Showing 1-50 of 50 items.

SUPER OKR ปีงบประมาณ 2569::

#ยุทธศาสตร์ 9ด้าน 9ดี 28 ประเด็นพัฒนาฯSUPER OKR (2569)หน่วยนับค่าเป้าหมายฯ (69)หน่วยงาน Hostสิ่งที่ประชาชนจะได้รับ226+ นโยบาย
1เดินทางดีเดินได้ เดินดี1.1.1 ระยะทางเท้าที่ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมกับการเดิน300 กิโลเมตร300สำนักการโยธาประชาชนสามารถเดินทางสัญจรด้วยการเดินเท้า ทางจักรยาน หรือวีลแชร์ บนทางเท้า ด้วยความสะดวก คล่องตัวและปลอดภัย100
2เดินทางดีเพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้นร้อยละ 1010สำนักการจราจรและขนส่งประชาชนใช้เวลาบนถนนเพื่อการเดินทางลดลง สามารถเดินทางไปถึงจุดหมายได้เร็วขึ้น226
3เดินทางดีส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้นร้อยละ 55สำนักการจราจรและขนส่งประชาชนสามารถเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทได้อย่างสะดวกสบายในทุกพื้นที่ และสามารถเดินทางจากสถานีขนส่งมวลชนไปสู่จุดหมายปลายทาง (Last mile) ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว028
4เดินทางดีป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วม1.4.1 ความสามารถในการระบายน้ำจากถนนสาธารณะไม่เกิน 60 นาที10สำนักการระบายน้ำลดผลกระทบจากน้ำท่วมขังในเส้นทางสัญจรและการดำเนินชีวิตของประชาชน027
5ปลอดภัยดีแก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัยร้อยละ 100100สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประชาชนเข้าถึงความปลอดภัยได้ดียิ่งขึ้น เข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับความเสี่ยงทุกรูปแบบ 026,031,033,180
6ปลอดภัยดีเพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน2.2.1. จำนวนเขตที่ได้รับการจัดสรรทรัพยากรครบทุกพื้นที่ ตามการวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยง50 เขต90สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลดและแก้ไขปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่ทาให้เกิดความกลัวและความเส่ียง อาชญากรรม026,031,033
7ปลอดภัยดีเพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน2.2.2 ร้อยละของชุมชนฝึกซ้อมแผนเผชิญ เหตุครบทุกความเสี่ยงร้อยละ 100100สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(1) ลดและแก้ไขปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่ทำให้เกิดความกลัวและความเสี่ยง อาชญากรรม (2) เพิ่มประสิทธิภาพในการคาดการณ์ ติดตาม และแก้ไขหรือระงับการเกิดเหตุ อาชญากรรม026,031,033
8ปลอดภัยดีเพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน2.2.3 ร้อยละของประชาชนเข้าถึงข้อมูล ความเสี่ยงและระบบเตือนภัยทุกประเภทร้อยละ 100100สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยลดความเสียหายและความสูญเสียให้กับประชาชน ได้ทักษะและรู้ข้ันตอนการปฏิบัติตัวเมื่อเกิดสาธารณภัย ได้เตรียมความพร้อมรับมือล่วงหน้าเพื่อลดผลกระทบ จากการเกิดสาธารณภัย166,167,178
9ปลอดภัยดีสร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย2.3.1 จำนวนเขตที่มีการบริหารจัดการ ระบบทรัพยากรเครือข่ายเขต 5050สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(1) ลดความเสียหายและความสูญเสียให้กับประชาชน (2)ได้ทักษะและรู้ข้ันตอนการปฏิบัติตัวเมื่อเกิดสาธารณภัย026,031,033
10ปลอดภัยดีสร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย2.3.2 ร้อยละของการฝึกซ้อมระบบสนธิก้าลัง (ประสานงานพหุภาคี) ครบทุก แผนปฏิบัติการสาธารณภัยร้อยละ 100100สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(not set)026,031,033
11โปร่งใสดีรายงานปัญหาโดยประชาชน แก้ปัญหาโดย กทม. ผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue3.1.1 ระดับความพึงพอใจเฉลี่ยในการแก้ไข ปัญหา (แจกแจงรายหน่วยงาน)คะแนน 44** สำนักงานเลขานุการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานครได้รับการแก้ไขปัญหาด้วยความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ035
