ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 67
ส่วนส่งเสริมฯ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
เศรษฐกิจคืองานที่เกี่ยวกับการผลิต การจําหน่ายจ่ายแจก และการบริโภคใช้สอยสิ่งต่างๆ ทั้งนี้ เศรษฐกิจระดับเมืองถือว่ามีบทบาทสำคัญยิ่งในการสร้างความอยู่ดีกินดีของประชาชนและช่วยขับเคลื่อนสังคมระดับประเทศสู่ความเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น สำหรับกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศนั้นได้กำหนดแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ ๒๐ ปี (พ.ศ. ๒๕๕๖ – ๒๕๗๕) โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาระบบเศรษฐกิจรากฐานสู่การผลิตขนาดใหญ่ที่มั่นคง ยั่งยืน ด้วยการสนับสนุนผู้ประกอบการด้านองค์ความรู้ การตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนเป็นผลิตภัณฑ์คัดสรรกรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) และเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เพื่อที่การพัฒนาดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมของกรุงเทพมหานคร (Gross Provincial Product: GPP) มีอัตราเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ถือได้ว่าในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานครยังไม่เป็นที่รู้จักหรือยอมรับเท่าที่ควรทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ ดังนั้น การประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์และแสดงวิสัยทัศน์ของกรุงเทพมหานครถือเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีระหว่างผู้ประกอบการและกลุ่มลูกค้าเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศในอนาคต
04160100/04160100
1. เพื่อช่วยการขายและการตลาด สร้างความรู้สึกที่ดีและพร้อมเปิดรับข้อมูลข่าวสารซึ่งจะเป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) 2. เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างกรุงเทพมหานคร ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน และกลุ่มลูกค้า อันจะนำไปสู่ความร่วมมือระหว่างกันมากยิ่งขึ้น 3. เพื่อประชาสัมพันธ์เมือง และเพิ่มพูนศักยภาพทางการแข่งขันของกรุงเทพมหานคร 4. เพื่อเสริมสร้างบทบาทและภาพลักษณ์ที่ดีของกรุงเทพมหานครในระดับนานาชาติ 5. เพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านการต่างประเทศของกรุงเทพมหานครตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
สำนักงานการต่างประเทศ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ดำเนินการจัดทำโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์และแสดงวิสัยทัศน์ของกรุงเทพมหานคร โดยนำคณะผู้บริหารและข้าราชการกรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เดินทางเยือนเมืองพี่เมืองน้องเป้าหมายเพื่อร่วมออกบูธจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คัดสรรกรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ในงานกิจกรรมต่างๆ เช่น การประชุม นิทรรศการ การแสดงทางศิลปวัฒนธรรม เป็นต้น ค่าเป้าหมาย อย่างน้อย 7 ผลิตภัณฑ์ ต่อการเดินทาง 1 ครั้ง
ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน |
๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ% |
๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-05-13)
2020-5-13 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว และได้มีการคืนงบประมาณที่เหลือทั้งสิ้น 1,276,235.96 บาท ตามที่ปลัดกรุงเทพมหานครได้โปรดเห็นชอบให้ทุกหน่วยงานชะลอการดำเนินโครงการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 หมวดค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง และหมวดรายจ่ายอื่น ที่ยังไม่ก่อหนี้ผูกพันไว้ก่อน และให้ทุกหน่วยงานปรับลดงบประมาณรายจ่าย ร้อยละ 20 ของภาพรวมงบประมาณหลังปรับโอน รายละเอียดปรากฏตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กท 1902/00555 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2563 และสำนักงานการต่างประเทศได้พิจารณาปรับลดงบประมาณในเงินของงบประมาณที่คาดว่าจะยกเลิกโครงการ/กิจกรรม โดยมีการขอคืนเงินโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์และแสดงวิสัยทัศน์ของกรุงเทพมหานคร รายละเอียดปรากฏตามหนังสือที่ กท 0410/0479 ลงวันที่ 23 เมษายน 2563
** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ยังคงแพร่ระบาด ทำให้ไม่สามารถดำเนินโครงการอื่นได้และต้องดำเนินการปรับลดและคืนงบประมาณที่เหลือต่อไป
** อุปสรรคของโครงการ :ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ส่งผลต่อการดำเนินงานตามแผนที่ตั้งไว้
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 67.00 (2020-04-13)
13/4/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประสานงานกับเมืองอื่นๆ ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้มีประกาศกระทรวงสาธารณสุขเรื่องชื่อและอาการสําคัญของโรคติดต่ออันตราย (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2563 ลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์2563และกรุงเทพมหานครได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื่อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบันยังคงแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและเพิ่มสูงขึ้น จึงอาจทําให้โครงการฯ ต้องเลื่อนออกไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2020-03-12)
12/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประสานงานกับเมืองอื่นๆ ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้มีประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องชื่อและอาการสําคัญของโรคติดต่ออันตราย (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2563 ลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563และกรุงเทพมหานครได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบันยังคงแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและเพิ่มสูงขึ้น จึงอาจทําให้โครงการฯ ต้องเลื่อนออกไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ
** ปัญหาของโครงการ : กระทรวงสาธารณะสุขได้มีประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องชื่อและอาการสําคัญของโรคติดต่ออันตราย (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2563 ลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563และกรุงเทพมหานครได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบันยังคงแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและเพิ่มสูงขึ้น จึงอาจทําให้โครงการฯ ต้องเลื่อนออกไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 62.00 (2020-02-14)
2020-2-14 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...การประสานงานกับเมืองอื่นๆเพิ่มเติมในเรื่องการดำเนินการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-01-14)
2020-1-14 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประสานงานกับเมืองอื่นๆเพื่อดำเนินโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2019-12-17)
17/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประสานงานกับเมืองอื่น ๆ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2019-11-18)
18/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...มณฑลชานตงได้เชิญผู้บริหารกรุงเทพมหานครเข้าร่วมการประชุมเมืองมิตรภาพเพื่อความร่วมมือและพัฒนา ณ มณฑลชานตง (Shandong International Friendship Cities for Cooperation and Development) พร้อมทั้งเชิญผู้ประกอบการเข้าร่วมออกบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในงาน International Friendship Cities Trade Fair ณ มณฑลชานตง ระหว่างวันที่ 13-18 ตุลาคม 2562 สำนักงานการต่างประเทศได้ดำเนินการนำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร จำนวน 5 คน นำโดยประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเข้าร่วมการประชุมฯ พร้อมจัดนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครในงานเดียวกัน และนำคณะผู้ประกอบการ Bangkok Brand ร่วมออกบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในงานฯ และได้มีการดำเนินการจับคู่ธุรกิจแล้ว จำนวน 5 ราย โดยใช้งบฯ ดำเนินการ 723,764.04 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-10-17)
17/10/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประสานงานกับเมืองเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 2.ความสำเร็จในการส่งเสริมความสามารถและศักยภาพทางเศรษฐกิจของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand และ OTOP) และ SMEs ผ่านความร่วมมือกับต่างประเทศ
ค่าเป้าหมาย ราย : 5
ผลงานที่ทำได้ ราย : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **