๗.๓.๑ บุคลากรกรุงเทพมหานครเป็นผู้ปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นที่เชื่ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
อยู่ระหว่างการดำเนินโครงการตามแผนการดำเนินงาน จำนวน 44 โครงการ เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
โครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงาน จำนวน 44 โครงการ ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมายแล้ว จำนวน 10 โครงการ อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 34 โครงการ
โครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงาน จำนวน 44 โครงการ ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมายแล้ว จำนวน 15 โครงการ อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 22 โครงการ ยกเลิกการดำเนินงาน จำนวน 7 โครงการ
โครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงาน จำนวน 44 โครงการ ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมายแล้ว จำนวน 37 โครงการ ยกเลิกการดำเนินงาน จำนวน 7 โครงการ(ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19)
๗.๔.๑ กรุงเทพมหานครมีการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังและการงบประมาณ ที่เป็นมาตรฐานสากลแ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :90.50 |
สำนักงานเขตทวีวัฒนามีการประชุมเพื่อเร่งรัดติดตามการใช้จ่ายงบประมาณเป็นประจำทุกเดือน สรุปผลการเบิกจ่ายงบประมาณ ดังนี้ - งบประมาณหลังปรับโอน เป็นเงิน 364,504,300.00 บาท - เบิกจ่ายแล้ว เป็นเงิน 55,065798.19 บาท คิดเป็นร้อยละ 15.11 รายละเอียดหมวดค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง 1. ค่าครุภัณฑ์ ได้รับอนุมัติงบประมาณ จำนวน 19 รายการ - เบิกจ่ายแล้ว จำนวน 1 รายการ - อยู่ระหว่างเบิกจ่าย จำนวน 16 รายการ - รอส่งของ จำนวน 1 รายการ - อยู่ระหว่างกำหนด Spec จำนวน 1 รายการ 2. ค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง จำนวน 12 รายการ - ลงนามในสัญญาแล้ว จำนวน 6 รายการ - อยู่ระหว่างเปิดซอง จำนวน 3 รายการ - อยู่ระหว่างพิจารณา จำนวน 2 รายการ - รอเงินงวด จำนวน 1 รายการ
สำนักงานเขตทวีวัฒนามีการประชุมเพื่อเร่งรัดติดตามการใช้จ่ายงบประมาณเป็นประจำทุกเดือน สรุปผลการเบิกจ่ายงบประมาณ ดังนี้ - งบประมาณหลังปรับโอน เป็นเงิน 355,935,450.00 บาท - เบิกจ่ายแล้ว เป็นเงิน 129,848,046.04 บาท คิดเป็นร้อยละ 36.48
สำนักงานเขตทวีวัฒนามีการประชุมเพื่อเร่งรัดติดตามการใช้จ่ายงบประมาณเป็นประจำทุกเดือน สรุปผลการเบิกจ่ายงบประมาณ ดังนี้ - งบประมาณหลังปรับโอน เป็นเงิน 338,354,701.00 บาท - เบิกจ่ายแล้ว เป็นเงิน 202,676,194.80 บาท คิดเป็นร้อยละ 59.90
-สำนักงานเขตทวีวัฒนามีการประชุมเพื่อเร่งรัดติดตามการใช้จ่ายงบประมาณเป็นประจำทุกเดือน สรุปผลการเบิกจ่ายงบประมาณ ดังนี้ - งบประมาณหลังปรับโอน 323,481,284.00 บาท - เบิกจ่ายแล้ว 292,761,591.44 บาท คิดเป็นร้อยละ 90.50
๗.๔.๑ กรุงเทพมหานครมีการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังและการงบประมาณ ที่เป็นมาตรฐานสากลแ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว โดยมีการจัดทำงบทางการเงิน ประจำปีงบประมาณ 2562 ให้กองบัญชี สำนักการคลังเรียบร้อยแล้ว ทันภายในกำหนดระยะเวลา 60 วัน ตามรายงานทางการเงินและขอยืนยันยอดงบการเงิน ดังนี้ - ได้ตรวจสอบยืนยันยอดรายงานทรัพย์สิน ค่าเสื่อมราคา ระหว่างเจ้าหน้าที่บัญชี และเจ้าหน้าที่พัสดุ ถูกต้องตรงกันแล้ว - ยอดคงเหลือรายงานทางการเงินของเงินนอกงบประมาณตรงกับยอดคงเหลือเงินฝากธนาคารแล้ว - ยอดรายได้ ค่าใช้จ่าย หรือเงินทุกประเภท เมื่อมีการนำส่งคลังหรือเบิกจากคลังได้ตรงกับกองบัญชี
ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว โดยมีการจัดทำงบทางการเงิน ประจำปีงบประมาณ 2562 ให้กองบัญชี สำนักการคลังเรียบร้อยแล้ว ทันภายในกำหนดระยะเวลา 60 วัน ตามรายงานทางการเงินและขอยืนยันยอดงบการเงิน ดังนี้ - ได้ตรวจสอบยืนยันยอดรายงานทรัพย์สิน ค่าเสื่อมราคา ระหว่างเจ้าหน้าที่บัญชี และเจ้าหน้าที่พัสดุ ถูกต้องตรงกันแล้ว - ยอดคงเหลือรายงานทางการเงินของเงินนอกงบประมาณตรงกับยอดคงเหลือเงินฝากธนาคารแล้ว - ยอดรายได้ ค่าใช้จ่าย หรือเงินทุกประเภท เมื่อมีการนำส่งคลังหรือเบิกจากคลังได้ตรงกับกองบัญชี
ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว โดยมีการจัดทำงบทางการเงิน ประจำปีงบประมาณ 2562 ให้กองบัญชี สำนักการคลังเรียบร้อยแล้ว ทันภายในกำหนดระยะเวลา 60 วัน ตามรายงานทางการเงินและขอยืนยันยอดงบการเงิน ดังนี้ - ได้ตรวจสอบยืนยันยอดรายงานทรัพย์สิน ค่าเสื่อมราคา ระหว่างเจ้าหน้าที่บัญชี และเจ้าหน้าที่พัสดุ ถูกต้องตรงกันแล้ว - ยอดคงเหลือรายงานทางการเงินของเงินนอกงบประมาณตรงกับยอดคงเหลือเงินฝากธนาคารแล้ว - ยอดรายได้ ค่าใช้จ่าย หรือเงินทุกประเภท เมื่อมีการนำส่งคลังหรือเบิกจากคลังได้ตรงกับกองบัญชี
ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว โดยมีการจัดทำงบทางการเงิน ประจำปีงบประมาณ 2562 ให้กองบัญชี สำนักการคลังเรียบร้อยแล้ว ทันภายในกำหนดระยะเวลา 60 วัน ตามรายงานทางการเงินและขอยืนยันยอดงบการเงิน ดังนี้ - ได้ตรวจสอบยืนยันยอดรายงานทรัพย์สิน ค่าเสื่อมราคา ระหว่างเจ้าหน้าที่บัญชี และเจ้าหน้าที่พัสดุ ถูกต้องตรงกันแล้ว - ยอดคงเหลือรายงานทางการเงินของเงินนอกงบประมาณตรงกับยอดคงเหลือเงินฝากธนาคารแล้ว - ยอดรายได้ ค่าใช้จ่าย หรือเงินทุกประเภท เมื่อมีการนำส่งคลังหรือเบิกจากคลังได้ตรงกับกองบัญชี
๗.๔.๑ กรุงเทพมหานครมีการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังและการงบประมาณ ที่เป็นมาตรฐานสากลแ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว โดยมีการจัดทำรายงานสรุปยอดทรัพย์สิน (งบทรัพย์สิน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ให้กับสำนักการคลังเรียบร้อยแล้ว ทันภายในกำหนดระยะเวลา 60 วัน
ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว โดยมีการจัดทำรายงานสรุปยอดทรัพย์สิน (งบทรัพย์สิน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ให้กับสำนักการคลังเรียบร้อยแล้ว ทันภายในกำหนดระยะเวลา 60 วัน
ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว โดยมีการจัดทำรายงานสรุปยอดทรัพย์สิน (งบทรัพย์สิน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ให้กับสำนักการคลังเรียบร้อยแล้ว ทันภายในกำหนดระยะเวลา 60 วัน
ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว โดยมีการจัดทำรายงานสรุปยอดทรัพย์สิน (งบทรัพย์สิน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ให้กับสำนักการคลังเรียบร้อยแล้ว ทันภายในกำหนดระยะเวลา 60 วัน
