Showing 1-50 of 50 items.
แสดงโครงการฯ/กิจกรรม : สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย :: ()
# | สำนัก/สำนักงานเขต | สยป.3 | Report Date | ชื่อโครงการ | ชื่อ OKR | ผลดำเนินการ | Report Note |
---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 22-05-2025 | โครงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | องค์ประกอบที่ 2.2 ร้อยละความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน | 0 | สำนักงานยุทธศาสตร์การป้องกันสาธารณภัย โดยกลุ่มงานมาตรฐานความปลอดภัย ดำเนินการทดลองใช้นวัตกรรม พร้อมบันทึกการปฏิบัติงานทดสอบการใช้นวัตกรรมตามแผนการดำเนินงานที่กำหนด |
2 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 22-05-2025 | การจัดทำ/ปรับปรุงคู่มือการปฏิบัติงานของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | พัฒนาและปรับปรุงกระบวนงาน ข้อตกลงการให้บริการและการปฏิบัติงานให้สอดคล้องตามกฎหมายด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ และจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน | 0 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานยุทธศาสตร์การป้องกันสาธารณภัย อยู่ระหว่างการปรับปรุงข้อมูลตามความเห็นและข้อเสนอแนะของคณะกรรมการฯ |
3 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 21-05-2025 | ค่าใช้จ่ายการฝึกอบรมและการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟให้กับประชาชนและอาสาสมัครในชุมชน | จำนวนชุมชนที่มีการจัดทำและปรับปรุงแผนเผชิญเหตุ และดำเนินการฝึกซ้อมการเผชิญเหตุตามแผน | 42 | ดำเนินการอบรมฯ แล้ว จำนวน 101 ชุมชน คงเหลือ 269 ชุมชน |
4 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 21-05-2025 | การจัดทำและปรับปรุงแผนเผชิญเหตุชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร | จำนวนชุมชนที่มีการจัดทำและปรับปรุงแผนเผชิญเหตุ และดำเนินการฝึกซ้อมการเผชิญเหตุตามแผน | 66.75 | จัดทำแผนฯ แล้ว จำนวน 247 ชุมชน คงเหลือ 123 ชุมชน |
5 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 21-05-2025 | โครงการก่อสร้างสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางแค | จำนวนสถานีดับเพลิงเดิมที่ได้รับการสร้างใหม่ ให้ได้มาตรฐาน (สดพ.บางเขน, สดพ.บางแค, สดพ.ดาวคะนอง) (2210.2) | 0 | 1. อยู่ระหว่างดำเนินรายงานผลการตรวจสภาพอาคารและสิ่งปลูกสร้างที่ขอรื้อถอนและรายงานขออนุมัติพัสดุ จากสำนักการโยธา 2. ได้ดำเนินการย้ายครุภัณฑ์ และสิ่งของในตัวอาคารมายังอาคารที่ทำการชั่วคราวเรียบร้อยแล้ว 3. ได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายยานพาหนะที่สามารถขับเคลื่อนได้ และยานพาหนะที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ดำเนินการประสานฝ่ายซ่อมบำรุงเข้าดำเนินการซ่อมให้สามารถขับเคลื่อนได้ |
6 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 21-05-2025 | โครงการปรับปรุงสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหนองแขม | จำนวนสถานีดับเพลิงเดิมที่ได้รับการปรับปรุง (สดพ.ประเวศ, หนองแขม) (2210.3) | 50 | 1. อยู่ระหว่างตอบรับการย้ายอาคารที่ทำการไปยังอาคารของกองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง 2. ได้มีหนังสือแจ้งให้ฝ่ายการสื่อสาร ดำเนินการจัดทำแผนและติดตั้งระบบสื่อสาร 3. อาคารที่พักอาศัย อยู่ระหว่างดำเนินการย้ายไปยังแฟลตของสำนักสิ่งแวดล้อม |
7 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | โครงการก่อสร้างสถานีดับเพลิงและกู้ภัยร่มเกล้า | จำนวนสถานีดับเพลิงใหม่ (สดพ.ร่มเกล้า) (2210.1) | 0 | สำนักการโยธา ขอขยายระยะเวลาการจัดทำรูปแบบรายการงานก่อสร้าง และราคากลางออกไปอีก 60 วัน ครบกำหนดวันที่ 13 มิถุนายน 2568 |
