หน้าแรก
แผนบริหารความเสี่ยง กทม.
1.1 ทะเบียนความเสี่ยงของกรุงเทพมหานคร
1.2 แผนการจัดการความเสี่ยง ปี 2568
1.3 ตารางการบริหารความเสี่ยงเชิงกลยุทธ์
1.4 โครงการและการบริหารความเสี่ยง
เข้าสู่ระบบ
หนังสือเวียน/คำสั่ง
2.1 เวียนแจ้งหน่วยงานทำรายงานควบคุมภายใน
2.2 Risk Management Framework BMA
2.3 คำสั่งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง กทม
2.4 แนวทางการบริหารความเสี่ยง กทม.
2.5 เอกสารที่เกี่ยวข้อง
Home
ทะเบียนความเสี่ยง กทม.
37
หน้าหลัก
แบ่งกลุ่ม ESG
กรุณาเลือก...
E (environment)- สิ่งแวดล้อม
S (social)-สังคม
G (goverment)- ธรรมภิบาล
No.
ประเภท ความเสี่ยง
รหัสประเภท
ความเสี่ยง (Risk)
โรคระบาด
ปัจจัยความเสี่ยง (Risk Factor)
2) การเคลื่อนย้ายประชากรสูง เนื่องจากมีช่องทางเข้าออกระหว่างประเทศที่สะดวก หลายช่องทางได้แก่ ท่าเรือกรุงเทพฯ (คลองเตย) ท่าอากาศยานดอนเมือง และ ท่าอากาศยาน อีกทั้ง กรุงเทพฯยังเป็น ศูนย์กลางคมนาคม และการค้าขายเป็นประจำ ซึ่งอาจนำโรคติดต่อร้ายแรงหรือโรคติดต่อที่อุบัติใหม่ เช่น โรคไข้หวัดนก ไข้หวัดใหญ่ โรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 โรคติดเชื้อไวรัสอีโบลา โรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือเมอร์ส โรคที่มาจากสัตว์นำโรค เช่น โรคฉี่หนู กาฬโรคปอด โรคไวรัส ซิการ์ ฯลฯ เข้ามาระบาดได้
หน่วยงานจัดการความเสี่ยง (Risk Owner)
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (Risk Relative)
ผลกระทบภายใน (Internal Impact)
1. ความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ 2. ขาดความเชื่อมั่นในการลงทุนทางเศรษฐกิจ 3. สถานที่ เครือข่ายสื่อสารและระบบคอมพิวเตอร์ได้รับความเสียหาย
ผลกระทบภายนอก (External Impact)
1. ประชาชนเกิดความหวาดกลัวได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต และมีผลต่อสุขภาพจิต 2. ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและรัฐได้รับความเสียหาย
โอกาสที่จะเกิดความเสี่ยง
ความรุนแรงของผลกระทบ
โอกาสที่เกิด x ผลกระทบ (*คำนวณ)
ระดับความเสี่ยงที่มี (*คำนวณ)
การควบคุมที่มีอยู่ (Control in Place)
- สปภ. และ สนข.นำแผนป้องกันและบรรเทาอัคคีภัย ภัยจากสารเคมีและวัตถุอันตราย และภัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องมาปฏิบัติ - สนพ. สนอ.และเครือข่ายจัดให้มีการรักษาพยาบาลและบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต - สปภ. สนข. และหน่วยงานที่มีความชำนาญเรื่องสารเคมี วัตถุระเบิด อาวุธและ วัตถุอันตราย ตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัย - สปภ. สนย. และ สนข. ฟื้นฟูบูรณะสำรวจความเสียหาย - สปภ. สพส. สนอ. และ สนข. ให้การสงเคราะห์ผู้ประสบภัย ฟื้นฟูสภาพจิตใจของผู้ประสบภัยจนกว่าเข้าสู่ภาวะปกติ 2. การแจ้งเตือนด้านการข่าว กอ.รมน.กทม.โดยประสานงานด้านการข่าวกับหน่วยงานระดับชาติ และสำนักงานปกครองและทะเบียนจะแจ้ง สนข.พื้นที่และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีท้องที่ เพื่อเฝ้าระวัง 3. สนอ. จัดตั้งอาสาสมัครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดของกรุงเทพมหานคร ทำหน้าที่ ช่วยสังเกต เฝ้าระวัง และส่งข่าวสารในระดับพื้นที่ (จัดตั้งอาสาสมัครจำนวน 8,000 คน)
โอกาสที่จะเกิดความเสี่ยงที่เหลือ
ความรุนแรงของผลกระทบ
โอกาสที่เหลือ x ผลกระทบ (*คำนวณ)
ระดับความเสี่ยงที่เหลือ (*คำนวณ)
การจัดการความเสี่ยง