ข้อมูลโครงการ :: โครงการศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC)

รายละเอียดโครงการ

Showing 1-1 of 1 item.
สยป.1Fileชื่อโครงการ/กิจกรรมงบประมาณฯความคืบหน้าฯหน่วยงานที่รับผิดชอบส่วนราชการ/ฝ่าย
โครงการศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) 0.0055.00สำนักงานเขตคลองสามวาฝ่ายทะเบียน

KRs/KPI ที่เกี่ยวข้อง

Showing 1-1 of 1 item.
สยป.2ActionKEY_RESULTหน่วยนับค่าเป้าหมายผลการดำเนินงานความคืบหน้าของ KPI (%)
-(5137) 19. พัฒนาการบริการประชาชน ร้อยละ100.000.000.00

** รายละเอียดเกี่ยวกับการรายงานฯ **

Showing 1-7 of 7 items.
KEY RESULTสยป.3วันที่รายงานผลการดำเนินงาน (#1)... (#2)PhotoREPORT_NOTEเชื่อมโยงข้อมูลเกี่ยวข้องฯ
513702-05-20250.000.00ฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนเมษายน 2568 จำนวน 3,176 ราย ไม่ผ่านเกณฑ์เวลา (SLA) 15 นาที จำนวน 295 ราย คิดเป็น ร้อยละ 90.708 ผู้ที่รับบริการอยู่ภายในกรอบเวลาที่กำหนด จำนวน 2,881 ราย ใช้เวลาเฉลี่ยนต่อคน 8.27 นาที จำนวนผู้ที่รับบริการไม่ผ่านตามกรอบเวลา (SLA ) เวลาที่กำหนดตามคู่มือประชาชน 15 นาที/ราย เท่ากับ 295 ราย สาเหตุดังนี้ 1. แรงงานต่างด้าวที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ในเดือนเมษายน 2568 จำนวน 302 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใช้แรงงานด้านก่อสร้าง จึงทำให้มีปัญหาด้านการสแกนลายนิ้วมือ ลายนิ้วมือส่วนใหญ่จะไม่ชัดเจน ลายเส้นบนนิ้วมือเลือนหาย อาจเกิดจากการทำงานหนัก บุคคลดังกล่าวจะใช้เวลาในการสแกนลายนิ้วมือนาน ประกอบการการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่และแรงงานฯ ถ้าไม่มีผู้ที่สามารถสื่อสารกันได้จะทำให้กระบวนการในการทำบัตรใช้เวลานานตั้งแต่สแกนนิ้ว การถ่ายรูป การลงลายมือชื่อของแรงงาน ล่าช้า 2. กรณีสอบสวนทำบัตร เช่น การขอปลดล็อคบุคคลที่ไม่เคยมีบัตรเกิน 15 ปี ที่ต้องมีการสอบสวนเจ้าของรายการ สอบสวนญาติ ตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง การทำบัตรให้กับผู้ป่วย ผู้พิการที่นั่งรถเข็น ต้องมีการสอบสวนญาติที่พามาและตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องก่อนเข้าสู่ขั้นตอนในการสแกนนิ้ว การถ่ายรูปที่ค่อนข้างลำบาก ส่วนใหญ่จะใช้เวลาเกิน 15 นาที เกือบทุกราย 3. กรณีผู้สูงอายุที่มาขอทำบัตรประจำตัวประชาชนและผู้ป่วย ผู้พิการ จำนวน 319 ราย การทำบัตรค่อนข้างใช้เวลานาน เนื่องจาก ลายนิ้วมือไม่ผ่าน การจัดวางนิ้วในการสแกน การจัดวางตำแหน่งร่างกายในการถ่ายรูปทั้งกรณีที่ยืน การนั่งรถเข็น หรือการนอนถ่ายรูป (กรณีผู้ป่วยติดเตียงที่มาทำบัตรที่สำนักทะเบียน) บางกรณีต้องมีญาติช่วยจับในการสแกนนิ้ว การถ่ายรูป เพื่อให้ได้รูปที่สมบูรณ์
513725-03-20250.000.00ฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนมีนาคม 2568 (วันที่ 1-24 มี.ค.68) มีผู้มาใช้บริการที่เดินทางมารับบริการที่ศูนย์ฯ รวม 2,573 ราย ผู้จองคิวผ่าน BMAQ มาใช้บริการที่ศูนย์ฯ รวม 229 ราย ไม่ผ่านตามกรอบระยะเวลา SLA จำนวน 6 ราย สาเหตุของ SLA ที่เกินกำหนดตามระยะเวลา ส่วนใหญ่จะคัดภาพใบหน้าที่เป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ จำนวนหลายรายการใน 1 คิว บางรายมีการสอบสวนนานเนื่องจากเอกสารไม่ครบทำให้ต้องเสียเวลาในการรอเอกสารจากทางญาติ สแกนลายนิ้วมือไม่ผ่าน และคิว A027 วันที่ 15 มี.ค.2568 ระบบกล้องถ่ายรูปทำบัตรมีปัญหา เจ้าหน้าที่ต้องปิดระบบและเปิดระบบใหม่ จึงใช้เวลาเกินที่กำหนด สรุปผลการดำเนินงานฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนมีนาคม 2568 คิดเป็น ร้อยละ 99.786
