ชื่อผลงานฯ (11)

ผลงานวิจัยและผลการศึกษาที่รวบรวมจากหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร
ID11
ชื่อผลงานวิจัยและผลการศึกษาศึกษาและวิเคราะห์โครงการรถไฟฟ้ารางคู่ขนาดเบา (Light Rail Transit) สายบางนา ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้สอดคล้องตามพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 ในหมวด 4 ส่วนที่ 1 การเสนอโครงการ
การจัดกลุ่มผลงานวิจัยพร้อมขยายผล
หลักการและเหตุผลสิ่งแวดล้อมดี : ตรวจสอบและกําจัดมลพิษจากต้นตอ เพิ่มและพัฒนาพื้นที่สีเขียวใกล้บ้าน (34 นโยบาย) 1. เพิ่มรถเมล์สายหลักและรอง ราคาถูกราคาเดียว
วัตถุประสงค์1) เป็นโครงสร้างพื้นฐานตามแนวถนนสายบางนา – ตราด ซึ่งจะช่วยบรรเทาการจราจรบน ถนนบางนา – ตราด ที่มีความหนาแน่นและติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน 2) เป็นโครงการ ที่เสริมประสิทธิภาพระบบหลัก สามารถป้อนผู้โดยสารเข้าสู่ระบบขนส่ง มวลชนระบบรางอื่น ๆ ได้อย่างสะดวกทั้งรถไฟฟ้าสายสีเขียวและรถไฟฟ้าสายสีเหลือง รวมถึงรองรับการ เดินทางจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร ฝั่งตะวันออก เข้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยไม่ต้องเผชิญ การจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานคร 3) เป็นโครงการ ที่ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ลดมลภาวะด้านสิ่งแวดล้อม และลดอุบัติเหตุบนถนน เนื่องจากระบบรถไฟฟ้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมีระบบควบคุมที่มีความปลอดภัยสูง จึงมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้น้อยมาก
เป้าหมายของงานวิจัย- รูปแบบการลงทุนของโครงการ - แผนและขั้นตอนการดำเนินงานของกรุงเทพมหานคร
ผู้ดำเนินการวิจัย- บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จํากัด (มหาชน) - บริษัท อวานการด์แคปปิตอล จํากัด - บริษัท อินฟราทรานสคอนซัลแตนท์ จํากัด - บริษัท ดาวฤกษ์คอมมูนิเคชั่นส์ จํากัด - บริษัท พีเอสเค คอนซัลแทนส จํากัด
หน่วยงานที่รับผิดชอบสำนักการจราจรและขนส่ง
แหล่งที่มา : https://drive.google.com/open?id=1-xSX7PVBZjUHdrk0Ry-Gd1D-oywTBVd_
นโยบาย 9ด้าน 9ดีสิ่งแวดล้อมดี
ประเด็นพัฒนา(not set)
226+ นโยบาย (Action Plan)(not set)
หมายเหตุ(not set)