8 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | โครงการฝึกอบรมเครือข่ายการป้องกันและระงับอัคคีภัยในอาคารขนาดใหญ่อาคารสูง และอาคารที่พักอาศัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร | อื่นๆ (ตัวชี้วัดงานประจำ) | 5 | ขออนุมัติเงินประจำงวด และรวบรวมรายชื่อเจ้าหน้าที่ ผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรม |
9 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | การปรับปรุงระเบียบและข้อบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับงานสาธารณภัย | จำนวนมาตรการ ระเบียบและข้อบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับงานสาธารณภัยได้รับการปรับปรุงผ่านสภากรุงเทพมหานคร | 1 | อยู่ระหว่างเสนอผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงนามในระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัย ฉบับที่ 6 พ.ศ.2568 แนวทางการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอยู่ระหว่างดำเนินการ |
10 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | ค่าใช้จ่ายในการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัยและปัญหาเฉพาะหน้า | อื่นๆ (ตัวชี้วัดงานประจำ) | 8 | อยู่ระหว่างดำเนินการมอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัย งวดที่ 6 |
11 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | การติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้างศูนย์ฝึกอบรมดับเพลิง | ความคืบหน้าในการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ | 5 | สำนักการโยธาแจ้งว่าอยู่ระหว่างจัดทำแบบก่อสร้าง และเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำรูปแบบรายงานก่อสร้าง |
12 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการสนันสนุนกิจการอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน | อื่นๆ (ตัวชี้วัดงานประจำ) | 8 | จัดทำคำสั่งและเบิกจ่ายค่าตอบแทนประจำศูนย์วิทยุ ประจำเดือนเมษายน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว |
13 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | ค่าใช้จ่ายในการจัดหาวัสดุอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ประสบสาธารณภัย | อื่นๆ (ตัวชี้วัดงานประจำ) | 8 | อยู่ระหว่างการตรวจรับเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 26 รายการ |
14 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | ค่าใช้จ่ายในการจัดงานวันสถาปนาอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน | อื่นๆ (ตัวชี้วัดงานประจำ) | 0 | ดำเนินงานวันสถาปนาอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2568 และรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำวารสาร อปพร. ต่อไป |
15 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | การตรวจสอบ ติดตาม และแก้ไขเรื่องร้องเรียนในระบบ Traffy Fondue | ระดับความพึงพอใจเฉลี่ยในการแก้ไขปัญหา (แจกแจงรายหน่วยงาน) | 4.25 | จำนวนเรื่องที่ได้รับการแจ้ง ระหว่างวันที่ 22 เม.ย.2568 - 20 พ.ค.2568 จำนวน 53 เรื่อง = ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 29 เรื่อง / รับเรื่องแล้ว 1 เรื่อง / ส่งต่อ จำนวน 23 เรื่อง |
16 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | การฝึกอบรมอาสาสมัครเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการป้องกันและเผชิญเหตุสาธารณภัย | จำนวนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน/อาสาสมัครที่เข้าร่วมการฝึกอบรมอาสาสมัคร เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการป้องกันและเผชิญเหตุสาธารณภัย (2208.4) | 0 | อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลประเมินผลโครงการและรายงานให้ผู้บริหารทราบต่อไป |