๕.๒.๑ ประชาชนมีส่วนร่วมในการเสนอนโยบายและตรวจสอบการทำางานของกรุงเทพมหานคร โดยการใช้ระบบง | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
ดำเนินกิจกรรมการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน (ศูนย์ 1555) ประจำเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2562 ตามขั้นตอนครบถ้วนทุกเรื่อง ดังนี้ - เดือนตุลาคม 2562 มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 45 เรื่อง ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ครบถ้วนตามกระบวนการ จำนวน 45 เรื่อง - เดือนพฤศจิกายน 2562 มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 50 เรื่องดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ครบถ้วนตามกระบวนการจำนวน 50 เรื่อง - เดือนธันวาคม 2562 มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 54 เรื่อง ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ครบถ้วนตามกระบวนการจำนวน 54 เรื่อง
ดำเนินกิจกรรมการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน (ศูนย์ 1555) ประจำเดือนมกราคม - มีนาคม 2563 ตามขั้นตอนครบถ้วนทุกเรื่อง ดังนี้ - เดือนมกราคม 2563 มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 48 เรื่อง ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ครบถ้วนตามกระบวนการ จำนวน 48 เรื่อง - เดือนกุมภาพันธ์ 2563 มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 39 เรื่อง ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ครบถ้วนตามกระบวนการจำนวน 39 เรื่อง - เดือนมีนาคม 2563 มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 69 เรื่อง ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ครบถ้วนตามกระบวนการจำนวน 69 เรื่อง
ดำเนินกิจกรรมการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน (ศูนย์ 1555) ประจำเดือนเมษายน - มิถุนายน 2563 ตามขั้นตอนครบถ้วนทุกเรื่อง ดังนี้ - เดือนเมษายน 2563 มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 72 เรื่อง ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ครบถ้วนตามกระบวนการ จำนวน 72 เรื่อง - เดือนพฤษภาคม 2563 มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 68 เรื่อง ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ครบถ้วนตามกระบวนการจำนวน 68 เรื่อง - เดือนมิถุนายน 2563 มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 56 เรื่อง ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ครบถ้วนตามกระบวนการจำนวน 56 เรื่อง
ดำเนินกิจกรรมการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน (ศูนย์ 1555) ประจำเดือนกรกฎาคม - กันยายน 2563 ตามขั้นตอนครบถ้วนทุกเรื่อง ดังนี้ - เดือนกรกฎาคม 2563 มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 37 เรื่อง ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ครบถ้วนตามกระบวนการ จำนวน 37 เรื่อง - เดือนสิงหาคม 2563 มีเรื่องร้องเรียนจำนวน 55 เรื่อง ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ครบถ้วนตามกระบวนการจำนวน 55 เรื่อง - เดือนกันยายน 2563 ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ครบถ้วนตามกระบวนการทุกเรื่อง
๕.๒.๑ ประชาชนมีส่วนร่วมในการเสนอนโยบายและตรวจสอบการทำางานของกรุงเทพมหานคร โดยการใช้ระบบง | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมการดำเนินงาน โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังคำชี้แจงการดำเนินงานจากกองงานผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ณ โรงแรมรอยัลซิตี้
กองงานผู้ตรวจราชการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ให้สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) ดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนที่มารับบริการ ณ สำนักงานเขตทวีวัฒนา ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 ผลการสำรวจความพึงพอใจ 4.652 และอยู่ระหว่างขั้นตอนการนำผลการสำรวจความพึงพอใจครั้งที่ 1 ประเด็นข้อคำถามที่มีคะแนนความพึงพอใจต่ำ นำไปพัฒนา/ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อการสำรวจความพึงพอใจฯ ในครั้งที่ 2 จะได้รับผลความพึงพอใจสูงขึ้นจากเดิม
กองงานผู้ตรวจราชการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ให้สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) ดำเนินการทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชนที่มารับบริการ ณ สำนักงานเขตทวีวัฒนา ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2563 ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการสำรวจ และมีการพัฒนา/ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง
1. กองงานผู้ตรวจฯ ได้มอบหมายให้สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์เป็นผู้ทอดแบบสอบถามเพื่อสำรวจ ความพึงพอใจของผู้รับบริการในหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร 2. ผลการสำรวจความพึงพอใจ ครั้งที่ 1 มีค่าเฉลี่ย 4.609 3. ผลการสำรวจความพึงพอใจ ครั้งที่ 2 มีค่าเฉลี่ย 4.768 4. ผลการสำรวจความพึงพอใจจากผู้มารับบริการทั้ง 2 ครั้ง พบว่า มีระดับความพึงพอใจในระดับ มากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.688
๕.๕.๑ ประชาชนจะร่วมกันติดตาม ตรวจสอบ และผลักดันให้นำาวิสัยทัศน์กรุงเทพฯ พ.ศ. ๒๕๗๕ ไปปฏิบ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
1. Best Service ปี 2563 โครงการรักษ์คลอง (The Icon @ บางพรม) - จัดทำโครงการและแผนการดำเนินงาน - ประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานในการขับเคลื่อนโครงการ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 - ดำเนินการตามโครงการโดยจัดกิจกรรม Big Cleaning Day บริเวณคลองบางพรม ด้วยความร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 และมีการตรวจวัดคุณภาพน้ำ 2. Best Service รักษารอบ ปี 2562 โครงการเกษตรทวีฯ ดีต่อใจ ได้มาตรฐาน - มีการจัดทำโครงการและแผนการดำเนินงาน - ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับเกษตรกรผู้ปลูกผักในวิธีและกระบวนการปลูกผักปลอดสารเคมี - ประชุมกลุ่มเกษตรผู้ปลูกผักเพื่อกำหนดแนวทางและวิธีการเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ผ่านการรับรอง