12โปร่งใสดีรายงานปัญหาโดยประชาชน แก้ปัญหาโดย กทม. ผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue3.1.2 ร้อยละของเรื่องทังหมดที่แจ้งผ่าน Traffy Fondue ได้รับการแก้ไขร้อยละ 8080** สำนักงานเลขานุการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานครได้รับการแก้ไขปัญหาด้วยความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ035
13โปร่งใสดีเผยแพร่ข้อมูล เปิดเผยการจัดซื้อจัดจ้าง ขออนุญาตบริการออนไลน์ (Open Bangkok)3.2.1 คะแนนความพึงพอใจของประชาชน ต่อการให้บริการสาธารณะและการเปิดเผย ข้อมูลภาครัฐผ่านระบบออนไลน์คะแนน 44สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลกรุงเทพมหานครเป็นมหานครเปิด (Open Government) ด้วยการเปิดเผยข้อมูล เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมและสามารถตรวจสอบการทางาน เพื่อป้องกัน การทุจริตคอร์รัปชัน และสร้างมหานครที่เป็นของ “ทุกคน”021
14โปร่งใสดียกระดับความร่วมมือในการต่อต้านการทุจริตกับองค์กรที่เกี่ยวข้อง3.3.1 หน่วยงานของกรุงเทพมหานครผ่านการ ประเมินด้านความโปร่งใสและปลอดการทุจริต ในระดับสูงสุดขององค์กรภาคีที่เกี่ยวข้องโครงการร้อยละ 80 ผ่านการประเมินดัชนี การเปิดเผย ข้อมูล CoST คะแนน ITA ร้อยละ 9580สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานครความโปร่งใส เช่น การขอใบอนุมัติ อนุญาตใบรับรองต่างๆ ไม่มีการร้องขอเงิน หรือเรียกรับ ผลประโยชน์ ความโปร่งใสของโครงการสาธารณะขนาดใหญ่ การใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัด จ้างมีความโปร่งใส เปิดเผย ตรวจสอบได้225
15สิ่งแวดล้อมดีเพิ่มพื้นที่สีเขียว ต้นไม้4.1.1 มีพื้นที่สีเขียว 9 ตารางเมตร ต่อคน9 ตารางเมตร/คน9สำนักสิ่งแวดล้อม• ได้พื้นที่สีเขียวร่มเงาในเมือง และก้าแพงกรองฝุ่น • ได้พื้นที่สาธารณะที่ท้ากิจกรรมได้กระจายตัวอยู่ทุกที่และ สามารถเข้าถึงได้ด้วยการเดินภายใน 15 นาที019,024,013
16สิ่งแวดล้อมดีเพิ่มพื้นที่สีเขียว ต้นไม้4.1.2 พืนที่สีเขียวเข้าถึงได้ในเวลา 15 นาทีไม่น้อยกว่า 500 แห่ง500สำนักสิ่งแวดล้อมได้พื้นที่สีเขียวร่มเงาในเมือง และก้าแพงกรองฝุ่น ได้พื้นที่สาธารณะที่ท้ากิจกรรมได้กระจายตัวอยู่ทุกที่และ สามารถเข้าถึงได้ด้วยการเดินภายใน 15 นาที019,024,013
17สิ่งแวดล้อมดีจัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย4.2.1 ปริมาณขยะลดลงและไม่มีขยะตกค้างลดลงไม่น้อยกว่า ร้อยละ 5 (เทียบกับปีฐาน 2565) 5สำนักสิ่งแวดล้อมสภาพแวดล้อมเมืองสะอาด สวยงาม การคัดแยกและ การจัดเก็บขยะท้าได้สะดวกรวดเรว็ ไม่มีขยะตกค้าง และไม่มีแหล่งเพาะเชือโรคหรือพาหะที่ส่งผลต่อสุขภาพ คนเมือง019,024,013
18สิ่งแวดล้อมดีจัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย4.2.2 คลองในพื้นที่บริการบำบัดน้าเสียของ กรุงเทพมหานครมีคุณภาพน้ำอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานปี2568 คลองช่องนนทรี ปี2569 คลองสาทรและ คลองสามเสน 3สำนักการระบายน้ำแหล่งน้ำสาธารณะของกรุงเทพมหานคร สะอาด ปลอดภัย คุณภาพน้ำได้มาตรฐานตามเกณฑ์ที่กำหนด019,024,013
19สิ่งแวดล้อมดีจัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย4.2.3 จำนวนวันที่ฝุ่น PM2.5 อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานไม่น้อย กว่า 300 วัน/ปีไม่น้อยกว่า 300 วัน /ปี300สำนักสิ่งแวดล้อม(not set)019,024,013
20สิ่งแวดล้อมดีจัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย4.2.4 การปล่อยก๊าซเรือนกระจกของหน่วยงาน กรุงเทพมหานครลดลง50,000 tCO2e (ตันคาร์บอน ไดออกไซด์เทียบเท่า)50000สำนักสิ่งแวดล้อมแหล่งก้าเนิดมลพิษทางอากาศได้รับการควบคุม เพื่อให้ คุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน019,024,013
21สิ่งแวดล้อมดีจัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย4.2.5 กรุงเทพมหานครส่งเสริมนวัตกรรมลดการใช้ พลังงานลง ร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับปีฐาน24,000 tCO2e (ตันคาร์บอน ได้ออกไซด์เทียบเท่า 24000สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองมีแผนรองรับเพื่อลดผลกระทบจากการปล่อยก๊าซเรือน กระจกและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ022
22สุขภาพดีสนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม5.1.1 ร้อยละของงบประมาณ สปสช. ถูกใช้ ในการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนร้อยละ 8080สำนักอนามัย สนับสนุนและพัฒนากิจกรรม ส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม ยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิ และเครือข่ายสาธารณสุข เพ่ิมประสิทธิภาพการเข้าถึง การรักษาพยาบาลท่ีเช่ือมโยงไร้รอยต่อ พัฒนานวัตกรรมการรักษาพยาบาล090
23สุขภาพดีสนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลง-6สำนักอนามัยประชาชนได้รับการคัดกรองป้องกันและรักษาโรคอยา่งมีประสิทิธิภาพ สามารถเข้าถึงกองทุนหลักประกันสุขภาพกรุงเทพมหานคร(สปสช.) เพื่อมีส่วนร่วมในการสร้างเสริมสุขภาพชุมชนภายใต้สภาพแวดล้อมที่ดีของเมือง090
24สุขภาพดีสนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม5.1.3 สภาพแวดล้อมที่เป็นพื้นที่สุขภาวะชุมชน-100สำนักอนามัย(not set)059
25สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.1 เพิ่มจำนวน ศบส. พลัสจำนวนศบส. พลัส (สะสม 27)0สำนักอนามัยประชาชนได้รับการวินิจฉัยโรคด้วยแพทยเ์ฉพาะทางผ่านสถานพยาบาลใกล้บ้าน ที่มีประสิทธิภาพและได้รับบริการแพทย์ฉุกเฉินที่มีประสิทธภาพและรวดเร็ว059
26สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉิน8 นาที8สำนักการแพทย์ประชาชนได้รับการวินิจฉัยโรคด้วยแพทยเ์ฉพาะทางผ่านสถานพยาบาลใกล้บ้าน ที่มีประสิทธิภาพและได้รับบริการแพทย์ฉุกเฉินที่มีประสิทธภาพและรวดเร็ว059
27สุขภาพดียกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข5.2.3 อัตราส่วนของการใช้ Teleconsult แล้วไม่ต้องส่งต่อร้อยละ 7070สำนักการแพทย์(not set)060
28สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.1 สัดส่วนการเข้ารับบริการตรวจรักษา/พบแพทย์ ด้วยระบบโทรเวชกรรม Telemedicine ต่อผู้รับบริการร้อยละ 1010สำนักการแพทย์(not set)060
29สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพร้อยละ 100100สำนักการแพทย์(not set)023
30สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.3.3 การเชื่อมโยงข้อมูลในระบบ Bangkok Health Zoning8 นาที8สำนักการแพทย์(not set)186
31สุขภาพดีเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาล2 นวัตกรรม2สำนักการแพทย์ประชาชนไดร้บัการบรกิารดา้นสาธารณสขุทงั้ในระดบัปฐมภูมแิละทุตยิภมูิ จากแพทยผ์เู้ชย่ีวชาญดว้ยนวตักรรมทจ่ีะชว่ยสง่เสรมิสุขภาพทด่ีี และป้องกนัการสญูเสยีรนุแรงในชีวิต195
32เรียนดีส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี)6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติร้อยละ 100100สำนักการศึกษา เด็กในพืนที่ กทม. ได้รับการส่งเสริม พัฒนาการการเรียนรู้สมวัย จากโรงเรียน/ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่มีมาตรฐาน (ร้อยละเด็กในโรงเรียนสังกัด กรุงเทพมหานครและในศูนย์พัฒนา เด็กเล็กผ่านเกณฑ์การประเมิน DSPM ร้อยละ 100)228
33เรียนดีพัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม- นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 9090สำนักการศึกษาครูในกรุงเทพมหานครท้างานอย่างมีความสุข เพื่อให้ สามารถจัดการเรียนการสอนได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ๖ ร้อยละการคงอยู่ของนักเรียนและบุคลากร ทางการศึกษาไม่ต่้ากว่าที่ก้าหนด - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90)229
