ข้อมูลโครงการ :: โครงการพัฒนานวัตกรรมบริการเทศกิจห่วงใยใส่ใจนักท่องเที่ยว (สายตรวจ Segway) (อปก.2 Innovation Base)

รายละเอียดโครงการ

Showing 1-1 of 1 item.
สยป.1Fileชื่อโครงการ/กิจกรรมงบประมาณฯความคืบหน้าฯหน่วยงานที่รับผิดชอบส่วนราชการ/ฝ่าย
-โครงการพัฒนานวัตกรรมบริการเทศกิจห่วงใยใส่ใจนักท่องเที่ยว (สายตรวจ Segway) (อปก.2 Innovation Base)0.00100.00สำนักเทศกิจกลุ่มงานแผนงานและสารสนเทศ

KRs/KPI ที่เกี่ยวข้อง

Showing 1-1 of 1 item.
สยป.2ActionKEY_RESULTหน่วยนับค่าเป้าหมายผลการดำเนินงานความคืบหน้าของ KPI (%)
-องค์ประกอบที่ 2 : ประสิทธิภาพของการบริหารจัดการและพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (Innovation Base)ระดับ5.005.00100.00

** รายละเอียดเกี่ยวกับการรายงานฯ **

Showing 1-14 of 14 items.
สยป.3วันที่รายงานผลการดำเนินงานPhotoREPORT_NOTEเชื่อมโยงข้อมูลเกี่ยวข้องฯ
22-01-20240.00ขณะนี้อยู่ระหว่างรอนำเสนอโครงการฯ ในการประชุมกับคณะกรรมการพัฒนานวัตกรรมกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 9/2567 วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567
22-04-20240.00อยู่ระหว่าง 1. จัดทำแผนดำเนินการ 2. ร่างคำสั่งจัดตั้งคณะทำงานและจัดทำคำสั่งมอบหมายเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 3. พัฒนานวัตกรรม ได้แก่ 3.1 จัดทำร่างคู่มือการปฏิบัติงานของสายตรวจเทศกิจ Segway 3.2 ออกแบบ รวมรวมเนื้อหา และถ่ายทำสื่อประชาสัมพันธ์ จำนวน 1 คลิป 3.3 จัดทำแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้นวัตกรรม (เจ้าหน้าที่เทศกิจ และนักท่องเที่ยว) และแบบสำรวจระดับการรับรู้ภาพลักษณ์ของสายตรวจเทศกิจ Segway กรุงเทพมหานคร 3.4 พัฒนาระบบสารสนเทศการออกตรวจพื้นที่ ณ จุดท่องเที่ยวของเจ้าหน้าที่เทศกิจ
10-06-20240.00พัฒนานวัตกรรม ดังนี้ 1) จัดทำคู่มือการปฏิบัติงานของสายตรวจเทศกิจ Segway และเผยแพร่ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบแล้ว 2) จัดทำแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้นวัตกรรม (เจ้าหน้าที่เทศกิจ และนักท่องเที่ยว) และแบบสำรวจระดับการรับรู้ภาพลักษณ์ของสายตรวจเทศกิจ Segway กรุงเทพมหานคร และจัดทำหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงานการต่างประเทศเพื่อขอความอนุเคราะห์แปลภาษา 3) พัฒนาระบบสารสนเทศการออกตรวจพื้นที่ ณ จุดท่องเที่ยวของเจ้าหน้าที่เทศกิจ เรียบร้อยแล้ว และเผยแพร่ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบและนำไปปฏิบัติแล้ว
24-06-20240.00ดำเนินการลงคลิปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม ดังนี้ 1. https://www.facebook.com/share/v/dHyKXe2bos9co8RH/?mibextid=oFDknk 2. https://vt.tiktok.com/ZSYagj4o3/
19-07-20240.00อยู่ระหว่างจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ จำนวน 3 คลิป และสรุปผลความพึงพอใจของผู้ใช้นวัตกรรม ครั้งที่ 1 และสรุปผลสำรวจระดับการรับรู้ภาพลักษณ์ของสายตรวจเทศกิจ Segway กรุงเทพมหานครในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ครั้งที่ 1
21-08-20240.00 1. จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ จำนวน 1 คลิป และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ใน facebook ของสำนักเทศกิจ และ tiktok เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ดังนี้ 1) https://www.facebook.com/share/v/gFRLyfHBtLQkyaeQ/?mibextid=xfxF2i (ภาษาไทย อังกฤษ และจีน) 2) https://vt.tiktok.com/ZS28L84to/ (ภาษาไทย อังกฤษ และจีน) 2. อยู่ระหว่างจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ที่เหลืออีก จำนวน 2 คลิป และสรุปผลความพึงพอใจของผู้ใช้นวัตกรรม ครั้งที่ 1 และสรุปผลสำรวจระดับการรับรู้ภาพลักษณ์ของสายตรวจเทศกิจ Segway กรุงเทพมหานครในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ครั้งที่ 1
