ชื่อผลงานฯ (19)

ผลงานวิจัยและผลการศึกษาที่รวบรวมจากหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร
ID19
ชื่อผลงานวิจัยและผลการศึกษาโครงการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาเส้นทางกระเช้าลอยฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
การจัดกลุ่มผลงานวิจัยมีการศึกษาเชิงทฤษฎี ได้ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย
หลักการและเหตุผล(not set)
วัตถุประสงค์This study aims at the following objectives. (1) Investigate and summarize introduction cases in other cities and consider the possibility of introducing cableways. (2) Investigate related laws and necessary procedures and consider the possibility of introducing a cableway. (3) Consider three feasible routes and propose one route that is the most effective and feasible for further considerations, such as the approximate project cost. (4) Conduct hearing surveys on the possibility of introducing a cableway in Bangkok with related organizations.
เป้าหมายของงานวิจัย1. การพัฒนากระเช้าลอยฟ้าเพื่อการท่องเที่ยวได้รับการยอมรับอย่างดีในเอเชียประเทศมากกว่าการขนส่งสาธารณะ ดังนั้นกระเช้าลอยฟ้าที่มีวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยวโครงการสามารถเสนอและสนับสนุนโดยองค์กรการท่องเที่ยวเพื่อที่จะได้โครงการจะมีความงดงามและน่าดึงดูดใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนกรุงเทพฯและแล้วกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวม 2. หน่วยงานสาธารณะแต่ละแห่งมีกฎระเบียบของตนเอง การก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าระบบต้องเป็นไปตามข้อกำหนดแต่ละข้อ เช่น MD, DRR, กทพ. เป็นต้น ระบบกระเช้าลอยฟ้าที่เจ้าของโครงการต้องการให้สร้างจำเป็นต้องสร้างปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับของแต่ละองค์กรที่เกี่ยวข้องกับกระเช้า 3. การนำร่องระบบกระเช้าลอยฟ้าในเมืองในกรุงเทพฯ อาจเป็นเส้นทางระยะสั้น (ภายในระยะ 2-3 กม.) เป็นตัวเชื่อมหรือระบบป้อน เพราะจะสั้นกว่าเป็นไปได้มากขึ้นทั้งในแง่ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและการลงทุน อีกครั้งมันจะมากขึ้น ง่ายกว่าหากเจ้าของโครงการมีงบประมาณในการลงทุนระบบโรปเวย์เป็นของตัวเอง ดังนั้นความตั้งใจของเจ้าของโครงการจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดตระหนักถึงโครงการกระเช้าลอยฟ้า 4. ระบบกระเช้าสามารถปรับปรุงระบบขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานครได้โหมดทางเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการขนส่งระยะทางแรกและไมล์สุดท้าย เนื่องจากเราไม่สามารถสร้างรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนครอบคลุมทุกพื้นที่ในกรุงเทพมหานครระบบกระเช้าคือทางเลือกทางเลือกและอนาคตเพื่อเติมเต็มประสิทธิภาพของระบบขนส่งมวลชนในกรุงเทพฯ 5. Policy recommendations
ผู้ดำเนินการวิจัยจัดทำโดย : องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (Japan International Cooperation Agency: JICA)
หน่วยงานที่รับผิดชอบสำนักการจราจรและขนส่ง
แหล่งที่มา : https://drive.google.com/open?id=1KxqSrTxFNZ4J6UhBu5E4izHbfXRMeksq
นโยบาย 9ด้าน 9ดี4. สิ่งแวดล้อมดี
ประเด็นพัฒนา(not set)
226+ นโยบาย (Action Plan)(not set)
หมายเหตุ(not set)