513726-02-20250.000.00ฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2568 มีผู้มาใช้บริการที่เดินทางมารับบริการที่ศูนย์ฯ รวม 2,443 ราย ผู้จองคิวผ่าน BMAQ มาใช้บริการที่ศูนย์ฯ รวม 238 ราย ไม่ผ่านตามกรอบระยะเวลา SLA จำนวน 1 ราย คิว J016 วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2568 เป็นการทำบัตรของผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 90 ปี มีบัตรรุ่นเก่ามาขอทำบัตรใหม่ให้เป็นบัตรสมาร์ทการ์ด ใช้เวลาในการในการสแกนนิ้วและสอบสวนนาน สรุปผลการดำเนินงานฝ่ายทะเบียนได้ให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตามเกณฑ์การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชน ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2568 คิดเป็น ร้อยละ 99.963
513729-01-20250.000.00จำนวนคำขอเพื่อทำบัตรประชาชนที่จองคิวล่วงหน้าผ่านระบบ BMAQ และผู้รับบริการเดินทางมาขอรับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด ที่สำนักงานเขตคลองสามวา ตั้งแต่วันที่ 1 - 28 ม.ค.2568 (การปฏิบัติงานจริงปฏิบัติถึงวันที่ 31 ม.ค.68 ซึ่งจำนวนผู้มาขอรับบริการจะเพิ่มขึ้น การรายงานควรรายงาน ณ วันสุดท้ายของเดือนหรือวันแรกของเดือนถัดไปเพื่อให้ได้ยอดจำนวนผู้มาใช้บริการที่ถูกต้องตามความเป็นจริง) ที่เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการได้ภายในเวลาที่กำหนดตามคู่มือประชาชน เท่ากับ 2,881 คน (BMAQ เท่ากับ 272 คน เดินทางเข้ามารับบริการ เท่ากับ 2,609 คน) จากยอดจำนวนประชาชนที่จองผ่านระบบ BMAQ ทั้งหมด 272 คน และผู้ที่เดินทางมาขอรับบริการด้วยตนเองทั้งหมด จำนวน 2,612 คน รวมทั้งหมด 2,884 คน คิดเป็นร้อยละ 99.896 ของคำขอที่สามารถดำเนินการได้ภายในกำหนดตามกรอบระยะเวลา ในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินการให้อยู่ในกรอบระยะเวลาที่กำหนด 15 นาที มี 3 ราย รายแรก เป็นการทำบัตรครั้งแรกของเด็กอายุครบ 7 ปีบริบูรณ์ ที่มีการถ่ายรูปหลายครั้ง เนื่องจากผู้ปกครองไม่พอใจในรูปถ่ายของบุตร ใช้เวลา 21.20 นาที ซึ่งเป็นปัจจัยที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมเวลาให้อยู่ภายในกรอบเวลาได้ รายที่สอง เป็นผู้สูงอายุที่มาขอทำบัตรใหม่สแกนนิ้วมือยากใช้เวลาในการสแกนลายนิ้วมือหลายครั้ง และรายที่สามเป็นผู้มาขอรับบริการที่ทำบัตรประจำตัวประชาชนครั้งแรกกรณีเพิ่มชื่อต้องใช้เวลาในการสอบสวนนาน
