Showing 1-49 of 49 items.
โครงการตามแผนปฏิบัติราชการ กทม. ปี 2569
# | ยุทธศาสตร์ 9ด้าน 9ดี | 28 ประเด็นพัฒนาฯ | SUPER OKR | จำนวนโครงการฯ | งบประมาณฯ (ลบ.) | ความคาดหวังของประชาชน (ประเมิน Impact) |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | เดินทางดี | เดินได้ เดินดี | 1.1.1 ระยะทางเท้าที่ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมกับการเดิน | 111 | 8,568,293,000.00 | ประชาชนสามารถเดินทางสัญจรด้วยการเดินเท้า ทางจักรยาน หรือวีลแชร์ บนทางเท้า ด้วยความสะดวก คล่องตัวและปลอดภัย |
2 | เดินทางดี | เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | 1.2.1 ความเร็วเฉลี่ยของการเดินทางบนถนนในเส้นทางกรุงเทพชั้นในเพิ่มขึ้น | 42 | 5,368,205,000.00 | ประชาชนใช้เวลาบนถนนเพื่อการเดินทางลดลง สามารถเดินทางไปถึงจุดหมายได้เร็วขึ้น |
3 | เดินทางดี | ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะและเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง | 1.3.1 จำนวนผู้ใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น | 16 | 642,429,800.00 | ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทได้อย่างสะดวกสบายในทุกพื้นที่ และสามารถเดินทางจากสถานีขนส่งมวลชนไปสู่จุดหมายปลายทาง (Last mile) ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว |
4 | เดินทางดี | ป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วม | 1.4.1 ความสามารถในการระบายน้ำจากถนนสาธารณะ | 111 | 18,098,570,450.00 | ลดผลกระทบจากน้ำท่วมขังในเส้นทางสัญจรและการดำเนินชีวิตของประชาชน |
5 | ปลอดภัยดี | แก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม | 2.1.1 กรุงเทพมหานครมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เกิดความปลอดภัย | 163 | 11,614,455,050.00 | ประชาชนเข้าถึงความปลอดภัยได้ดียิ่งขึ้น เข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับความเสี่ยงทุกรูปแบบ |
6 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.1. จำนวนเขตที่ได้รับการจัดสรรทรัพยากรครบทุกพื้นที่ ตามการวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยง | 24 | 2,076,820,000.00 | ลดและแก้ไขปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่ทาให้เกิดความกลัวและความเส่ียง อาชญากรรม |
7 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.2 ร้อยละของชุมชนฝึกซ้อมแผนเผชิญ เหตุครบทุกความเสี่ยง | 21 | 275,500.00 | (1) ลดและแก้ไขปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่ทำให้เกิดความกลัวและความเสี่ยง อาชญากรรม (2) เพิ่มประสิทธิภาพในการคาดการณ์ ติดตาม และแก้ไขหรือระงับการเกิดเหตุ อาชญากรรม |
8 | ปลอดภัยดี | เพิ่มทรัพยากร ทักษะ และข้อมูลความปลอดภัยชุมชน | 2.2.3 ร้อยละของประชาชนเข้าถึงข้อมูล ความเสี่ยงและระบบเตือนภัยทุกประเภท | 11 | 8,372,100.00 | ลดความเสียหายและความสูญเสียให้กับประชาชน ได้ทักษะและรู้ข้ันตอนการปฏิบัติตัวเมื่อเกิดสาธารณภัย ได้เตรียมความพร้อมรับมือล่วงหน้าเพื่อลดผลกระทบ จากการเกิดสาธารณภัย |
9 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.1 จำนวนเขตที่มีการบริหารจัดการ ระบบทรัพยากรเครือข่าย | 14 | 116,028,550.00 | (1) ลดความเสียหายและความสูญเสียให้กับประชาชน (2)ได้ทักษะและรู้ข้ันตอนการปฏิบัติตัวเมื่อเกิดสาธารณภัย |
10 | ปลอดภัยดี | สร้างระบบเครือข่ายในพื้นที่จัดการสาธารณภัย | 2.3.2 ร้อยละของการฝึกซ้อมระบบสนธิก้าลัง (ประสานงานพหุภาคี) ครบทุก แผนปฏิบัติการสาธารณภัย | 19 | 8,926,900.00 | (not set) |