17 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | การคัดแยกประเภททักษะการปฏิบัติงานและขึ้นทะเบียนอาสาสมัครตามประเภททักษะสมรรถนะ | จำนวนอาสาสมัครที่ขึ้นทะเบียนตามประเภททักษะสมรรถนะผ่านระบบฐานข้อมูลของกรุงเทพมหานคร | 0 | สำนักงานเขตได้ปรับปรุงข้อมูลจำนวน อปพร. เขต 50 เขต ที่บันทึกข้อมูลในระบบฐานข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ และระบบสารสนเทศการบริหาร เพื่อการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (MIS GIS) จำนวนทั้งสิ้น 51,505 คน โดยมี อปพร. ที่ปฏิบัติงานประจำ จำนวน 5,509 คน และดำเนินการแยกประเภททักษะสมรรถนะ จำนวน 3,597 คน โดยแบ่งเป็น ดังนี้ 1. ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 1,959 คน 2.ฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย จำนวน 49 คน 3. ฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัย จำนวน 563 คน 4. ฝ่ายปฏิบัติการกู้ชีพ กู้ภัย จำนวน 492 คน 5. ฝ่ายอื่นๆ จำนวน 534 คน ข้อมูล ณ วันที่ 20 พฤษภาคม 2568 |
18 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | การตรวจสอบและซ่อมบำรุงยานพาหนะสำหรับดับเพลิงในที่แคบของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | สัดส่วนจำนวนยานพาหนะสำหรับดับเพลิงในที่แคบที่ใช้งานได้ในแต่ละประเภทต่อจำนวนที่มีอยู่ทั้งหมด (รถจักรยานยนต์ดับเพลิง/รถดับเพลิงขนาดเล็ก (ATV)/ รถกู้ภัยขนาดเล็ก (4x4)) | 77.04 | รายงานสถานะรถดับเพลิงและกู้ภัยในที่แคบ ประจำเดือน พฤษภาคม 2568 รถจักรยานยนต์ดับเพลิง พร้อมใช้ 39 คัน ซ่อม 2 คัน ชำรุด 1 คัน รวมทั้งสิ้น 42คัน ใช้งานได้ร้อยละ 97.86 รถดับเพลิง(ดีเซล) ขนาด 1 ตัน ชนิด(4x4)พร้อมเครื่องสูบน้ำแบกหาม พร้อมใช้ 41 คัน ซ่อม 12 คัน ชำรุด 7 คัน รวมทั้งสิน 60คัน ใช้งานได้ร้อยละ 68.33 รถบรรเทาสาธารณภัย (ATV) พร้อมใช้ 14 คัน ซ่อม 4 คัน ชำรุด 2 คัน รวมทั้งสิ้น 20คัน ใช้งานได้ร้อยละ 70 รายงานสถานะรถดับเพลิงและกู้ภัยในที่แคบ เฉลี่ยใช้งานได้ร้อยละ 77.04 |
19 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | การปรับปรุงฐานข้อมูลบรรเทาทุกข์ให้เป็นปัจจุบัน | ร้อยละของทรัพยากรบรรเทาทุกข์ที่ได้รับการรายงานสถานะข้อมูลผ่านระบบออนไลน์และนำเข้าในแผนที่ความเสี่ยง (BKK Risk Map) | 5 | ดำเนินการปรับปรุงข้อมูลในระบบ GIS&MIS สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้เป็นปัจจุบันเรียบร้อยแล้ว |
20 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | ค่าใช้จ่ายในการแข่งขันทักษะดับเพลิงและกู้ภัย | อื่นๆ (ตัวชี้วัดงานประจำ) | 5 | 1. ได้เข้าพบผู้อำนวยการศูนย์เยาวชนฯ เรียบร้อยแล้ว โดยได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการใช้สถานที่ ต้องมีการจัดหาห้องน้ำเพิ่มเติมเพราะอาคารกีฬาเวสน์ 1 - 3 ปิดปรับปรุง กรณีวันแข่งขันฯ ฝนตก ให้ขอเต้นท์จากสำนักการโยธา เลื่อนวันแข่งขันฯ เป็นวันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2568 เป็นวันหยุดของศูนย์ ไม่กระทบกิจกรรมประชาชนผู้มาใช้บริการของศูนย์ฯ 2. คณะกรรมการกำหนดกรอบ กติกาฯ ได้ประชุมหารือได้ข้อยุติ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2568 จะมีการจัดการแข่งขันฯ เชิงสาธิตร่วมกับอปพร.และมูลนิธิต่างๆ ด้วย นอกเหนือจากการแข่งขันปกติและจะมีการลงพื้นที่ศูนย์เยาวชนฯ เพื่อถ่ายทำคลิปให้เห็นภาพเสมือนจริงการแข่งขันฯ 3. การประสานงานกับอปพร.เพื่อประชาสัมพันธ์และร่วมกิจกรรม ปัจจุบัน (20 พ.ค.68) ทราบว่า อปพร.ได้มีการเลือกประธานอปพร.กทม.แล้ว เมื่อวันที่ 18 พ.ค.68 ซึ่งกองปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย 5 จักได้ประสานหารือผ่านประธานอปพร.กทม.และสำนักงานอำนวยการสาธารณภัย สปภ. เกี่ยวกับกิจกรรมการแข่งขันฯ ต่อไป |
21 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | กิจกรรมการฝึกอบรมฝึกซ้อมอพยพหนีไฟให้แก่หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป | อื่นๆ (ตัวชี้วัดงานประจำ) | 45 | กิจกรรมการฝึกอบรมฝึกซ้อมอพยพหนีไฟให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ระหว่างเดือน ดุลาคม2567 ถึง เดือน พฤษภาคม 2568 สรุปผลการดำเนินการ ดังนี้ กปก.1 จำนวน 50 แห่ง, กปก.2 จำนวน 17 แห่ง, กปก.3 จำนวน 34 แห่ง, กปก.4 จำนวน 38 แห่ง, กปก.5 จำนวน 6 แห่ง, กปก.6 จำนวน 6 แห่ง รวม 151 แห่ง |
22 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | โครงการก่อสร้างสถานีดับเพลิงและกู้ภัยดาวคะนอง | จำนวนสถานีดับเพลิงเดิมที่ได้รับการสร้างใหม่ ให้ได้มาตรฐาน (สดพ.บางเขน, สดพ.บางแค, สดพ.ดาวคะนอง) (2210.2) | 5 | 1. ตามคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 94/2568 ลงวันที่ 19 มีนาคม 2568 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดราคากลาง สำหรับประกวดราคาจ้างก่อสร้างโครงการก่อสร้างสถานีดับเพลิงและกู้ภัยดาวคะนอง ให้กรรมการดำเนินการจัดทำราคากลางให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน 2. อยู่ระหว่างรอสำนักการโยธา ปรับพื้นที่สถานีดับเพลิงฯ ชั่วคราว ส่งหนังสือเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2568 |
23 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | ความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากภายนอก (การประเมิน EIT จากสำนักงาน ปปช). | 28.1 การสำรวจด้านการรับรู้ของประชาชนต่อการต่อต้านการทุจริตของกรุงเทพมหานคร (EIT) : องค์ประกอบที่ 2.5 | 10 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน หรือบุคคลภายนอก ทำแบบประเมินสำรวจการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) ด้านการทุจริต โดยกำหนดจำนวนผู้ทำแบบประเมินข้ันต่ำไม่น้อยกว่า 40 คน ซึ่งมีผู้ทำแบบประเมินทั้งสิ้น จำนวน 89 คน และอยู่ระหว่างการรวบรวม เพื่อรายงานผลตามกำหนดระยะเวลาต่อไป |
24 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | ปรับปรุงอาคารสถานีดับเพลิงและกู้ภัยประเวศ | จำนวนสถานีดับเพลิงเดิมที่ได้รับการปรับปรุง (สดพ.ประเวศ, หนองแขม) (2210.3) | 0 | สำนักงานเขตประเวศ แจ้งว่าอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขแบบและขอเห็นชอบ |
25 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | การตรวจสอบ ติดตาม และแก้ไขเรื่องร้องเรียนในระบบ Traffy Fondue | สัดส่วนจำนวนเรื่องค้างต่อเรื่องร้องเรียนทั้งหมด | 100 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มิได้เป็นหน่วยงานรับผิดชอบเรื่องร้องเรียนด้านขยะ ป้ายกองโจร ไฟฟ้า ทางเท้า และฝาท่อระบายน้ำ จึงไม่มีเรื่องร้องเรียนในหัวข้อดังกล่าวค้างในระบบ จำนวนเรื่องที่ได้รับการแจ้ง ระหว่างวันที่ 22 เม.ย.2568 - 20 พ.ค.2568 จำนวน 53 เรื่อง = ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 29 เรื่อง / รับเรื่องแล้ว 1 เรื่อง / ส่งต่อ จำนวน 23 เรื่อง |
26 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | การตรวจสอบ ติดตาม และแก้ไขเรื่องร้องเรียนในระบบ Traffy Fondue | สัดส่วนจำนวนเรื่องค้างต่อเรื่องร้องเรียนทั้งหมด | 100 | (not set) |
27 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | การตรวจสอบ ติดตาม และแก้ไขเรื่องร้องเรียนในระบบ Traffy Fondue | สัดส่วนจำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จสิ้นต่อเรื่องทั้งหมด | 54.72 | จำนวนเรื่องที่ได้รับการแจ้ง ระหว่างวันที่ 22 เม.ย.2568 - 20 พ.ค.2568 จำนวน 53 เรื่อง = ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 29 เรื่อง / รับเรื่องแล้ว 1 เรื่อง / ส่งต่อ จำนวน 23 เรื่อง |
28 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | การตรวจสอบ ติดตาม และแก้ไขเรื่องร้องเรียนในระบบ Traffy Fondue | ร้อยละของเรื่องทั้งหมดที่แจ้งผ่าน Traffy Fondue ได้รับการแก้ไข | 54.72 | จำนวนเรื่องที่ได้รับการแจ้ง ระหว่างวันที่ 22 เม.ย.2568 - 20 พ.ค.2568 จำนวน 53 เรื่อง = ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 29 เรื่อง / รับเรื่องแล้ว 1 เรื่อง / ส่งต่อ จำนวน 23 เรื่อง |