1. Best Service ปี 2563 โครงการรักษ์คลอง (The Icon @ บางพรม) มีการดำเนินกิจกรรมตามที่กำหนดในโครงการโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน บริษัทเอกชน และโรงเรียนคลองบางพรหม ดังนี้ 1) กิจกรรมทำความสะอาดคลองบางพรม โดยเก็บขยะวัชพืชและผักตบชวา และทำความสะอาดพื้นที่รอบบ้านพักอาศัยบริมคลองฯ 2) กิจกรรมตัดแต่งกิ่งไม้ริมคลองบางพรม 3) กิจกรรมล้างทำความสะอาดทางเดินริมคลอง 4) กิจกรรมซ่อมแซมราวกันตก/พื้นทางเดินที่ชำรุด 5) กิจกรรมทาสีราวกันตกบริเวณริมคลองบางพรม 6) กิจกรรมปรับปรุงแปลงผักเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ ปรับปรุงถังน้ำหมักชีวภาพเพื่อปรับสภาพน้ำและปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ 7) กิจกรรมปลูกจิตสำนึกในการรักษาคูคลองให้กับนักเรียนในโรงเรียนคลองบางพรหม ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 2. Best Service รักษารอบ ปี 2562 โครงการเกษตรทวีฯ ดีต่อใจ ได้มาตรฐาน - มีการดำเนินกิจกรรมตามที่กำหนดในโครงการดังนี้ 1) ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับเกษตรกรผู้ปลูกผักในวิธีและกระบวนการปลูกผักปลอดสารเคมีเพื่อกำหนดแนวทางและวิธีการเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ผ่านการรับรอง 2) ดำเนินการอบรมให้ความรู้แก่เกษตรกรผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ และสอนให้เกษตรกรสามารถเพาะเลี้ยงเชื้อจุลินทรีย์เพื่อนำมาทำสารชีวภัณฑ์ใช้เองได้
1. Best Service ปี 2563 โครงการรักษ์คลอง (The Icon @ บางพรม) มีการดำเนินกิจกรรมตามที่กำหนดในโครงการโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน บริษัทเอกชน และโรงเรียนคลองบางพรหม ดังนี้ 1) กิจกรรมทำความสะอาดคลองบางพรม ความยาว 250 เมตร บริเวณข้างชุมชนบางพรหมร่วมใจ โดยเก็บขยะวัชพืชและผักตบชวา และทำความสะอาดพื้นที่รอบบ้านพักอาศัยบริมคลองบางพรม 2) กิจกรรมตัดแต่งกิ่งไม้ริมคลองบางพรม ความยาว 250 เมตร บริเวณข้างชุมชนบางพรหมร่วมใจ 3) กิจกรรมล้างทำความสะอาดทางเดินริมคลองบางพรม ข้างชุมชนบางพรหมร่วมใจ ความยาว 350 เมตร 4) กิจกรรมปลูกไม้ดอกไม้ประดับในกระถางบริเวณข้างโรงเรียนคลองบางพรหม 5) กิจกรรมปลูกพืชผักสวนครัว 6) กิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลอง 7) กิจกรรมปรับปรุงร้านจำหน่ายอาหารที่ตั้งอยู่ริมคลองบางพรม 8) กิจกรรมคัดแยกขยะในชุมชน 9) กิจกรรมประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ประชาชนริมคลองเรื่องการคัดแยกขยะ การแปรรูปขยะนำมาใช้ประโยชน์ 2. Best Service รักษารอบ ปี 2562 โครงการเกษตรทวีฯ ดีต่อใจ ได้มาตรฐาน - มีการดำเนินกิจกรรมตามที่กำหนดในโครงการดังนี้ 1) ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับเกษตรกรผู้ปลูกผักในวิธีและกระบวนการปลูกผักปลอดสารเคมีเพื่อกำหนดแนวทางและวิธีการเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ผ่านการรับรอง 2) ดำเนินการอบรมให้ความรู้แก่เกษตรกรผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ และสอนให้เกษตรกรสามารถเพาะเลี้ยงเชื้อจุลินทรีย์เพื่อนำมาทำสารชีวภัณฑ์ใช้เองได้ 3) เจ้าหน้าที่จากกรมวิชาการเกษตร ไม่สามารถดำเนินการตรวจประเมินแปลงเกษตรให้กับเกษตรกรเพื่อรับรอง GAPและให้เครื่องหมายรับรอง Q กับผลผลิตของเกษตรกรผู้ผลิตผักปลอดสารเคมีได้ เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 19
