ชื่อผลงานฯ (14)

ผลงานวิจัยและผลการศึกษาที่รวบรวมจากหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร
ID14
ชื่อผลงานวิจัยและผลการศึกษาความร่วมมือทางวิชาการเพื่อการแก้ไขปัญหาจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล(โครงการพระรามสี่ โมเดล)
การจัดกลุ่มผลงานวิจัยมีการศึกษาเชิงทฤษฎี ได้ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย
หลักการและเหตุผลปลอดภัยดี : ลดจุดเสี่ยงด้านอาชญากรรม อุบัติเหตุ และสาธารณภัย (33 นโยบาย)
วัตถุประสงค์1. ใช้ข้อมูลเพื่อแสดงภาพข้อมูลการจราจรให้มีประสิทธิภาพ มากขึ้น รวมถึงการเชื่อมโยงของชุดข้อมูลต่างๆ 2. ระบุสาเหตุที่แท้จริงและแนวทางแก้ไขที่เป็นไปได้ของการจราจรติดขัด และเหตุการณ์ต่าง ๆ โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกของชุดข้อมูล ต่างๆ และตรวจสอบความถูกต้องโดยการวัดเชิงคุณภาพ 3. สรุปและแบ่งปันสิ่งที่เรียนรู้และข้อเสนอแนะในแง่ของวิธีการ/หลักการแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้อง
เป้าหมายของงานวิจัย- แนวคิดการบริหารจัดการจราจรโดยกลยุทธ์เห็นช้างทั้งตัว - การเกิด Gridlock ในแต่ละพื้นที่ เช่น Gridlock แยกม้าศึกและซอยอรรถกวี เกิดจากลักษณะทางกายภาพของถนน ซึ่งมีลักษณะแคบ ไม่สัมพันธ์กับปริมาณรถที่เข้ามาในพื้นที่ และปริมาณรถขาเข้าถนนพระราม 4 มีมากเกินอัตราการรองรับของถนน
ผู้ดำเนินการวิจัยกรุงเทพมหานคร กระทรวงคมนาคม กองบัญชาการตำรวจนครบาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ มูลนิธิโตโยต้า โมบิลิตี้
หน่วยงานที่รับผิดชอบสำนักการจราจรและขนส่ง
แหล่งที่มา : https://drive.google.com/open?id=1G416iZ2jSRHylkVe0sN8rMqBx0SGUtng
นโยบาย 9ด้าน 9ดี4. สิ่งแวดล้อมดี
ประเด็นพัฒนา(not set)
226+ นโยบาย (Action Plan)(not set)
หมายเหตุ(not set)