หน้าแรก
แผนบริหารความเสี่ยง กทม.
1.1 ทะเบียนความเสี่ยงของกรุงเทพมหานคร
1.2 แผนการจัดการความเสี่ยง ปี 2568
1.3 ตารางการบริหารความเสี่ยงเชิงกลยุทธ์
1.4 โครงการและการบริหารความเสี่ยง
เข้าสู่ระบบ
หนังสือเวียน/คำสั่ง
2.1 เวียนแจ้งหน่วยงานทำรายงานควบคุมภายใน
2.2 Risk Management Framework BMA
2.3 คำสั่งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง กทม
2.4 แนวทางการบริหารความเสี่ยง กทม.
2.5 เอกสารที่เกี่ยวข้อง
Home
ทะเบียนความเสี่ยง กทม.
85
หน้าหลัก
แบ่งกลุ่ม ESG
กรุณาเลือก...
E (environment)- สิ่งแวดล้อม
S (social)-สังคม
G (goverment)- ธรรมภิบาล
No.
ประเภท ความเสี่ยง
รหัสประเภท
ความเสี่ยง (Risk)
15.2 ด้านรายจ่ายการเบิกจ่ายของหน่วยงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย
ปัจจัยความเสี่ยง (Risk Factor)
1) การจัดเก็บรายได้ในภาพรวมของกรุงเทพมหานครมีแนวโน้มลดลงไม่สมดุลกับงบประมาณที่ตั้งไว้2.หน่วยงานไม่สามารถดำเนินการได้ตามแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายเงินที่กำหนดไว้3.หน่วยงานภาครัฐมอบนโยบายและหรือถ่ายโอนภารกิจให้กทม.ดำเนินการแต่ขาดการสนับสนุนงบประมาณ
หน่วยงานจัดการความเสี่ยง (Risk Owner)
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (Risk Relative)
ผลกระทบภายใน (Internal Impact)
-
ผลกระทบภายนอก (External Impact)
-
โอกาสที่จะเกิดความเสี่ยง
ความรุนแรงของผลกระทบ
โอกาสที่เกิด x ผลกระทบ (*คำนวณ)
ระดับความเสี่ยงที่มี (*คำนวณ)
การควบคุมที่มีอยู่ (Control in Place)
1.ปรับลดงบประมาณรายจ่ายประจำปีให้สอดคล้องกับรายรับที่ลดลง 2.ขอยืมเงินสะสมของกรุงเทพมหานคร 3.ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องวิธีการงบประมาณ พ.ศ. 2563 4.กำหนดแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณและเป้าหมายการเบิกจ่ายในแต่ละปีอย่างเหมาะสม 5.มีคณะกรรมการติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ 6.ควบคุมและติดตามผลการดำเนินงานการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง โดยวิเคราะห์/รายงานการใช้จ่ายงบประมาณในแต่ละช่วงให้ผู้บริหารทราบ 7.มีแนวทางบริหารงบประมาณรายจ่ายประจำปี 8. โอนหรือเปลี่ยนแปลงงบประมาณบางรายการของ กทม. เพื่อดำเนินการตามนโยบายของรัฐ 9. ตั้งงบกลางเพื่อรองรับนโยบายของภาครัฐ
โอกาสที่จะเกิดความเสี่ยงที่เหลือ
ความรุนแรงของผลกระทบ
โอกาสที่เหลือ x ผลกระทบ (*คำนวณ)
ระดับความเสี่ยงที่เหลือ (*คำนวณ)
การจัดการความเสี่ยง
1.ปรับลดงบประมาณรายจ่ายประจำปีให้สอดคล้องกับรายรับที่ลดลง 2.ขอยืมเงินสะสมของกรุงเทพมหานคร 3.ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องวิธีการงบประมาณ พ.ศ. 2563 4.กำหนดแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณและเป้าหมายการเบิกจ่ายในแต่ละปีอย่างเหมาะสม 5.มีคณะกรรมการติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ 6.ควบคุมและติดตามผลการดำเนินงานการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง โดยวิเคราะห์/รายงานการใช้จ่ายงบประมาณในแต่ละช่วงให้ผู้บริหารทราบ 7.มีแนวทางบริหารงบประมาณรายจ่ายประจำปี 8. โอนหรือเปลี่ยนแปลงงบประมาณบางรายการของ กทม. เพื่อดำเนินการตามนโยบายของรัฐ 9. ตั้งงบกลางเพื่อรองรับนโยบายของภาครัฐ