29 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | การสร้างเครือข่ายอาสาสมัครชุมชนเพื่อร่วมดำเนินการป้องกันและระงับสาธารณภัยเบื้องต้น | อื่นๆ (ตัวชี้วัดงานประจำ) | 10 | สถานีดับเพลิงและกู้ภัย ดำเนินการจัดส่งรายชื่อเครือข่ายอาสาสมัครชุมชน จากเป้าหมายปี 2568 จำนวน 88 ชุมชน จัดส่งข้อมูลรายชื่ออาสาสมัครแล้ว 73 ชุมชน คงเหลือ 15 ชุมชน |
30 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 20-05-2025 | การตรวจสุขภาพให้แก่ข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | 32. จำนวนประชาชนทุกกลุ่มวัยได้รับการตรวจคัดกรองสุขภาพ | 234 | ข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้ารับการตรวจสุขภาพประจำปี ณ วันที่ 20 พฤษภาคม 2568 รวมท้ังสิ้น จำนวน 231 คน |
31 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | การตรวจสอบยานพาหนะและเครื่องมืออุปกรณ์ของสถานีดับเพลิงและกู้ภัย และรายงานสถานะผ่านระบบฐานข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) และระบบสารสนเทศการบริหาร (MIS) เพื่อการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | จำนวนสถานีดับเพลิงและกู้ภัยที่มีการตรวจสอบและรายงานสถานะข้อมูลยานพาหนะ และเครื่องมืออุปกรณ์ตามระเบียบปฏิบัติประจำผ่านระบบฐานข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) และระบบสารสนเทศการบริหาร (MIS) เพื่อการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | 0 | เดือนพฤษภาคม 2568 มีจำนวนสถานีดับเพลิง จำนวน 45 สถานี ดำเนินการปรับปรุงข้อมูล 4,474 รายการ (สดพ.ย่อยทวีวัฒนา สายไหมและจอมทอง ไม่มียานพาหนะ |
32 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | จำนวนชุดข้อมูลความเสี่ยงที่ได้รับการปรับปรุงให้เป็นปัจจุบัน | จำนวนชุดข้อมูลความเสี่ยงที่ได้รับการปรับปรุงให้เป็นปัจจุบัน | 0 | ตามที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้มีหนังสือ ที่ กท 1803/512 ลงวันที่ 20 มี.ค. 2568 จัดส่งข้อมูลชุดข้อมูลควาามเสี่ยง ถึงสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง ขณะนีัสำนักการวางผังและพัฒนาเมืองอยู่ระหว่างนำชุดข้อมูลความเสี่ยงดังกล่าวเข้าสู่ระบบฐานข้อมูลความเสี่ยงภัยของกรุงเทพมหานคร (BKK Risk Map) |
33 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | การสำรวจจำนวนเครื่องดับเพลิงแบบยกหิ้วในชุมชนตามมาตรฐาน 5 ครัวเรือน/1 ถัง | จำนวนสำนักงานเขตที่มีการสำรวจจำนวนเครื่องดับเพลิงแบบยกหิ้วในชุมชน ตามมาตรฐาน 5 ครัวเรือน/1 ถัง | 0 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้รวบรวมและจัดทำข้อมูลจำนวนเครื่องดับเพลิงยกหิ้วในทุกชุมชน และจำนวนเครื่องดับเพลิงยกหิ้วที่ต้องจัดหาเพิ่มเติมตามหลักเกณฑ์ 1 ถังต่อ 5 หลังคาเรือน เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างนำเรียนปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อโปรดพิจารณานำเรียนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อโปรดทราบ |
34 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | โครงการฝึกอบรมหลักสูตรพนักงานฉุกเฉินทางการแพทย์ (EMT) | ร้อยละของเจ้าหน้าที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร EMT (จากจำนวนเป้าหมาย) และสามารถปฏิบัติงานกู้ชีพได้ (2208.3) | 0 | ได้ดำเนินการสอบคัดเลือกผู้เข้ารับการฝึกอบรมเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างจัดทำหนังสือเสนอขออนุมัติคำสั่งกรุงเทพมหานครเแต่งตั้งคณะเจ้าหน้าที่ดำเนินงานฯ และคำสั่งให้ข้าราชการเข้ารับการฝึกอบรมฯ |
35 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | กิจกรรมการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ วัสดุ อุปกรณ์ ยานพาหนะ ตลอด 24 ชั่วโมง | อื่นๆ (ตัวชี้วัดงานประจำ) | 5 | จัดเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมและตรวจสอบวัสดุ อุปกรณ์ ยานพาหนะ เพื่อสนับสนุนภารกิจช่วยเหลือประชาชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง |
36 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | ก่อสร้างอาคารสำนักงานอำนวยการสาธารณภัย | อื่นๆ (ตัวชี้วัดงานประจำ) | 10 | บริษัทผู้ชนะการเสนอราคา ทำการลงนามสัญญาวันที่ 6 พฤษภาคม 2568 และสำนักงานอำนวยการสาธารณภัยส่งมอบพื้นที่ให้กับบริษัทผู้ชนะ วันที่ 15 พฤษภาคม 2568 |
37 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | ระดับความสำเร็จในการยกระดับการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลภาครัฐเพื่อการบริหารที่ยืดหยุ่น โปร่งใส คล่องตัว | องค์ประกอบ 2.3 ระดับความสำเร็จในการยกระดับการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลภาครัฐเพื่อบริหารราชการที่ยืดหยุ่น โปร่งใสคล่องตัว | 0 | ส่งแบบฟอร์มการกำหนดโครงสร้างชุดข้อมูลสำคัญและพจนานุกรมข้อมูลของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้สำนักดิจิตอลกรุงเทพมหานคร เรียบร้อยแล้ว |
38 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | การตรวจสอบสภาพความพร้อมใช้งานของหัวจ่ายน้ำดับเพลิง (ประปาหัวแดง) พร้อมปรับปรุงข้อมูลสถานะให้เป็นปัจจุบัน | ร้อยละของหัวจ่ายน้ำดับเพลิง (ประปาหัวแดง) ที่มีการตรวจสอบสภาพ ความพร้อมใช้งานพร้อมปรับปรุงข้อมูลสถานะให้เป็นปัจจุบัน | 779 | วันที่ 1-19 พฤษภาคม 2568 มีการตรวจสอบสภาพ ความพร้อมใช้งานพร้อมปรับปรุงข้อมูลสถานะให้เป็นปัจจุบัน จำนวน 779 จุด รวมทั้งสิ้น 8506 จุด จาก 24322 คิดเป็นร้อยละ 34.97 |
39 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | การตรวจสอบสภาพความพร้อมใช้งานของเครื่องดับเพลิงชนิดหาบหาม พร้อมปรับปรุงข้อมูลสถานะให้เป็นปัจจุบัน | ร้อยละของเครื่องดับเพลิงชนิดหาบหามที่มีการตรวจสอบสภาพความพร้อมใช้งานพร้อมปรับปรุงข้อมูลสถานะให้เป็นปัจจุบัน | 0 | วันที่ 1-19 พฤษภาคม 2568 ตรวจสอบสภาพความพร้อมเครื่องดับเพลิงชนิดหาบหาม จำนวน 69 รายการ จาก 307 รายการ |
40 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | กิจกรรมการประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแก่เด็กนักเรียน เยาวชน และบุคลากรในสถานศึกษา | อื่นๆ (ตัวชี้วัดงานประจำ) | 70 | สถานีดับเพลิงและกู้ภัยเริ่มดำเนินการกิจกรรมการประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแก่เด็กนักเรียน เยาวชน และบุคลากรในสถานศึกษา เป้าหมายสถานีละ 4 โรงเรียน รวมทั้งหมด 168 โรงเรียน รวมที่ได้ดำเนินการแล้ว 130 โรงเรียน เหลือ 38 โรงเรียนตามเป้าหมายที่กำหนด |
41 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | จัดหาครุภัณฑ์พร้อมระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบปัญญาประดิษฐ์สำหรับศูนย์ควบคุมสั่งการเพื่อการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร | อื่นๆ (ตัวชี้วัดงานประจำ) | 0 | อยู่ระหว่างร่างขอบเขตของงาน |
42 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | การเข้าถึงจุดเกิดเหตุการเผาในที่โล่ง ภายในเวลาที่กำหนด (23.3) | 23.3 ร้อยละของการเข้าถึงจุดเกิดเหตุการเผาในที่โล่ง ภายใน 10 นาที | 0 | เดือนพฤษภาคม 2568 ตั้งแต่วันที่ 1- 18 เกิดเหตุการณ์เผาในที่โล่ง 21 ครั้ง สามารถเข้าถึงพื้นที่เกิดเหตุภายใน 10 นาที จำนวน 4 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 19.05 สรุปเดือนตุลาคม 2567 – 18 พฤษภาคม 2568 เกิดเหตุการณ์เผาในที่โล่ง 1070 ครั้ง สามารถเข้าถึงพื้นที่เกิดเหตุภายใน 10 นาที จำนวน 352 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 32.90 ใช้เวลาเฉลี่ย 14.24 นาที |