34เรียนดีTransform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเองร้อยละของนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ผ่านเกณฑ์ การประเมินตามมาตรฐานกลางร้อยละ 9090สำนักการศึกษานักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับการ จัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ที่สอดคล้องกับบริบทของ โรงเรียน และตรงตามความสนใจของตนเอง อย่างมี คุณภาพตามมาตรฐานของกรุงเทพมหานคร230
35เศรษฐกิจดีเพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง7.1.1 อัตราการว่างงานลดลงร้อยละ 1010สำนักการคลังส่งเสริมให้ประชาชนได้มีงานท้าหรอื มีทักษะในการน้าไปประกอบธุรกิจ และ ผู้ประกอบการรายย่อยไดเ้ข้าถึงระบบจัดซือจัดจ้าง003,005,006,008,014,016,105,207
36เศรษฐกิจดีเพิ่มพื้นที่ Hawker Center ตลาดค้าขาย7.2.1 กทม.มี Hawker Center ที่ได้มาตรฐาน10 จุด10สำนักเทศกิจ• พืนที่การค้าส้าหรับหาบเร่ที่มีการจัดการอย่างเป็นระบบ ไม่กีดขวางการสัญจร • ผู้ค้าหาบเร่เข้าถึงพืนทที่ ่ีมีการบริหารจัดการที่มนั่ คง • มีส่วนร่วมในการก้าหนดรูปแบบของการท้าพืนท่ีการค้าขายหาบเร่ ในเขตที่อยู่อาศัยและใช้ชีวิต003,005,006,008,014,016,105,207
37เศรษฐกิจดีส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้นร้อยละ 2020สำนักการคลังสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ และประชาชนจากการจัดกิจกรรม003,005,006,008,014,016,105,207
38เศรษฐกิจดีปักหมุดสร้างเมืองดึงดูดการลงทุนระดับโลก7.4.1 ร้อยละของรายการธุรกรรม (Transaction) ที่ศูนย์บริการนักลงทุนต่างชาติ (Expat) ด้าเนินการให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้ส้าเร็จร้อยละ 9090สำนักการคลังอ้านวยความสะดวกและให้บริการข้อมูลกับนักลงทุน และพนักงาน ทังชาวไทย และชาวต่างชาติในการด้าเนินธุรกิจและการใช้ชีวิต ในกรุงเทพมหานคร003,005,006,008,014,016,105,207
39สังคมดีเปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย8.1.1 ความครอบคลุมของพื้นที่สาธารณะ 15 นาที ในกรุงเทพมหานครร้อยละ 7070สำนักสิ่งแวดล้อม• ได้พืนที่สาธารณะท่ีกระจายตัวอยู่ทุกท่ีโดย ประชาชนสามารถเข้าร่วมหรือประกอบ กิจกรรมได้อย่างหลากหลายด้วยการเดินทาง เข้าถึงได้ภายใน 15 นาที • กรุงเทพมหานครเป็นพืนที่ท่ีสามารถด้ารงไว้ ซึ่งวัฒนธรรมที่สร้างความภาคภูมิใจและ พัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคน กรุงเทพมหานครได้003,005,006,008,014,016,105,207
40สังคมดีเปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย8.1.2 ผลงานทางวัฒนธรรมที่เกิดจากการสร้างสรรค์ขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานครจ้านวนไม่น้อยกว่า 7 ผลงาน7สำนักพัฒนาสังคมกรุงเทพมหานครเป็นพืนที่ที่สามารถดำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมที่สร้างความภาคภูมิใจและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนกรุงเทพมหานครได้003,005,006,008,014,016,105,207
41สังคมดีสนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง8.2.1 กลุ่มเปราะบางเข้าถึงสวัสดิการ ตามความจำเป็นและเหมาะสมร้อยละ 8080สำนักพัฒนาสังคม(not set)003,005,006,008,014,016,105,207
42สังคมดีสนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง8.2.2 กลุ่มเปราะบางเข้าถึงบริการที่ กรุงเทพมหานครจัดให้อย่างพอเพียงและปลอดภัย. ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ร้อยละ 80 2. การแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน ร้อยละ 10080สำนักพัฒนาสังคมกลุ่มเปราะบางได้รับการส่งเสริม สิทธิและบริการที่กรุงเทพมหานคร จัดสรรให้ เช่น รถรับส่งคนพิการ รถเข็นส้ารับคนพิการและผู้สูงอายุ เป็นต้น003,005,006,008,014,016,105,207
43สังคมดีสร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมพัฒนา8.3.1 โครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมชุมชนเข้มแข็ง ได้รับการประเมินความยั่งยืนทุกโครงการ/กิจกรรม100สำนักพัฒนาสังคมมีโครงการพัฒนาชุมชนที่เสริมสร้าง ความเข้มแข็งได้อย่างย่ังยืน มีการด้าเนินงานอย่างต่อเนื่อง003,005,006,008,014,016,105,207
44สังคมดีสร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมพัฒนา8.3.2 ชุมชนรูปแบบพิเศษได้รับการจดจัดตังและ น้าเข้าข้อมูลชุมชน10 ชุมชน10สำนักพัฒนาสังคมได้ข้อมูลเพื่อจัดสวัสดิการ และให้คนในชุมชนเข้าถึง ความช่วยเหลือและบริการ จากกรุงเทพมหานคร003,005,006,008,014,016,105,207
45บริหารจัดการดีระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ9.1.1 ร้อยละของโครงการที่ผ่านการประเมินต้นทุนและความ คุ้มค่าของการดำเนินการร้อยละ 5050สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลประชาชนได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการจัดสรรงบประมาณที่มีประสิทธิภาพ003,005,006,008,014,016,105,207
46บริหารจัดการดีระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ9.1.2 ร้อยละของรายการ/ โครงการที่ผ่านการจัดทำ งบประมาณฐานศูนย์ ที่บรรจุในร่างข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณร้อยละ 2020สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานครกรุงเทพมหานครมีการยกระดับศักยภาพในการ จัดการเมืองให้สามารถให้บริการประชาชนและ บริหารจัดการงานเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกรวดเร็วโปร่งใส มีความพร้อมและเอือต่อ การสร้างโอกาสทางสังคม เศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต ของประชาชน003,005,006,008,014,016,105,207
47บริหารจัดการดีระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมืองร้อยละ 100100สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลการให้บริการของกรุงเทพมหานครมีความสะดวก รวดเร็ว มีการบริการอย่างเท่าเทียม มีช่องรับฟังค้า ติชม ในด้านบริการ และรับแจ้งเร่ืองร้องเรียนต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อความสะดวกรวดเร็วมากขึน007
48บริหารจัดการดีระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ9.1.4 อัตราการคงอยู่ (Retention Rate) ของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานครร้อยละ 9595สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานครกรุงเทพมหานครมีการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่เหมาะสม และมีระบบการบริหารและพัฒนา ทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ บุคลากรมีความเป็นมืออาชีพในการปฏิบัติงาน166,167,178
49บริหารจัดการดีระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ9.2.1 อัตราส่วนของข้อเสนอแนะในการพัฒนาและแก้ไข ปัญหาจากภาคประชาชน ถูกนำไปสู่การปฏิบัติร้อยละ 6060สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลประชาชนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนและพัฒนา เมือง และสามารถตรวจสอบการทำงานของ กรุงเทพมหานคร166,167,178
50บริหารจัดการดีระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ9.2.2 คะแนนความพึงพอใจของประชาชนต่อการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาและการให้บริการของกรุงเทพมหานครในภาพรวมคะแนน 44สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานครกรุงเทพมหานครเป็นมหานคร ที่บริหารจัดการ แบบร่วมมือกัน (COLLABORATIVE GOVERNANCE) เพื่อสร้างความร่วมมือในการ ทำงานของทุกภาคส่วน และเปิดโอกาสให้ “ทุกคน” เข้ามามีส่วนร่วมกับการพัฒนาเมือง166,167,178