11 | โปร่งใสดี | รายงานปัญหาโดยประชาชน แก้ปัญหาโดย กทม. ผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue | 3.1.1 ระดับความพึงพอใจเฉลี่ยในการแก้ไข ปัญหา (แจกแจงรายหน่วยงาน) | 6 | 0.00 | ได้รับการแก้ไขปัญหาด้วยความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ |
12 | โปร่งใสดี | รายงานปัญหาโดยประชาชน แก้ปัญหาโดย กทม. ผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue | 3.1.2 ร้อยละของเรื่องทังหมดที่แจ้งผ่าน Traffy Fondue ได้รับการแก้ไข | 14 | 0.00 | ได้รับการแก้ไขปัญหาด้วยความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ |
13 | โปร่งใสดี | เผยแพร่ข้อมูล เปิดเผยการจัดซื้อจัดจ้าง ขออนุญาตบริการออนไลน์ (Open Bangkok) | 3.2.1 คะแนนความพึงพอใจของประชาชน ต่อการให้บริการสาธารณะและการเปิดเผย ข้อมูลภาครัฐผ่านระบบออนไลน์ | 21 | 91,326,575.00 | กรุงเทพมหานครเป็นมหานครเปิด (Open Government) ด้วยการเปิดเผยข้อมูล เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมและสามารถตรวจสอบการทางาน เพื่อป้องกัน การทุจริตคอร์รัปชัน และสร้างมหานครที่เป็นของ “ทุกคน” |
14 | โปร่งใสดี | ยกระดับความร่วมมือในการต่อต้านการทุจริตกับองค์กรที่เกี่ยวข้อง | 3.3.1 หน่วยงานของกรุงเทพมหานครผ่านการ ประเมินด้านความโปร่งใสและปลอดการทุจริต ในระดับสูงสุดขององค์กรภาคีที่เกี่ยวข้อง | 8 | 2,397,950.00 | ความโปร่งใส เช่น การขอใบอนุมัติ อนุญาตใบรับรองต่างๆ ไม่มีการร้องขอเงิน หรือเรียกรับ ผลประโยชน์ ความโปร่งใสของโครงการสาธารณะขนาดใหญ่ การใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัด จ้างมีความโปร่งใส เปิดเผย ตรวจสอบได้ |
15 | สิ่งแวดล้อมดี | เพิ่มพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ | 4.1.1 มีพื้นที่สีเขียว 9 ตารางเมตร ต่อคน | 67 | 81,800,000.00 | • ได้พื้นที่สีเขียวร่มเงาในเมือง และก้าแพงกรองฝุ่น • ได้พื้นที่สาธารณะที่ท้ากิจกรรมได้กระจายตัวอยู่ทุกที่และ สามารถเข้าถึงได้ด้วยการเดินภายใน 15 นาที |
16 | สิ่งแวดล้อมดี | เพิ่มพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ | 4.1.2 พืนที่สีเขียวเข้าถึงได้ในเวลา 15 นาที | 34 | 76,676,550.00 | ได้พื้นที่สีเขียวร่มเงาในเมือง และก้าแพงกรองฝุ่น ได้พื้นที่สาธารณะที่ท้ากิจกรรมได้กระจายตัวอยู่ทุกที่และ สามารถเข้าถึงได้ด้วยการเดินภายใน 15 นาที |
17 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.1 ปริมาณขยะลดลงและไม่มีขยะตกค้าง | 113 | 6,689,944,140.00 | สภาพแวดล้อมเมืองสะอาด สวยงาม การคัดแยกและ การจัดเก็บขยะท้าได้สะดวกรวดเรว็ ไม่มีขยะตกค้าง และไม่มีแหล่งเพาะเชือโรคหรือพาหะที่ส่งผลต่อสุขภาพ คนเมือง |
18 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.2 คลองในพื้นที่บริการบำบัดน้าเสียของ กรุงเทพมหานครมีคุณภาพน้ำอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน | 2 | 14,600,000.00 | แหล่งน้ำสาธารณะของกรุงเทพมหานคร สะอาด ปลอดภัย คุณภาพน้ำได้มาตรฐานตามเกณฑ์ที่กำหนด |
19 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.3 จำนวนวันที่ฝุ่น PM2.5 อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานไม่น้อย กว่า 300 วัน/ปี | 23 | 436,946,800.00 | (not set) |
20 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.4 การปล่อยก๊าซเรือนกระจกของหน่วยงาน กรุงเทพมหานครลดลง | 5 | 5,329,100.00 | แหล่งก้าเนิดมลพิษทางอากาศได้รับการควบคุม เพื่อให้ คุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน |
21 | สิ่งแวดล้อมดี | จัดการขยะ อากาศ น้ำเสีย | 4.2.5 กรุงเทพมหานครส่งเสริมนวัตกรรมลดการใช้ พลังงานลง ร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับปีฐาน | 3 | 6,094,563,508.00 | เมืองมีแผนรองรับเพื่อลดผลกระทบจากการปล่อยก๊าซเรือน กระจกและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ |
22 | สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.1 ร้อยละของงบประมาณ สปสช. ถูกใช้ ในการส่งเสริมสุขภาพของประชาชน | 28 | 9,597,152.00 | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรม ส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม ยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิ และเครือข่ายสาธารณสุข เพ่ิมประสิทธิภาพการเข้าถึง การรักษาพยาบาลท่ีเช่ือมโยงไร้รอยต่อ พัฒนานวัตกรรมการรักษาพยาบาล |
23 | สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.2 อัตราการป่วยจากโรคติดต่อและโรค ไม่ติดต่อลดลง | 28 | 21,939,058.00 | ประชาชนได้รับการคัดกรองป้องกันและรักษาโรคอยา่งมีประสิทิธิภาพ สามารถเข้าถึงกองทุนหลักประกันสุขภาพกรุงเทพมหานคร(สปสช.) เพื่อมีส่วนร่วมในการสร้างเสริมสุขภาพชุมชนภายใต้สภาพแวดล้อมที่ดีของเมือง |
24 | สุขภาพดี | สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนทุกกลุ่ม | 5.1.3 สภาพแวดล้อมที่เป็นพื้นที่สุขภาวะชุมชน | 48 | 50,754,715.00 | (not set) |
25 | สุขภาพดี | ยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข | 5.2.1 เพิ่มจำนวน ศบส. พลัส | 10 | 930,495,000.00 | ประชาชนได้รับการวินิจฉัยโรคด้วยแพทยเ์ฉพาะทางผ่านสถานพยาบาลใกล้บ้าน ที่มีประสิทธิภาพและได้รับบริการแพทย์ฉุกเฉินที่มีประสิทธภาพและรวดเร็ว |
26 | สุขภาพดี | ยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข | 5.2.2 ระยะเวลาที่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับบริการ ปฏิบัติการฉุกเฉิน | 6 | 87,164,000.00 | ประชาชนได้รับการวินิจฉัยโรคด้วยแพทยเ์ฉพาะทางผ่านสถานพยาบาลใกล้บ้าน ที่มีประสิทธิภาพและได้รับบริการแพทย์ฉุกเฉินที่มีประสิทธภาพและรวดเร็ว |
27 | สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.1 สัดส่วนการเข้ารับบริการตรวจรักษา/พบแพทย์ ด้วยระบบโทรเวชกรรม Telemedicine ต่อผู้รับบริการ | 1 | 0.00 | (not set) |
28 | สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.2 ผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลรักษาและส่งต่อ อย่างมีประสิทธิภาพ | 13 | 11,325,237,700.00 | (not set) |
29 | สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.3.3 การเชื่อมโยงข้อมูลในระบบ Bangkok Health Zoning | 2 | 105,240.00 | (not set) |
30 | สุขภาพดี | เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ | 5.4.1 จำนวนนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษาพยาบาล | 10 | 373,292,900.00 | ประชาชนไดร้บัการบรกิารดา้นสาธารณสขุทงั้ในระดบัปฐมภูมแิละทุตยิภมูิ จากแพทยผ์เู้ชย่ีวชาญดว้ยนวตักรรมทจ่ีะชว่ยสง่เสรมิสุขภาพทด่ีี และป้องกนัการสญูเสยีรนุแรงในชีวิต |
31 | เรียนดี | ส่งเสริมการเรียนรู้ เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (2-6 ปี) | 6.1.1 เด็กเล็กก่อนวัยเรียนได้รับ การส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ ตามมาตรฐานระดับชาติ | 19 | 17,709,380.00 | เด็กในพืนที่ กทม. ได้รับการส่งเสริม พัฒนาการการเรียนรู้สมวัย จากโรงเรียน/ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่มีมาตรฐาน (ร้อยละเด็กในโรงเรียนสังกัด กรุงเทพมหานครและในศูนย์พัฒนา เด็กเล็กผ่านเกณฑ์การประเมิน DSPM ร้อยละ 100) |
32 | เรียนดี | พัฒนาสวัสดิการครูและนักเรียน | 6.2.1 นักเรียนและบุคลากรครู เข้าถึงสวัสดิการด้านการศึกษาที่ จ้าเป็นและตามความเหมาะสม | 107 | 571,923,080.00 | ครูในกรุงเทพมหานครท้างานอย่างมีความสุข เพื่อให้ สามารถจัดการเรียนการสอนได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ๖ ร้อยละการคงอยู่ของนักเรียนและบุคลากร ทางการศึกษาไม่ต่้ากว่าที่ก้าหนด - นักเรียนร้อยละ 95 - ครูร้อยละ 90) |
33 | เรียนดี | Transform หลักสูตรและห้องเรียนดิจิทัล | 6.3.1 นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และ ได้รับการส่งเสริมความรู้ตามความ สนใจของตนเอง | 165 | 993,841,460.00 | นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับการ จัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ที่สอดคล้องกับบริบทของ โรงเรียน และตรงตามความสนใจของตนเอง อย่างมี คุณภาพตามมาตรฐานของกรุงเทพมหานคร |
34 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพคนเมือง | 7.1.1 อัตราการว่างงานลดลง | 28 | 22,970,100.00 | ส่งเสริมให้ประชาชนได้มีงานท้าหรอื มีทักษะในการน้าไปประกอบธุรกิจ และ ผู้ประกอบการรายย่อยไดเ้ข้าถึงระบบจัดซือจัดจ้าง |
35 | เศรษฐกิจดี | เพิ่มพื้นที่ Hawker Center ตลาดค้าขาย | 7.2.1 กทม.มี Hawker Center ที่ได้มาตรฐาน | 33 | 159,200.00 | • พืนที่การค้าส้าหรับหาบเร่ที่มีการจัดการอย่างเป็นระบบ ไม่กีดขวางการสัญจร • ผู้ค้าหาบเร่เข้าถึงพืนทที่ ่ีมีการบริหารจัดการที่มนั่ คง • มีส่วนร่วมในการก้าหนดรูปแบบของการท้าพืนท่ีการค้าขายหาบเร่ ในเขตที่อยู่อาศัยและใช้ชีวิต |
36 | เศรษฐกิจดี | ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power) และเศรษฐกิจระดับย่าน | 7.3.1 รายได้ของผู้ประกอบการจากกิจกรรม ทางเศรษฐกิจของ กทม. เพิ่มขึ้น | 29 | 77,580,860.00 | สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ และประชาชนจากการจัดกิจกรรม |
37 | เศรษฐกิจดี | ปักหมุดสร้างเมืองดึงดูดการลงทุนระดับโลก | 7.4.1 ร้อยละของรายการธุรกรรม (Transaction) ที่ศูนย์บริการนักลงทุนต่างชาติ (Expat) ด้าเนินการให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้ส้าเร็จ | 2 | 5,500,000.00 | อ้านวยความสะดวกและให้บริการข้อมูลกับนักลงทุน และพนักงาน ทังชาวไทย และชาวต่างชาติในการด้าเนินธุรกิจและการใช้ชีวิต ในกรุงเทพมหานคร |
38 | สังคมดี | เปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย | 8.1.1 ความครอบคลุมของพื้นที่สาธารณะ 15 นาที ในกรุงเทพมหานคร | 54 | 78,836,550.00 | • ได้พืนที่สาธารณะท่ีกระจายตัวอยู่ทุกท่ีโดย ประชาชนสามารถเข้าร่วมหรือประกอบ กิจกรรมได้อย่างหลากหลายด้วยการเดินทาง เข้าถึงได้ภายใน 15 นาที • กรุงเทพมหานครเป็นพืนที่ท่ีสามารถด้ารงไว้ ซึ่งวัฒนธรรมที่สร้างความภาคภูมิใจและ พัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคน กรุงเทพมหานครได้ |
39 | สังคมดี | เปิดพื้นที่สาธารณะเพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย | 8.1.2 ผลงานทางวัฒนธรรมที่เกิดจากการสร้างสรรค์ขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร | 17 | 33,217,112.00 | กรุงเทพมหานครเป็นพืนที่ที่สามารถดำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมที่สร้างความภาคภูมิใจและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนกรุงเทพมหานครได้ |
40 | สังคมดี | สนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง | 8.2.1 กลุ่มเปราะบางเข้าถึงสวัสดิการ ตามความจำเป็นและเหมาะสม | 7 | 70,397,805.00 | (not set) |
