5071 |  | 21-07-2025 | 3.00 | 0.00 | .jpg) | จุดที่ดำเนินการแก้ไข 100% (เดือนกรกฎาคม 3 จุด) ได้เเก่ จุดที่ 9 เเยกพิชัย เขตดุสิต , จุดที่ 22 แยกผ่านพิภพลีลา ถนนราชดำเนินการ เขตพระนคร และจุดที่ 23 อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร รวมจุดที่ดำเนินการแล้ว 100% จำนวน 16 จุด , จุดที่ดำเนินการแล้ว 70% จำนวน 12 จุด , จุดที่ดำเนินการแล้ว 50% จำนวน 3 จุด , จุดที่ดำเนินการแล้ว 40% จำนวน 3 จุด , จุดที่ดำเนินการแล้ว 20% จำนวน 6 จุด , จุดที่อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 10 จุด | |
5071 |  | 25-06-2025 | 9.00 | 0.00 | .jpg) | จุดที่ดำเนินการแก้ไข 100% (เดือนมิถุนายน 9 จุด) ได้เเก่ จุดที่ 7 , 8 , 11 , 12 , 15 , 20 , 47 , 48 , 50 รวมจุดที่ดำเนินการแล้ว 100% จำนวน 13 จุด , จุดที่ดำเนินการแล้ว 70% จำนวน 12 จุด , จุดที่ดำเนินการแล้ว 50% จำนวน 4 จุด , จุดที่ดำเนินการแล้ว 40% จำนวน 3 จุด , จุดที่ดำเนินการแล้ว 20% จำนวน 6 จุด , จุดที่อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 12 จุด | |
5071 |  | 27-05-2025 | 2.00 | 0.00 |  | ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงฯ ในส่วนที่รับผิดชอบ สรุปร้อยละความสำเร็จ 35% โดยสามารถแบ่งได้ ดังนี้ ดำเนินการแล้ว 100% จำนวน 4 จุด (จุดที่ 3 ซอยรามอินทรา 39 เขตบางเขน , จุดที่ 14 ถนนแฮปปี้แลนด์สาย 1 ตัดถนนนวมินทร์ เขตบางกะปิ , จุดที่ 16 แยกเสรีไทย 83 ถนนเสรีไทย เขตคันนายาว และ จุดที่ 40 ใกล้ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี เขตบางกอกน้อย) , ดำเนินการแล้ว 70% จำนวน 10 จุด , ดำเนินการแล้ว 50% จำนวน 5 จุด , ดำเนินการแล้ว 40% จำนวน 4 จุด , ดำเนินการแล้ว 20% จำนวน 11 จุด และ อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 16 จุด | |
5071 |  | 23-05-2025 | 1.00 | 0.00 | .jpg) | ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงฯ ในส่วนที่รับผิดชอบ สรุปร้อยละความสำเร็จ 28% โดยสามารถแบ่งได้ ดังนี้
ดำเนินการแล้ว 100% จำนวน 2 จุด , ดำเนินการแล้ว 70% จำนวน 7 จุด , ดำเนินการแล้ว 50% จำนวน 2 จุด , ดำเนินการแล้ว 40% จำนวน 8 จุด , ดำเนินการแล้ว 20% จำนวน 14 จุด และ อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 17 จุด | |
5071 |  | 24-04-2025 | 0.00 | 0.00 | .jpg) | 4. รายงานความคืบหน้าการบริหารจัดการตัวชี้วัดนี้ ครึ่งปีงบประมาณ ให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลเพื่อทราบ เป็นเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ เลขที่ กท 1602/2 ลงวันที่ 24 เมษายน 2568 เรื่อง รายงานผลตัวชี้วัด "จำนวนจุดเสี่ยงอุบัติเหตุที่ได้รับการแก้ไข" ระยะครึ่งปีงบประมาณ พ.ศ.2568 | |
5071 |  | 24-03-2025 | 1.00 | 0.00 |  | สำนักการจราจรและขนส่งดำเนินการเเก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงครบถ้วน 100% จำนวน 1 จุด คือ จุดที่ 40 บริเวณใกล้ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี เขตบางกอกน้อย
แนวทางแก้ไข
1) ประสานงานตำรวจจราจรกวดขันวินัยจราจร
2) ปรับปรุงเส้นจราจรให้มีความชัดเจน
