รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

2.ความสำเร็จในการส่งเสริมความสามารถและศักยภาพทางเศรษฐกิจของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand และ OTOP) และ SMEs ผ่านความร่วมมือกับต่างประเทศ : 0416-1003

ค่าเป้าหมาย ราย : 5

ผลงานที่ทำได้ ราย : 5

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ราย)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
3.00
100
100 / 100
3
5.00
100
100 / 100
4
5.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

อยู่ระหว่างการเตรียมการดำเนินโครงการ

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ผู้ประกอบการได้เข้าร่วมงาน International Friendship Cities Trade Fair และจับคู่ธุรกิจในการประชุมเมืองมิตรภาพเพื่อความร่วมมือและพัฒนา (Shandong International Friendship Cities for Cooperation and Development) เมื่อวันที่ 13-18 ตุลาคม 2562 ณ มณฑลชานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน นำผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายจำนวน 23 ผลิตภัณฑ์ และผู้ประกอบการเข้าร่วมการจับคู่ธุรกิจ จำนวน 5 ราย

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ผู้ประกอบการได้เข้าร่วมกิจกรรมการค้าระดับนานาชาติ และกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ จำนวน 5 ราย

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

จัดทำโครงการและเข้าร่วมกิจกรรมการค้าระดับนานาชาติ เพื่อส่งเสริมการตลาดและการจำหน่าย รวมถึงการจับคู่ธุรกิจ (ระดับ 3) - ผู้ประกอบการได้เข้าร่วมงาน International Friendship Cities Trade Fair และจับคู่ธุรกิจในการประชุมเมืองมิตรภาพเพื่อความร่วมมือและพัฒนา (Shandong International Friendship Cities for Cooperation and Development) เมื่อวันที่ 13-18 ตุลาคม 2562 ณ มณฑลชานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน นำผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายจำนวน 23 ผลิตภัณฑ์ และผู้ประกอบการเข้าร่วมการจับคู่ธุรกิจ จำนวน 5 ราย

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

- การส่งเสริมความสามารถและศักยภาพทางเศรษฐกิจ หมายถึงมีการส่งเสริมด้านการตลาดและการจำหน่ายสินค้าผ่านความร่วมมือกับต่างประเทศ - กิจกรรมการค้าระดับนานาชาติหมายถึง การจัดกิจกรรมการค้าในบริบทระหว่างประเทศ ทั้งในและต่างประเทศ - การส่งเสริมการตลาดหมายถึง การจัดแสดงสินค้าเพื่อประชาสัมพันธ์ การจับคู่ธุรกิจ/สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

- ระดับที่ 1 มีการศึกษาข้อมูลตลาดโลก และผลิตภัณฑ์ที่ติดอันดับ รวมถึงความพร้อมของผู้ประกอบการ Bangkok Brand เพื่อเตรียมความพร้อมในการส่งเสริมความสามารถของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะการจับคู่ธุรกิจ/สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ - ระดับที่ 2 ประสานงานกับหน่วยงานภายนอกทั้งในและต่างประเทศ เช่น สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กระทรวงพาณิชย์หอการค้าไทย สภาพัฒนาหอการค้าฮ่องกง (HKTDC) องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) และหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร คือสำนักพัฒนาสังคม เพื่อเตรียมข้อมูลสนับสนุนการดำเนินการ รวมถึงการจับคู่ธุรกิจ - ระดับที่ 3 จัดทำโครงการและเข้าร่วมกิจกรรมการค้าระดับนานาชาติ เพื่อส่งเสริมการตลาดและการจำหน่าย รวมถึงการจับคู่ธุรกิจ

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

-

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre
:๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน
:๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ%
:๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง