ข้อมูลโครงการ :: ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก [(6103) หลักสูตรแนวทาง EF และ High Scope , (6104) ดูแลด้านโภชนาการของเด็ก]

รายละเอียดโครงการ

Showing 1-1 of 1 item.
สยป.1Fileชื่อโครงการ/กิจกรรมงบประมาณฯความคืบหน้าฯหน่วยงานที่รับผิดชอบส่วนราชการ/ฝ่าย
-ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก [(6103) หลักสูตรแนวทาง EF และ High Scope , (6104) ดูแลด้านโภชนาการของเด็ก]0.0080.00สำนักงานเขตบางขุนเทียนฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม

KRs/KPI ที่เกี่ยวข้อง

Showing 1-2 of 2 items.
สยป.2ActionKEY_RESULTหน่วยนับค่าเป้าหมายผลการดำเนินงานความคืบหน้าของ KPI (%)
-(5272) จำนวนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่นำหลักสูตรแนวทาง Executive Functions (EF) และ High Scope ไปใช้แห่ง2.002.00100.00
-(5273) ร้อยละของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ร่วมมือกับ โรงเรียน กทม. ในการดูแลเด็กเล็กด้านโภชนาการของเด็กแห่ง5.0025.00500.00

** รายละเอียดเกี่ยวกับการรายงานฯ **

Showing 1-9 of 9 items.
KEY RESULTสยป.3วันที่รายงานผลการดำเนินงาน (#1)... (#2)PhotoREPORT_NOTEเชื่อมโยงข้อมูลเกี่ยวข้องฯ
527219-03-20251.000.00เดือนมีนาคม 2568 ประสานอาสาสมัครผู้ดูแลเด็กจากศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานครเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อส่งเสริมคุณภาพศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานครตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ ณ ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ชุมชนสามัคคี และศุนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนเพชรทองคำ
527224-01-20250.000.00เดือนมกราคม ห้องเรียนICAP จัดเป็นห้องเรียนไฮสโคปเต็มรูปแบบผ่านกิจกรรมที่สอดคล้องกับตารางกิจวัตรประจำวันอาทิกิจกรรมกลุ่มใหญ่เคลื่อนไหวและจังหวะ กิจกรรมกลุ่มย่อย กิจกรรมเสริมประสบการณ์ สร้างสรรค์ กิจกรรมเสรี plan do review กิจกรรมอุ่นไอรักพานิทานกลับบ้าน กิจกรรมกลางแจ้ง กิจกรรมเกมการศึกษาโดยแต่ละกิจกรรมจะปรากฏประสบการณ์สำคัญที่เด็กจะได้รับเมื่อลงมือทำกิจกรรมนั้นๆ 8สาระการเรียนรู้ 8 ด้านของหลักสูตรไฮสโคป 1 กระบวนการเรียนรู้ 2 พัฒนาด้านร่างกายและสุขภาพ 3 คณิตศาสตร์ 4 วิทยาศาสตร์ 5 พัฒนาการด้านสังคมและอารมณ์ 6 ภาษา การรู้หนังสือ และการสื่อสาร 7 ศิลปะสร้างสรรค์ 8 สังคมและสิ่งแวดล้อมรอบตัว หัวใจหลักของไฮสโคป Plan การวางแผน DO การลงมือทำ Review การทบทวน เด็กที่ผ่านกระบวนการเรียนรู้แผนไฮสโคปเด็กจะมีทักษะสมองด้าน EF ทั้ง 9 ด้าน จำเพื่อใช้งาน วางแผน จัดระบบดำเนินการ ริเริ่มลงมือทำ จดจ่อใส่ใจ ยังคิดไตร่ตรอง ควบคุมอารมณ์ติดตามประเมินตนเอง ยืดหยุ่นความคิด มุ่งเป้าหมาย executive functions (EF) ทักษะสมองเพื่อจัดการชีวิตให้สำเร็จ คิดเป็น ทำเป็น เรียนรู้เป็น แก้ปัญหาเป็น อยู่กับคนอื่นเป็น มีความสุขเป็น
527217-12-20241.000.00วันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 หัวหน้าฝ่ายพัฒาชุมชนและสวัสดิการสังคม มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ติดตามโครงการพัฒนาเด็กปฐมวัยที่บูรณาการการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติโดยยึดเด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ (Integrated Child-centered Active learning Project: ICAP) ภายใต้มูลนิธิยุวพัฒน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ส่งเสริมการพัฒนาเด็กปฐมวัยในทุกมิติ เป็นโครงการพัฒนาเด็กปฐมวัยโดยใช้นวัตกรรม high scope ในการใช้วงล้อการเรียนรู้ 5 ด้าน
527319-03-202510.000.00เดือนมีนาคม 2658 กิจกรรม High Scope ในการดูแลเด็ก เน้นการลงมือทำผ่านมุมเล่นที่หลากหลายด้วยสื่อและกิจกรรมที่เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็ก
527313-02-20250.000.00เดือน มกราคม 2568 แจกอุปกรณ์ของใช้ให้แก่ศูนย์เด็ก 5 ศูนย์ คือ ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนสามัคคี ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนเพชรทองคำ ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนข้างสถานีวิทยุเพื่อการศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนวัดปทีปพลีผลฯ ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนหลวงพ่อขาว เบิกใช้งบประมาณ 315,000 บาท และ 150,000 บาท
527310-02-20255.000.00ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม แจกของศูนย์เด็ก ประจำเดือนมกราคม 1. ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนสามัคคี 2. ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนเพชรทองคำ 3. ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนข้างสถานนวิทยุเพื่อการศึกษา 4. ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนวัดปทีปพลีผลฯ 5.ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนหลวงพ่อขาว
527306-02-20250.000.00เดือนมกราคม 2568 ส่งมอบเครื่องฟอกอากาศของ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 5 ศูนย์
527324-01-20250.000.00เดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนธันวาคม สร้างสรรค์ศูนย์พัฒนาเด็กวัยก่อนเรียน โดยร่วมมือกับโรงเรียนของกรุงเทพมหานคร
527323-12-202410.000.00เตรียมนำเมนูอาหารที่สำนักพัฒนาสังคมประชาสัมพันธ์ประชุมร่วมกับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่

ขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม

Showing 1-3 of 3 items.
สยป.3ลำดับขั้นตอน/รายละเอียดงานร้อยละของงานเริ่มต้นวันที่สิ้นสุดวันที่
1ขออนุมัติโครงการฯ และลงสำรวจพื้นที่50.0001-11-202428-02-2025
2ปฏิบัติการโครงการการเรียนรู้ผ่านเด็กเป็นศูนย์กลาง30.0001-11-202431-07-2025
3ติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน20.0001-11-202431-07-2025

** รายละเอียดเกี่ยวกับการรายงานฯ **

Showing 1-3 of 3 items.
ลำดับวันที่รายงานผลการดำเนินงาน
117-12-2024 15:56:4750.00
217-12-2024 15:56:5030.00
300.00