ชื่อผลงานฯ (6)

ผลงานวิจัยและผลการศึกษาที่รวบรวมจากหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร
ID6
ชื่อผลงานวิจัยและผลการศึกษาโครงการศึกษาสภาพปัญหา สถานการณ์และความต้องการที่อยู่อาศัยของประชาชนในกรุงเทพมหานคร เพื่อจัดทำแผนพัฒนา ที่อยู่อาศัยสำหรับประชาชนในกรุงเทพมหานคร
การจัดกลุ่มผลงานวิจัยพร้อมขยายผล
หลักการและเหตุผลโครงสร้างดี : มีย่านสะดวก มีบ้านน่าอยู่ (35 นโยบาย) 11. จัดทำแผนยุทธศาสตร์ที่อยู่อาศัย โดยสานักงานพัฒนาที่อยู่อาศัย
วัตถุประสงค์1.) เพื่อศึกษาสภาพปัญหา สถานการณ์ และความต้องการที่อยู่อาศัยของประชาชนในกรุงเทพมหานครและวิเคราะห์ปัจจัยความสำเร็จ อุปสรรค และผลกระทบจากนโยบายด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยต่อประชาชนในกรุงเทพมหานคร 2.) เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ บทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ และรูปแบบการบริหารจัดการที่เหมาะสมของกรุงเทพมหานครกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรต่างๆ ที่ดำเนินงานด้านที่อยู่อาศัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3.) เพื่อศึกษา รวบรวม และจัดทำข้อเสนอแนะ ข้อมูลผู้ดำเนินการด้านที่อยู่อาศัยในกรุงเทพมหานครทางเลือกและแนวทางในการดำเนินการด้านการบริหารจัดการและการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมสำหรับประชาชนในกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาเป็นกรอบในการกำหนดวิสัยทัศน์และทิศทางการพัฒนาในการจัดทำ แผนพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครในอนาคต 4.) เพื่อรวบรวมองค์ความรู้ด้านต่างๆ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านที่อยู่อาศัยของกรุงเทพมหานคร
เป้าหมายของงานวิจัยOutput : 1.) ยุทธศาสตร์และแผนที่สามารถนำมาใช้ในการพัฒนาบทบาท การจัดโครงสร้างองค์กรและการจัดทำแผนพัฒนาที่อยู่อาศัยของกรุงเทพมหานคร 2.) การวิเคราะห์ศักยภาพและสภาพแวดล้อมของกรุงเทพมหานครต่อการมีบทบาทในการพัฒนาที่อยู่อาศัย (SWOT Analysis) 3.) ยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์ และทิศทางการดำเนินการด้านบริหารจัดการ และการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับประชาชนในกรุงเทพมหานคร Model แบบบ้านสำหรับผู้สูงอายุราคาไม่เกิน 300,000 บาท
ผู้ดำเนินการวิจัยสำนักงานการพัฒนาชุมชนสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร และ วิทยาลัยประชากรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หน่วยงานที่รับผิดชอบสำนักพัฒนาสังคม
แหล่งที่มา : https://drive.google.com/open?id=1t75m3XoYly4GvQvodpwKR5IVDXxP03vl
นโยบาย 9ด้าน 9ดีเศรษฐกิจดี
ประเด็นพัฒนา(not set)
226+ นโยบาย (Action Plan)(not set)
หมายเหตุ(not set)