3) ประสานงานสำนักงานเขตตัดแต่งกิ่งไม้ไม่ให้บดบังป้ายจราจร | |
5071 |  | 20-02-2025 | 0.00 | 0.00 |  | 3. ดำเนินการแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยงฯ ในส่วนที่รับผิดชอบ
สำนักการจราจรและขนส่งมีหนังสือที่ กท 1602/152 ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2568 เรื่อง ขอความอนุเคราะห์
พิจารณาตรวจสอบและแก้ไขจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่กรุงทพมหานคร พ.ศ. 2568
ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขจุดเสี่ยง ได้แก่
1.จุดที่ 13 เขตวังทองหลาง ประสานสำนักการโยธาตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่างให้ใช้งานได้อยู่เสมอ
2.จุดที่ 36 เขตธนบุรี ประสานสำนักงานเขตตัดแต่งกิ่งไม้ที่ยื่นล้ำเข้าไปในถนน
3.จุดที่ 38 เขตบางกอกใหญ่ ประสานการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยติดตั้งโคมไฟส่องสว่าง
ตลอดแนวสถานีเป็นระยะ และตรวจสอบดูแล บำรุงรักษาโคมไฟส่องสว่างอยู่เสมอ
4.จุดที่ 40 เขตบางกอกน้อย ประสานสำนักงานเขตตัดแต่งกิ่งไม้ไม่ให้บดบังป้ายจราจร
5.จุดที่ 42 เขตบางพลัด ประสานสำนักงานเขตตัดแต่งกิ่งไม้ที่ยื่นล้ำเข้าไปในถนน
6. ประสานกองบัญชาการตำรวจนครบาล กวดขันวินัยจราจร และการปรับจังหวะทิศทางของ
สัญญาณไฟจราจร ซึ่งอยู่ในอำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานจราจร จำนวน 20 จุด | |
5071 |  | 24-01-2025 | 0.00 | 0.00 |  | จัดทำ ตารางจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ตามตัวชี้วัดฯ พ.ศ.2568 ทาง Google Sheet เพื่อใช้ในการติดตามและรายงานผลการดำเนินการ
“https://docs.google.com/spreadsheets/d/10pv49EZp9nA9vo_swuoec8u45KxQWo0hJXQo-xLIHHo/edit?gid=0#gid=0” | |
5071 |  | 17-12-2024 | 0.00 | 0.00 |  | ขั้นตอนที่ 1 กำหนดเป้าหมายผลผลิตและจัดทำบัญชีจุดเสี่ยงฯ ตามผลการศึกษาของที่ปรึกษาฯ
ขั้นตอนที่ 2 นำจุดเสี่ยงฯ ที่กำหนด มาวิเคราะห์ สาเหตุ และออกแบบ แนวทางแก้ไข/ปรับปรุงจุดเสี่ยง พร้อมทั้งจัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) ในภาพรวม
แหล่งที่มาของจุดเสี่ยงอุบัติเหตุซึ่งนำมาพิจารณาคัดเลือกเพื่อเป็นเป้าหมายในการดำเนินการในปีที่ประเมิน ได้มาจาก
1. จุดเสี่ยงจากการประเมินและวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานครด้วยมาตรฐานนานาชาติ (iRAP) ของถนนนำร่อง 50 เขต 50 สายทาง ที่ได้รับการประเมินความปลอดภัยเบื้องต้น (Pre-Star Rating) โดยมีคะแนนดาวน้อยกว่า 3 ดาว (จากคะแนนเต็ม 5 ดาว) ของทุกกลุ่มผู้ใช้ทาง
2. จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ที่สำนักการจราจรและขนส่งกำหนด โดยพิจารณาข้อมูลจาก ข้อมูลอุบัติเหตุ ข้อมูลจุดเสี่ยงของ บช.น. ข้อมูลจุดเสี่ยงจาก Traffy Fondue และข้อมูลจุดเสี่ยงจากสำนักงานเขต ในปี พ.ศ. 2567
สำนักการจราจรและขนส่ง ที่ กท 1602/1247 ลงวันที่ 12 กันยายน 2567 เรื่อง การจัดทำรายละเอียดตัววัดผลหลัก (KRs) ตามเป้าหมายการพัฒนาของสำนักงานเขต และแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2568 เรียน ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล | |