยงานอื่น รวมทั้งในส่วนของกฎหมาย ชุมชน สิ่งแวดล้อม และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆ เช่น เส้นทางการเดินเรือคลองแสนแสบจำเป็นต้องขอความเห็นชอบจากกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคมก่อน และมีมาตรการแก้ไขปัญหาดังกล่าว หรือไม่ อย่างไร) | 4 |
| [5.2] แบบและรายละเอียดประกอบ
(โครงการที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างหรือโครงการทางด้านวิศวกรรมจะต้องพิจารณาความสมบูรณ์ของแบบและรายละเอียดประกอบด้วยว่ามีครบถ้วนหรือไม่ และต้องมีพร้อมที่จะดำเนินการ) | 4 |
| [6.1.1] มีการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม
(พิจารณาจากผลการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) หรือรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมสำหรับโครงการ กิจการหรือการดำเนินการที่อาจมีผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ คุณภาพสิ่งแวดล้อม สุขภาพ อนามัย คุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชนอย่างรุนแรง (EHIA) ของคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานฯ) | 0 |
| [6.1.2] โครงการที่ช่วยส่งเสริมสนับสนุนการลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (พิจารณาจากรายละเอียดการดำเนินโครงการที่กำหนดรายละเอียดที่แสดงถึงการลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มีความเป็นไปได้ตามมาตรการ MITIGATION และ ADAPTATION ที่สอดคล้องกับแผนแม่บทของกรุงเทพมหานครว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ) | 0 |
| [6.2.1] มีมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (พิจารณาจากมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (ก่อน/ระหว่าง/หลังดำเนินการ) สำหรับโครงการ ตามที่กฎหมายควบคุมอาคาร/กฎหมายสิ่งแวดล้อมกำหนด เช่น มาตรการควบคุมฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง ฯลฯ) | 0 |
| [6.2.2] โครงการที่ช่วยส่งเสริมสนับสนุนการลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (พิจารณาจากรายละเอียดการดำเนินโครงการที่กำหนดรายละเอียดที่แสดงถึงการลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มีความเป็นไปได้ตามมาตรการ MITIGATION และ ADAPTATION ที่สอดคล้องกับแผนแม่บทของกรุงเทพมหานครว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ) | 2 |
| [7.1] ด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงโครงการ : การบริหารจัดการความเสี่ยงโครงการ
(พิจารณาจากการแนวทางในการจัดการกับปัจจัยเสี่ยงได้อย่างมี
ประสิทธิภาพ อันจะช่วยให้การดำเนินโครงการมีความราบรื่นมากขึ้น) | 0 |
| Created วัน/เดือน/ปี | (not set) |
| Update วัน/เดือน/ปี | (not set) |
| Created ผู้วิเคราะห์ฯ.. | bmaadmins |
| Update ผู้วิเคราะห์ฯ.. | (not set) |
| ผู้วิเคราะห์ฯ.. | (not set) |
|---|