02-09-20240.001. จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ จำนวน 1 คลิป และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ใน facebook ของสำนักเทศกิจ และ tiktok เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ดังนี้ 1) https://www.facebook.com/share/v/gTCm7auFaxdM1cuV/?mibextid=oFDknk (ภาษาไทย อังกฤษ และจีน) 2) https://vt.tiktok.com/ZS2BtwDYX/ (ภาษาไทย อังกฤษ และจีน) 2. อยู่ระหว่างจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ที่เหลืออีก จำนวน 1 คลิป และสรุปผลความพึงพอใจของผู้ใช้นวัตกรรม ครั้งที่ 1 และสรุปผลสำรวจระดับการรับรู้ภาพลักษณ์ของสายตรวจเทศกิจ Segway กรุงเทพมหานครในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ครั้งที่ 1
29-11-20230.00สำนักเทศกิจจัดส่งเอกสารตามแบบฟอร์มที่ สำนักงาน ก.ก.กำหนด พร้อมทั้ง คลิปวิดีทัศน์ของโครงการ ส่งให้สำนักงาน ก.ก. เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 และทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ innovation.bma@gmail.com เรียบร้อยแล้ว
21-12-20230.00คณะกรรมการพัฒนานวัตกรรมกรุงเทพมหานครได้กำหนดวันประชุม เพื่อพิจารณาโครงการฯ ของแต่ละหน่วยงาน โดยผู้อำนวยการสำนักเทศกิจหรือรองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ จะเข้าร่วมประชุม ครั้งที่ 9/2567 ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อนำเสนอโครงการนวัตกรรมฯ
15-03-20240.001. คณะกรรมการพัฒนานวัตกรรมกรุงเทพมหานคร มีหนังสือ ที่ กท 0305/0348 ลงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 เรื่อง ผลการพิจารณาโครงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยขอให้สำนักเทศกิจดำเนินการจัดทำโครงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (แบบฟอร์ม 4) ที่ปรับปรุง แก้ไขตามมติของคณะกรรมการฯ ซึ่งสำนักเทศกิจได้ปรับปรุงแก้ไขโครงการตามมติของคณะกรรมการฯ และส่งไฟล์ข้อมูลโครงการฯ ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ : innovation.bma@gmail.com ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 โดยสำนักงาน ก.ก. แจ้งกลับให้แก้ไข เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 และส่งครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 ซึ่งสำนักงาน ก.ก. แจ้งผลการพิจารณาให้สำนักเทศกิจเสนอหัวหน้าหน่วยงานอนุมัติโครงการ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 และให้ส่งสำเนาโครงการที่ลงนามแล้วให้สำนักงาน ก.ก. อย่างเป็นทางการ จำนวน 1 ชุด 2. สำนักเทศกิจเสนอหัวหน้าหน่วยงานอนุมัติโครงการ และส่งสำเนาโครงการที่ลงนามแล้วให้สำนักงาน ก.ก. ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ innovation.bma@gmail.com และในรูปแบบเอกสารอย่างเป็นทางการ จำนวน 1 ชุด เรียบร้อยแล้ว รายละเอียดตามหนังสือ ที่ กท 1402/1722 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2567
20-02-20240.00สำนักเทศกิจนำเสนอโครงการฯ ในการประชุมกับคณะกรรมการพัฒนานวัตกรรมกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาจากสำนักงาน ก.ก. (คณะกรรมการพัฒนานวัตกรรมกรุงเทพมหานคร)
17-05-20240.001. จัดตั้งคณะทำงานพัฒนานวัตกรรมฯ เรียบร้อยแล้ว ตามคำสั่งสำนักเทศกิจ ที่ 28/2567 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2567 และจัดประชุมคณะทำงานฯ ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 2. พัฒนานวัตกรรม ดังนี้ 1) จัดทำคู่มือการปฏิบัติงานของสายตรวจเทศกิจ Segway เรียบร้อยแล้ว 2) พัฒนาระบบสารสนเทศการออกตรวจพื้นที่ ณ จุดท่องเที่ยวของเจ้าหน้าที่เทศกิจ เรียบร้อยแล้ว 3) จัดทำร่างแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้นวัตกรรม (เจ้าหน้าที่เทศกิจ และนักท่องเที่ยว) และแบบสำรวจระดับการรับรู้ภาพลักษณ์ของสายตรวจเทศกิจ Segway กรุงเทพมหานคร