41 | สังคมดี | สนับสนุนเงื่อนไขการดำรงชีพคนไร้บ้าน คนพิการ และกลุ่มเปราะบาง | 8.2.2 กลุ่มเปราะบางเข้าถึงบริการที่ กรุงเทพมหานครจัดให้อย่างพอเพียงและปลอดภัย | 24 | 10,395,005.00 | กลุ่มเปราะบางได้รับการส่งเสริม สิทธิและบริการที่กรุงเทพมหานคร จัดสรรให้ เช่น รถรับส่งคนพิการ รถเข็นส้ารับคนพิการและผู้สูงอายุ เป็นต้น |
42 | สังคมดี | สร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมพัฒนา | 8.3.1 โครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมชุมชนเข้มแข็ง ได้รับการประเมินความยั่งยืน | 42 | 53,022,400.00 | มีโครงการพัฒนาชุมชนที่เสริมสร้าง ความเข้มแข็งได้อย่างย่ังยืน มีการด้าเนินงานอย่างต่อเนื่อง |
43 | สังคมดี | สร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมพัฒนา | 8.3.2 ชุมชนรูปแบบพิเศษได้รับการจดจัดตังและ น้าเข้าข้อมูลชุมชน | 10 | 0.00 | ได้ข้อมูลเพื่อจัดสวัสดิการ และให้คนในชุมชนเข้าถึง ความช่วยเหลือและบริการ จากกรุงเทพมหานคร |
44 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.1 ร้อยละของโครงการที่ผ่านการประเมินต้นทุนและความ คุ้มค่าของการดำเนินการ | 3 | 3,295,375.00 | ประชาชนได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการจัดสรรงบประมาณที่มีประสิทธิภาพ |
45 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.2 ร้อยละของรายการ/ โครงการที่ผ่านการจัดทำ งบประมาณฐานศูนย์ ที่บรรจุในร่างข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ | 12 | 8,237,600.00 | กรุงเทพมหานครมีการยกระดับศักยภาพในการ จัดการเมืองให้สามารถให้บริการประชาชนและ บริหารจัดการงานเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกรวดเร็วโปร่งใส มีความพร้อมและเอือต่อ การสร้างโอกาสทางสังคม เศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต ของประชาชน |
46 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.3 ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาหรือปรับปรุงพื้นฐาน ทางการบริหารจัดการที่นำไปสู่การใช้งานระบบ e - Office และ e-Service ของกรุงเทพมหานครที่ครบถ้วน ครอบคลุมเพื่อสนับสนุนความพร้อมและความมีศักยภาพของเมือง | 21 | 516,896,617.00 | การให้บริการของกรุงเทพมหานครมีความสะดวก รวดเร็ว มีการบริการอย่างเท่าเทียม มีช่องรับฟังค้า ติชม ในด้านบริการ และรับแจ้งเร่ืองร้องเรียนต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อความสะดวกรวดเร็วมากขึน |
47 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.1.4 อัตราการคงอยู่ (Retention Rate) ของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร | 18 | 160,832,664.00 | กรุงเทพมหานครมีการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่เหมาะสม และมีระบบการบริหารและพัฒนา ทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ บุคลากรมีความเป็นมืออาชีพในการปฏิบัติงาน |
48 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.2.1 อัตราส่วนของข้อเสนอแนะในการพัฒนาและแก้ไข ปัญหาจากภาคประชาชน ถูกนำไปสู่การปฏิบัติ | 11 | 95,115,504.00 | ประชาชนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนและพัฒนา เมือง และสามารถตรวจสอบการทำงานของ กรุงเทพมหานคร |
49 | บริหารจัดการดี | ระบบงาน เงิน คน ระเบียบที่มีประสิทธิภาพ | 9.2.2 คะแนนความพึงพอใจของประชาชนต่อการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาและการให้บริการของกรุงเทพมหานครในภาพรวม | 778 | 12,972,799,265.00 | กรุงเทพมหานครเป็นมหานคร ที่บริหารจัดการ แบบร่วมมือกัน (COLLABORATIVE GOVERNANCE) เพื่อสร้างความร่วมมือในการ ทำงานของทุกภาคส่วน และเปิดโอกาสให้ “ทุกคน” เข้ามามีส่วนร่วมกับการพัฒนาเมือง |