1. Best Service ปี 2563 โครงการรักษ์คลอง (The Icon @ บางพรม) มีการดำเนินกิจกรรมตามที่กำหนดในโครงการโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน บริษัทเอกชน และโรงเรียนคลองบางพรหม ดังนี้ 1. สร้างทีมงานเพื่อร่วมกันนำเสนอแนวคิด ค้นหาความต้องการ ลงพื้นที่สำรวจทางกายภาพ ศึกษาวิถีชุมชนและ สภาพปัญหา 2. ประชุมทีมงาน สถานศึกษา ประชาชนริมคลองบางพรมเพื่อสรุปปัญหา ความต้องการ ระดมความคิดเห็น กำหนดเป้าหมาย แนวทาง วางแผนการดำเนินการ และออกแบบกิจกรรมร่วมกัน 3. จัดทำโครงการและประชุมทุกภาคส่วน เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการ กิจกรรมตามแผนปฏิบัติงาน 3.1 จัดทำโครงการรักษ์คลอง (The Icon @ บางพรม) 3.2 จัดส่งสำเนาโครงการรักษ์คลอง (The Icon @ บางพรม) ให้สำนักงาน ก.ก. ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 3.3 ดำเนินการตามโครงการ/กิจกรรม กำกับ ติดตามขับเคลื่อนการดำเนินโครงการให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนด และดำเนินโครงการบรรลุเป้าหมายที่กำหนด โดยดำเนินการจัดกิจกรรมให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม ในการดูแลรักษาสภาพคูคลองให้สะอาด สวยงามและปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลอง จำนวน 14 กิจกรรม ดังนี้ - การทำความสะอาดคลองและริมคลอง - ตัดแต่งกิ่งไม้ริมคลอง - ล้างทำความสะอาดทางเดินริมคลอง - ซ่อมแซมราวเหล็กกันตก/พื้น/ทางเดิน - การทาสีราวเหล็กกันตก - ปลูกต้นไม้ ไม้ดอก - ปลูกพืชผักสวนครัว - จัดพื้นที่ให้มี Co-Shopping Space พร้อมจุด Check-in - ปรับปรุงร้านอาหารให้ถูกสุขลักษณะ ติดตั้งถังดักไขมัน - วาดภาพพื้นทางเดิน (Street Art) - การประชาสัมพันธ์ความรู้ประชาชนริมคลอง เกี่ยวกับการทิ้งขยะ การคัดแยกขยะ การแปรรูปขยะ - ปลูกจิตสำนึกในการรักษาคูคลองให้นักเรียน - จัดทำจักรยานปั่นเติมอากาศเพื่อสุขภาพและเพิ่มค่า DO - คัดแยกขยะเพื่อนำไปทำน้ำหมักชีวภาพและปุ๋ยหมัก 4. ประเมินผลสำเร็จของการดำเนินโครงการ/กิจกรรม ตามตัวชี้วัดโครงการ ดังนี้ 4.1 พัฒนาพื้นที่ริมคลองบางพรมให้มี Co-Shopping Space พร้อมจุด Check-in จำนวน 1 แห่ง 4.2 ผลสำรวจสภาพคลองบางพรมไม่มีวัชพืชปกคลุมผิวน้ำและต้นไม้รุกล้ำแนวคลองบางพรมตลอดระยะโครงการ 1 กม. 4.3 ผลการสำรวจสภาพคลองบางพรม ไม่มีขยะในคลองตลอดระยะโครงการ 1 กม. 4.4 ผลการตรวจวัดคุณภาพน้ำในคลองบางพรม โดยวัดค่าออกซิเจนละลายน้ำ (DO) และค่าปริมาณของออกซิเจนที่ถูกใช้ไปโดยจุลินทรีย์ในการย่อยสลายสารอินทรีย์ที่อยู่ในน้ำ (BOD) อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพน้ำผิวดินประเภทที่ 4 ค่า DO ไม่น้อยกว่า 2 มิลลิกรัมต่อลิตร และค่า BOD ไม่เกิน 4 มิลลิกรัมต่อลิตร 4.5 คะแนนความพึงพอใจต่อผลการดำเนินโครงการของประชาชนในพื้นที่ผู้สัญจรและนักท่องเที่ยว มีคะแนนร้อยละ 86.20 4.6 ดำเนินกิจกรรมที่ภาคส่วนต่าง ๆ ร่วมกันออกแบบและดำเนินการร่วมกันในการดูแลรักษาสภาพคูคลองและริมคลองให้สะอาด สวยงาม จำนวน 14 กิจกรรม 4.7. จัดทำคู่มือถอดบทเรียนความสำเร็จจากการดำเนินโครงการโดยการมีส่วนร่วม จำนวน 1 ฉบับ 2. Best Service รักษารอบ ปี 2562 โครงการเกษตรทวีฯ ดีต่อใจ ได้มาตรฐาน - มีการดำเนินกิจกรรมตามที่กำหนดในโครงการดังนี้ 1. อบรมให้ความรู้กับเกษตรกร เรื่องการผลิตพืชตามการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับพืช (GAP) มีเกษตรกร เข้าร่วมอบรมจำนวน 30 คน ดำเนินการเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2562 ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตทวีวัฒนา เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการฯ ที่ผ่านการอบรม ได้นำความรู้ไปดำเนินการปลูกพืชผักที่ขอรับการรับรอง (GAP) เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาตรวจรับรองแปลงผลิต ประมาณเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ 2563 และเก็บเกี่ยวผลผลิตประมาณเดือน มีนาคม - เมษายน 2563 2. เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการปลูกผักปลอดสารเคมี จำนวน 30 ราย ได้รับการตรวจรับรองจากกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 20 ราย ไม่มีผลผลิตในแปลงเกษตรให้ตรวจรับรอง จำนวน 10 ราย เนื่องจากเกษตรกรเก็บเกี่ยวผลผลิตไปจำหน่ายแล้ว 3. เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการปลูกผักปลอดสารเคมี ได้ขอรับการตรวจรับรองผลผลิตจากกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 86 ตัวอย่าง แต่สามารถส่งตรวจได้จริงเพียง 26 ตัวอย่าง เนื่องจากเกษตรกรได้เก็บเกี่ยวผลผลิตไปจำหน่ายแล้ว ผลการตรวจรับรองต้องรอจากห้องปฏิบัติการซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจรับรอง
๑.๖.๑ คนกรุงเทพฯ มีสุขภาวะทางกายและจิต มีพฤติกรรมสุขภาพที่ดี ไม่มีภาวะเจ็บป่วยจาก โร | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
สำนักงานเขตทวีวัฒนามีการดำเนินการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานของหน่วยงาน ดังนี้ 1. เวียนแจ้งส่วนราชการเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติราชการตามตัวชีวัดที่ 4.2 ระดับความสำเร็จของการดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน 2. จัดทำคำสั่งจัดตั้งคณะทำงานและส่งรายชื่อผู้รับผิดชอบตัวชี้วัดให้สำนักอนามัย 3. จัดประชุมคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ครั้งที่ 1 เพื่อคัดเลือกงานความเสี่ยงสูง จำนวน 2 งาน และคัดเลือกงานที่จัดการความเสี่ยงในปีงบประมาณ 2562 มาพัฒนาต่อยอด 4. จัดทำโครงการจัดการความเสี่ยงหรืออันตรายจากการทำงานของบุคลากรในสำนักงานเขตทวีวัฒนา 5. เวียนแจ้งข้อปฏิบัติการใช้รถยนต์ราชการสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสุขภาพที่ดีของบุคลากรกรุงเทพมหานครให้ส่วนราชการทราบและถือปฏิบัติ 6. ส่งเอกสารประกอบการประเมินตัวชี้วัด 4.2 ขั้นตอนที่ 1 และโครงการแผนปฏิบัติงานให้สำนักอนามัย
สำนักงานเขตทวีวัฒนามีการดำเนินการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานของหน่วยงาน ดังนี้ 1. ทบทวนและปรับปรุงข้อปฏิบัติงานเก็บขนมูลฝอยโดยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บขนมูลฝอย และงานสอนหนังสือโดยเจ้าหน้าที่โรงเรียนคลองบางพรหม 2. ทบทวนและปรับปรุงข้อปฏิบัติงานพิมพ์เอกสารด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ฝ่ายรายได้ ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายปกครอง ฝ่ายการคลัง ฝ่ายพัฒนาชุมชน โรงเรียนวัดปุรณาวาส โรงเรียนมัธยมปุรณาวาส โรงเรียนคลองมหาสวัสดิ์ โรงเรียนคลองต้นไทร(สุขล้อมอุทิศ) โรงเรียนตั้งพิรุฬห์ธรรม และโรงเรียนคลองทวีวัฒนา (ทองน่วมอนุสรณ์) 3. เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในฝ่ายทะเบียน ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายรายได้ ฝ่ายการคลัง ฝ่ายปกครอง ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ปฏิบัติตามข้อปฏิบัติการใช้รถยนต์ราชการสังกัดกรุงเทพมหานคร 4. จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเก็บขนมูลฝอย (ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ) เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 63 งานธุรการ พิมพ์เอกสารด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ (ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ฝ่ายรายได้ ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายปกครอง ฝ่ายการคลัง ฝ่ายพัฒนาชุมชน โรงเรียนวัดปุรณาวาส โรงเรียนมัธยมปุรณาวาส โรงเรียนคลองมหาสวัสดิ์ โรงเรียนคลองต้นไทร(สุขล้อมอุทิศ) โรงเรียนตั้งพิรุฬห์ธรรม และโรงเรียนคลองทวีวัฒนา (ทองน่วมอนุสรณ์)) เมื่อ14 - 28 ก.พ. 2563 และงานสอนหนังสือ (โรงเรียนคลองบางพรหม) เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2563 5. ส่วนราชการปรับปรุงจัดสภาพแวดล้อมในการทำงานให้เหมาะสม 6. เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามข้อปฏิบัติงานเก็บขนมูลฝอย งานพิมพ์เอกสารด้วยคอมพิวเตอร์ 7. ส่วนราชการติดตามการใช้อุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคล 8. ส่วนราชการบันทึกสถิติอุบัติเหตุ การสอบสวนด้านอุบัติเหตุ และรายงานผลการปฏิบัติงาน และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน
สำนักงานเขตทวีวัฒนามีการดำเนินการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานของหน่วยงาน โดยมีกิจกรรมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการและผลสำเร็จของการดำเนินงาน เช่น เผยแพร่เว็บไซต์/เฟสบุ๊ค เวียนแจ้งภายใน กทม.
สำนักงานเขตทวีวัฒนามีการดำเนินการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานของหน่วยงาน ดังนี้ 1.รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดให้หัวหน้าหน่วยงานทราบ 2.รายงานผลการปฏิบัติงานตามข้อปฏิบัติกลาง ครั้งที่3 3.ส่งเอกสารหลักฐานการประเมินตัวชี้วัด 4.2 ให้สำนักอนามัย ภายในวันที่ 17 สิงหาคม 2563
๗.๒.๑ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมการดำเนินงานและรวบรวมข้อมูล
ได้จัดทำแผนพัฒนาฐานข้อมูลของหน่วยงานและส่งให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลเรียบร้อยแล้ว โดยมีรายละเอียดประกอบด้วย 1. ทบทวนสถานะข้อมูลปัจจุบันและลำดับความสำคัญภารกิจของสำนักงานเขต 2. จัดทำแผนพัฒนาฐานข้อมูลของสำนักงานเขต 3. จัดทำปฏิทินการดำเนินงานตามแผนพัฒนาฐานข้อมูลของสำนักงานเขต
ดำเนินการนำเข้าข้อมูลในระบบบันทึกฐานข้อมูลแล้วเสร็จภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 และมีการนำเข้าข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงรายเดือนภายในวันที่ 15 ของเดือน
ดำเนินการนำเข้าข้อมูลในระบบบันทึกฐานข้อมูลแล้วเสร็จ จำนวน 22 ฐานข้อมูล ภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 และมีการนำเข้าข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงรายเดือนต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน ภายในวันที่ 15 ของเดือน