14-06-20240.00จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ จำนวน 1 คลิป และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ใน facebook ของสำนักเทศกิจ และ tiktok เรียบร้อยแล้ว ดังนี้ 1. https://www.facebook.com/share/v/Jiucr2AQeMBb8EAL/?mibextid=oFDknk 2. https://www.facebook.com/share/v/SddhNDU9AhsVfdpH/?mibexti 3. https://vt.tiktok.com/ZSYDCGswd/ 4. https://vt.tiktok.com/ZSYDCqVW4/
18-09-20245.00สรุปผลการดำเนินงานโครงการพัฒนานวัตกรรมการบริการเทศกิจห่วงใยใส่ใจนักท่องเที่ยว (สายตรวจ Segway) จำนวน 3 ตัวชี้วัด มีรายละเอียด ดังนี้ 1. ตัวชี้วัดที่ 1 กระบวนการในการบริการนักท่องเที่ยวด้วยสายตรวจ Segway (ผลผลิต) ค่าเป้าหมาย 1 กระบวนการ 1.1 จัดทำแนวทาง/คู่มือการปฏิบัติงานสายตรวจเทศกิจ Segway จำนวน 1 ฉบับ เรียบร้อยแล้ว 1.2 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน จำนวน 4 คลิป และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เช่น ใน facebook ของสำนักเทศกิจ และ tiktok ฯ เรียบร้อยแล้วทั้ง 4 คลิป ดังนี้ 1.2.1 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ แนะนำเทศกิจท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จัก ในชื่อ “สายตรวจ Segway” 1) https://www.facebook.com/share/v/Jiucr2AQeMBb8EAL/?mibextid=oFDknk (ภาษาอังกฤษ) 2) https://www.facebook.com/share/v/SddhNDU9AhsVfdpH/?mibexti (ภาษาจีน) 3) https://www.facebook.com/share/v/dHyKXe2bos9co8RH/?mibextid=oFDknk (ภาษาไทย) 4) https://vt.tiktok.com/ZSYDCGswd/ (ภาษาอังกฤษ) 5) https://vt.tiktok.com/ZSYDCqVW4/ (ภาษาจีน) 6) https://vt.tiktok.com/ZSYagj4o3/ (ภาษาไทย) 7) https://webportal.bangkok.go.th/citylaw/ 8) https://youtu.be/KogABd2UC0E?si=Rg45mJmOZP8IR8mu 1.2.2 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว 10 แห่ง น่าสนใจ “เที่ยวปลอดภัยอุ่นใจกับเทศกิจ” 1) https://www.facebook.com/share/v/gFRLyfHBtLQkyaeQ/?mibextid=xfxF2i (3 ภาษา) 2) https://vt.tiktok.com/ZS28L84to/ (3 ภาษา) 3) https://webportal.bangkok.go.th/citylaw/ (3 ภาษา) 4) https://youtu.be/_V4T8eiepwA?si=IlF0IW1h9ebCRhLP (3 ภาษา) 1.2.3 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ แนะนำนักท่องเที่ยว เดินทางปลอดภัย “เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัยไกลมิจฉาชีพ” 1) https://www.facebook.com/share/v/gTCm7auFaxdM1cuV/?mibextid=oFDknk (3 ภาษา) 2) https://vt.tiktok.com/ZS2BtwDYX/ (3 ภาษา) 3) https://webportal.bangkok.go.th/citylaw/ (3 ภาษา) 4) https://youtu.be/9V-G3DUis98?si=7WMZG07J-FDDsTo4 (3 ภาษา) 1.2.4 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ แนะนำ “เทศกาลห้ามพลาดเมื่อเยือนกรุงเทพ” 1) https://youtu.be/9F6HIkrj8z0?si=0q1ByBV638l9F4z7 (3 ภาษา) 2) https://vt.tiktok.com/ZS2PbnJ39/ (3 ภาษา) 3) https://www.facebook.com/share/v/FfrU47dh9SXsRjyf/?mibextid=qi2Omg (3 ภาษา) 4) https://webportal.bangkok.go.th/citylaw/ (3 ภาษา) 1.3 พัฒนาระบบตรวจสอบการปฏิบัติงานเชิงพื้นที่ จำนวน 1 ระบบ และนำไปใช้งานเรียบร้อยแล้ว 2. ตัวชี้วัดที่ 2 ร้อยละความพึงพอใจของผู้ใช้นวัตกรรม (ผลลัพธ์) ค่าเป้าหมาย ระดับมากขึ้นไปไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ผลการดำเนินงาน ได้ความพึงพอใจฯ ระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 90.459 3. ตัวชี้วัดที่ 3 ระดับการรับรู้ภาพลักษณ์ของสายตรวจเทศกิจ Segway กรุงเทพมหานครในการให้บริการนักท่องเที่ยว (ผลลัพธ์) ค่าเป้าหมาย ระดับมาก ผลการดำเนินงาน ได้คะแนนเฉลี่ย 4.501 จัดอยู่ในระดับมากที่สุด

ขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม

Showing 1-11 of 11 items.
ลำดับขั้นตอน/รายละเอียดงานร้อยละของงานเริ่มต้นวันที่สิ้นสุดวันที่
1จัดทำและขออนุมัติโครงการ5.0002-10-202315-11-2023
2จัดทำแผนดำเนินการ5.0015-02-202430-04-2024
3แต่งตั้งคณะทำงานและจัดทำคำสั่งมอบหมายเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน5.0001-03-242430-04-2424
4จัดทำแนวทาง/คู่มือการปฏิบัติงานของสายตรวจเทศกิจ Segway15.0001-03-202430-04-2024
5จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ จำนวน 4 คลิป20.0001-03-202430-08-2024
6พัฒนาระบบสารสนเทศการออกตรวจพื้นที่ฯ10.0015-02-202430-04-2024
7ทดสอบการใช้งานระบบฯ5.0001-04-202430-04-2024
8เริ่มใช้งานระบบและติดตามผลการใช้งานระบบฯ10.0001-05-202430-09-2024
9ออกตรวจพื้นที่ตามเป้าหมาย และรายงานการปฏิบัติให้ผู้บริหารทราบ10.0001-11-202330-09-2024
10สำรวจความพึงพอใจ ครั้งที่ 1 และ ครั้งที่ 2 และ สรุปรายงานผู้บริหารทราบ10.0001-03-202431-05-2024
11สรุปผลดำเนินโครงการรายงานผู้บังคับบัญชา5.0001-09-202430-09-2024

** รายละเอียดเกี่ยวกับการรายงานฯ **

Showing 1-11 of 11 items.
ลำดับวันที่รายงานผลการดำเนินงาน
100.00
200.00
300.00
400.00
500.00
600.00
700.00
800.00
900.00
1000.00
1100.00