43 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | การตรวจสอบสภาพยานพาหนะของหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร และรายงานสถานะผ่านระบบฐานข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) และระบบสารสนเทศการบริหาร (MIS) เพื่อการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | หน่วยงานที่มีการตรวจสอบสภาพยานพาหนะ และรายงานสถานะรายเดือน ผ่านระบบระบบฐานข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) และระบบสารสนเทศการบริหาร (MIS) เพื่อการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | 0 | วันที่ 1-19 พฤษภาคม 2568 มีจำนวน 77 หน่วยงาน ปรับปรุงสถานะของข้อมูล จำนวน 2,602 รายการ |
44 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | โครงการก่อสร้างสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน | จำนวนสถานีดับเพลิงเดิมที่ได้รับการสร้างใหม่ ให้ได้มาตรฐาน (สดพ.บางเขน, สดพ.บางแค, สดพ.ดาวคะนอง) (2210.2) | 0 | สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน กองปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย 3 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขอรายงานความคืบหน้าการก่อสร้างสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน ดังนี้ 1. เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2568 ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อนุมัติ รื้อถอนพัสดุสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 2. ได้ประสานกับคุณธนัช ศรีพัฒน์อินทร์ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกรุงเทพ กรมทางหลวง ทางกรมทางหลวงได้พิจารณาอนุญาตให้ใช้พื้นที่บริเวณวงเวียนบางเขนหรือบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS วัดพระศรีมหาธาตุ เพื่อใช้เป็นสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขนชั่วคราว 3. คณะกรรมการร่างขอบเขตงาน Terms Of Reference (TOR) และราคากลางได้พิจารณาเสร็จสิ้นแล้ว จะลงนามในสัญญา TOR ประมาณวันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน 2568 ส่วนการออกแบบก่อสร้างสถานีดับเพลิง-และกู้ภัยบางเขนเสร็จเรียบร้อยแล้ว 4. เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 บริษัทฯ ตู้คอนเทรนเนอร์ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดูสถานที่จัดตั้งตู้พร้อมเขียนแบบแผนผังจุดติดตั้งวางตู้คอนเทรนเนอร์ บริเวณวงเวียนบางเขนหรือบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS วัดพระศรีมหาธาตุ สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน กองปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย 3 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขอรายงานความคืบหน้าการก่อสร้างสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน ดังนี้ 1. เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2568 ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อนุมัติ รื้อถอนพัสดุสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 2. ได้ประสานกับคุณธนัช ศรีพัฒน์อินทร์ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกรุงเทพ กรมทางหลวง ทางกรมทางหลวงได้พิจารณาอนุญาตให้ใช้พื้นที่บริเวณวงเวียนบางเขนหรือบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS วัดพระศรีมหาธาตุ เพื่อใช้เป็นสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขนชั่วคราว 3. คณะกรรมการร่างขอบเขตงาน Terms Of Reference (TOR) และราคากลางได้พิจารณาเสร็จสิ้นแล้ว จะลงนามในสัญญา TOR ประมาณวันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน 2568 ส่วนการออกแบบก่อสร้างสถานีดับเพลิง-และกู้ภัยบางเขนเสร็จเรียบร้อยแล้ว 4. เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 บริษัทฯ ตู้คอนเทรนเนอร์ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดูสถานที่จัดตั้งตู้พร้อมเขียนแบบแผนผังจุดติดตั้งวางตู้คอนเทรนเนอร์ บริเวณวงเวียนบางเขนหรือบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS วัดพระศรีมหาธาตุ |