513726-12-20240.000.00จำนวนคำขอเพื่อทำบัตรประชาชนที่จองคิวล่วงหน้าผ่านระบบ BMAQ และผู้รับบริการเดินทางมาขอรับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด ที่สำนักงานเขตคลองสามวา ตั้งแต่วันที่ 1 - 25 ธ.ค.2567 (การปฏิบัติงานจริงปฏิบัติถึงวันที่ 27 ธ.ค.67 ซึ่งจำนวนผู้มาขอรับบริการจะเพิ่มขึ้น การรายงานควรรายงาน ณ วันสุดท้ายของเดือนหรือวันแรกของเดือนถัดไปเพื่อให้ได้ยอดจำนวนผู้มาใช้บริการที่ถูกต้องตามความเป็นจริง) ที่เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการได้ภายในเวลาที่กำหนดตามคู่มือประชาชน เท่ากับ 2,283 คน (BMAQ เท่ากับ 226 คน เดินทางเข้ามารับบริการ เท่ากับ 2,057 คน) จากยอดจำนวนประชาชนที่จองผ่านระบบ BMAQ ทั้งหมด 226 คน และผู้ที่เดินทางมาขอรับบริการด้วยตนเองทั้งหมด จำนวน 2,063 คน รวมทั้งหมด 2,289 คน คิดเป็นร้อยละ 99.74 ของคำขอที่สามารถดำเนินการได้ภายในกำหนดตามกรอบระยะเวลา ในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินการให้อยู่ในกรอบระยะเวลาที่กำหนด 15 นาที มี 6 ราย เนื่องจากผู้มาขอรับบริการบางรายเป็นผู้พิการทางมือทำให้ลายนิ้วมือมีการเปลี่ยนแปลง บางรายเป็นผู้สูงอายุที่บัตรหายเกิน 1 ปี ต้องมีการสอบสวนและไม่สามารถเขียนหนังสือได้ การขอคัดสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนที่เป็นภาษาอังกฤษหลายรายการ และสแกนลายนิ้วมือไม่ผ่านต้องมีบุคคลมารับรอง ซึ่งใช้เวลาในแต่ละรายเกิน 15 นาที
513704-12-20240.000.00จำนวนคำขอเพื่อทำบัตรประชาชนที่จองคิวล่วงหน้าผ่านระบบ BMAQ และผู้รับบริการเดินทางมาขอรับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด ที่สำนักงานเขตคลองสามวา ตั้งแต่วันที่ 1 - 30 พ.ย.2567 ที่สามารถดำเนินการได้ภายในเวลาที่กำหนดตามคู่มือประชาชน เท่ากับ 3,086 คน (BMAQ เท่ากับ 273 คน เดินทางเข้ามารับบริการ เท่ากับ 2,813 คน) จากยอดจำนวนประชาชนที่จองผ่านระบบ BMAQ ทั้งหมด 274 คน และผู้ที่เดินทางมาขอรับบริการด้วยตนเองทั้งหมด จำนวน 2,818 คน รวมทั้งหมด 3,092 คน คิดเป็นร้อยละ 99.806 ของคำขอที่สามารถดำเนินการได้ภายในกำหนดตามกรอบระยะเวลา ในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินการให้อยู่ในกรอบระยะเวลาที่กำหนด 15 นาที มี 6 ราย เนื่องจากกรณีชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้มาขอรับบริการกรณีบัตรใช้ไม่ได้ การขอคัดสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนที่เป็นภาษาอังกฤษทั้งครอบครัว และสแกนลายนิ้วมือไม่ผ่านต้องมีบุคคลมารับรอง ซึ่งใช้เวลาในแต่ละรายเกิน 15 นาที
513720-11-20240.000.00จำนวนคำขอเพื่อทำบัตรประชาชนที่จองคิวล่วงหน้าผ่านระบบ BMAQ และผู้รับบริการเดินทางมาขอรับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด ที่สำนักงานเขตคลองสามวา ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ต.ค.2567 ที่สามารถดำเนินการได้ภายในเวลาที่กำหนดตามคู่มือประชาชน เท่ากับ 3,695 คน (BMAQ เท่ากับ 435 คน เดินทางเข้ามารับบริการ เท่ากับ 3,260 คน) จากยอดจำนวนประชาชนที่จองผ่านระบบ BMAQ ทั้งหมด 436 คน และผู้ที่เดินทางมาขอรับบริการด้วยตนเองทั้งหมด จำนวน 3,271 คน รวมทั้งหมด 3,707 คน คิดเป็นร้อยละ 99.676 ของคำขอที่สามารถดำเนินการได้ภายในกำหนดตามกรอบระยะเวลา ในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินการให้อยู่ในกรอบระยะเวลาที่กำหนด 15 นาทีได้ 12 ราย เนื่องจากเป็นเคสของประชาชนที่ไม่ได้ทำบัตรประชาชนนานต้องมีการสอบสวนเจ้าบ้านในการรับรอง เคสผู้ป่วยติดเตียงที่นอนมาทำบัตรประชาชน เด็กที่ป่วยออทิสติก และบุคคลต่างด้าว ในแต่ละรายจะใช้เวลานานเกิน 15 นาที

ขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม

Showing 1-14 of 14 items.
สยป.3ลำดับขั้นตอน/รายละเอียดงานร้อยละของงานเริ่มต้นวันที่สิ้นสุดวันที่
1ดำเนินการจัดทำโครงการและขออนุมัติโครงการต่อผู้บริหารเขต5.0028-10-202431-10-2024
2สรุปคำนาณหาค่ามาตรฐานการให้บริการจากระบบ BMAQ ค่าเป้าหมาย ร้อยละ 100 จากจำนวนคำขอเพื่อทำบัตรประชาชนทีของคิวล่วงหน้าผ่านระบบ BMAQ และผู้รับบริการ เดินทางมาขอรับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ที่สำนักงานเขตและสามารถดำเนินการได้ภายในเวลากำหนดตามคู่มือประชาชนฯ คูณ 100 หารด้วยจำนวนคำขอเพื่อทำบัตรประชาชนที่จองคิวล่วงหน้าผ่านระบบ BMAQ และผู้รับบริการเดินทางมาขอรับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ทั้งหมด เดือนตุลาคม 25675.0001-10-202431-10-2024
3สรุปคำนาณหาค่ามาตรฐานการให้บริการจากระบบ BMAQ ค่าเป้าหมาย ร้อยละ 100 จากจำนวนคำขอเพื่อทำบัตรประชาชนทีของคิวล่วงหน้าผ่านระบบ BMAQ และผู้รับบริการ เดินทางมาขอรับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ที่สำนักงานเขตและสามารถดำเนินการได้ภายในเวลากำหนดตามคู่มือประชาชนฯ คูณ 100 หารด้วยจำนวนคำขอเพื่อทำบัตรประชาชนที่จองคิวล่วงหน้าผ่านระบบ BMAQ และผู้รับบริการเดินทางมาขอรับบริการ ณ ศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) ทั้งหมด ของเดือนพฤศจิกายน 25675.0001-11-256730-11-2567
4สรุปมาตรฐานการให้บริการทำบัตรประชาชนภายในกรอบระยะเวลาตามคู่มือประชาชนเดือนธันวาคม 2567 พร้อมทั้งสรุปรายไตรมาสที่ 1 10.0001-12-202427-12-2024
5สรุปมาตรฐานการให้บริการทำบัตรประชาชนภายในกรอบระยะเวลาตามคู่มือประชาชนเดือนมกราคม 25685.0002-01-202531-01-2025
6สรุปมาตรฐานการให้บริการทำบัตรประชาชนภายในกรอบระยะเวลาตามคู่มือประชาชนเดือนกุมภาพันธ์ 25685.0001-02-202528-02-2025
7สรุปมาตรฐานการให้บริการทำบัตรประชาชนภายในกรอบระยะเวลาตามคู่มือประชาชนเดือนมีนาคม 2568 พร้อมสรุปไตรมาสที่ 2 และรายงานการติดตามให้ผู้ตรวจรอบที่ 1 15.0001-03-202531-03-2025
8สรุปมาตรฐานการให้บริการทำบัตรประชาชนภายในกรอบระยะเวลาตามคู่มือประชาชนเดือนเมษายน 25685.0001-04-202530-04-2025
9สรุปมาตรฐานการให้บริการทำบัตรประชาชนภายในกรอบระยะเวลาตามคู่มือประชาชนเดือนพฤษภาคม 25685.0001-05-202531-05-2025
10สรุปมาตรฐานการให้บริการทำบัตรประชาชนภายในกรอบระยะเวลาตามคู่มือประชาชนเดือนมิถุนายน 2568 พร้อมรายงานรายไตรมาสที่ 310.0002-06-202530-06-2025
11สรุปมาตรฐานการให้บริการทำบัตรประชาชนภายในกรอบระยะเวลาตามคู่มือประชาชนเดือนกรกฎาคม 25685.0001-07-202531-07-2025
12สรุปมาตรฐานการให้บริการทำบัตรประชาชนภายในกรอบระยะเวลาตามคู่มือประชาชนเดือนสิงหาคม 25685.0001-08-202531-08-2025
13สรุปมาตรฐานการให้บริการทำบัตรประชาชนภายในกรอบระยะเวลาตามคู่มือประชาชนเดือนกันยายน 2568 พร้อมสรุปรายไตรมาสที่ 4 และรายงานการติดตามของผู้ตรวจ รอบที่ 215.0001-09-202530-09-2025
14สรุปผลการสำรวจทั้ง 4 ไตรมาส ในภาพรวมและจัดทำรายงานประจำปี เสนอต่อผู้บริหารเขต5.0001-09-202530-09-2025

** รายละเอียดเกี่ยวกับการรายงานฯ **

Showing 1-14 of 14 items.
ลำดับวันที่รายงานผลการดำเนินงาน
120-11-2024 14:53:045.00
220-11-2024 15:00:095.00
304-12-2024 11:51:195.00
426-12-2024 09:41:2810.00
529-01-2025 12:01:595.00
626-02-2025 15:22:455.00
725-03-2025 13:41:4115.00
802-05-2025 10:09:355.00
900.00
1000.00
1100.00
1200.00
1300.00
1400.00