ผลงานวิจัยและผลการศึกษาที่รวบรวมจากหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร
ID | 14 |
---|---|
ชื่อผลงานวิจัยและผลการศึกษา | ความร่วมมือทางวิชาการเพื่อการแก้ไขปัญหาจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล(โครงการพระรามสี่ โมเดล) |
การจัดกลุ่มผลงานวิจัย | มีการศึกษาเชิงทฤษฎี ได้ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย |
หลักการและเหตุผล | ปลอดภัยดี : ลดจุดเสี่ยงด้านอาชญากรรม อุบัติเหตุ และสาธารณภัย (33 นโยบาย) |
วัตถุประสงค์ | 1. ใช้ข้อมูลเพื่อแสดงภาพข้อมูลการจราจรให้มีประสิทธิภาพ มากขึ้น รวมถึงการเชื่อมโยงของชุดข้อมูลต่างๆ 2. ระบุสาเหตุที่แท้จริงและแนวทางแก้ไขที่เป็นไปได้ของการจราจรติดขัด และเหตุการณ์ต่าง ๆ โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกของชุดข้อมูล ต่างๆ และตรวจสอบความถูกต้องโดยการวัดเชิงคุณภาพ 3. สรุปและแบ่งปันสิ่งที่เรียนรู้และข้อเสนอแนะในแง่ของวิธีการ/หลักการแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้อง |
เป้าหมายของงานวิจัย | - แนวคิดการบริหารจัดการจราจรโดยกลยุทธ์เห็นช้างทั้งตัว - การเกิด Gridlock ในแต่ละพื้นที่ เช่น Gridlock แยกม้าศึกและซอยอรรถกวี เกิดจากลักษณะทางกายภาพของถนน ซึ่งมีลักษณะแคบ ไม่สัมพันธ์กับปริมาณรถที่เข้ามาในพื้นที่ และปริมาณรถขาเข้าถนนพระราม 4 มีมากเกินอัตราการรองรับของถนน |
ผู้ดำเนินการวิจัย | กรุงเทพมหานคร กระทรวงคมนาคม กองบัญชาการตำรวจนครบาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ มูลนิธิโตโยต้า โมบิลิตี้ |
หน่วยงานที่รับผิดชอบ | สำนักการจราจรและขนส่ง |
แหล่งที่มา : | https://drive.google.com/open?id=1G416iZ2jSRHylkVe0sN8rMqBx0SGUtng |
นโยบาย 9ด้าน 9ดี | 4. สิ่งแวดล้อมดี |
ประเด็นพัฒนา | (not set) |
226+ นโยบาย (Action Plan) | (not set) |
หมายเหตุ | (not set) |