45 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | การตรวจสอบการนำเข้าข้อมูลทรัพยากรด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (30.2) | 30.2 จำนวนชุมชนที่มีการนำเข้าข้อมูลทรัพยากรด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | 3 | เดือนพฤษภาคม 2568 มีสำนักงานเขต 1 เขต ได้แก่ ดอนเมือง ดำเนินการปรับปรุงสถานะของข้อมูลทั้ง 5 ประเภท จำนวน 3 ชุมชน |
46 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | การตรวจสอบสภาพความพร้อมใช้งานถังดับเพลิงแบบยกหิ้วของสำนักงานเขต และรายงานสถานะผ่านระบบระบบฐานข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) และระบบสารสนเทศการบริหาร (MIS) เพื่อการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | จำนวนสำนักงานเขตที่มีการตรวจสอบสภาพความพร้อมใช้งานและสถานะของถังดับเพลิงแบบยกหิ้ว และรายงานสถานะรายเดือน ผ่านระบบระบบฐานข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) และระบบสารสนเทศการบริหาร (MIS) เพื่อการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | 0 | วันที่ 1-19 พฤษภาคม 2568 มีจำนวน 50 สำนักงานเขต ตรวจสอบสภาพความพร้อมใช้งานถังดับเพลิงแบบยกหิ้วของสำนักงานเขต และรายงานสถานะผ่านระบบระบบฐานข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ฯ จำนวน 2,280 รายการ |
47 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | กิจกรรมการจัดเก็บสถิติเวลาเฉลี่ยการเข้าระงับเหตุอัคคีภัย | อื่นๆ (ตัวชี้วัดงานประจำ) | 8.26 | สถิติการเข้าถึงที่เกิดเหตุเพลิง ประจำเดื 1-18 พฤษภาคม 2568 เหตุเกิด จำนวน 19 ครั้ง เวลาเฉลี่ยเข้าถึงที่เกิดเหตุ 10.22 นาที เวลาเฉลี่ยตั้งแต่ ต.ค.67 – ปัจจุบัน เวลาเฉลี่ย 8.26 นาที |
48 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | โครงการฝึกอบรมหลักสูตรทบทวน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | ร้อยละของเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรทบทวนฯ (จากจำนวนเป้าหมาย) และพร้อมปฏิบัติหน้าที่ (2208.2) | 0 | อยู่ระหว่างการฝึกอบรมฯ ในกิจกรรมที่ 2 รุ่นที่ 18 ระหว่างวันที่ 19 - 23 พฤษภาคม 2568 |
49 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 19-05-2025 | โครงการฝึกอบรมหลักสูตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขั้นพื้นฐาน | ร้อยละของเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรขั้นพื้นฐานฯ (จากจำนวนเป้าหมาย) และพร้อมปฏิบัติหน้าที่ (2208.1) | 0 | อยู่ระหว่างดำเนินโครงการฝึกอบรมฯ ฝึกปฏิบัติด้านการเข้าเผชิญเหตุและการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ฝึกการทำงานเป็นทีมและลำดับการเข้าบัญชาการเหตุด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ภาคปฏิบัติ) ณ โรงเรียนเรียนดับเพลิงและกู้ภัยราชประชา อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นเวลา 15 สัปดาห์ |
50 | สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย | ![]() | 16-05-2025 | การประเมินและจัดระดับความเสี่ยงจากอัคคีภัยของชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร | จำนวนชุมชนที่ได้รับการประเมินความเสี่ยงจากอัคคีภัย | 0 | สำนักงานยุทธศาสตร์การป้องกันสาธารณภัย ประสานแจ้ง กปก. 1 - 6 ประสานสถานีดับเพลิงและกู้ภัยในสังกัด ทำการนำเข้าข้อมูลชุมชนเมืองตามกลุ่มเป้าหมาย (เอกสาร ก) กรอกข้อมูลผ่านช่องทาง Google Form (แบบ 2) และส่งข้อมูลนำเข้าในระบบเพื่อรวบรวมข้อมูลผลการประเมินความเสี่ยงจากอัคคีภัย ในชุมชนเมืองและวิเคราะห์ข้อมูลต่อไป ดังนี้ ข้อมูลผ่านทาง Google Form (แบบ 2) กปก. 1 2 ชุมชน กปก. 2 22 ชุมชน กปก. 3 218 ชุมชน กปก. 4 37 ชุมชน กปก. 5 6 ชุมชน กปก. 6 33 ชุมชน รวม 318 ชุมชน |