หน้าหลัก โครงการฯ ปี 2568 สรุป 238 นโยบายฯ สรุปรายประเด็นพัฒนาฯ สรุปรายหน่วยงานฯ บันทึกโครงการฯ 68 PDF (68)
Showing 1-80 of 80 items.
1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง
# | นโยบาย 9ดี 9ด้าน | 28 ประเด็นพัฒนาฯ | ตัวชี้วัดผลหลัก (Key Result) | ค่าเป้าหมาย | โครงการ/กิจกรรม | หน่วยงานที่รับผิดชอบ | งบประมาณฯ (ลบ.) | นโยบาย ผว.กทม. |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนโครงการขนาดใหญ่ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ และคืนพื้นผิวจราจร | 1 โครงการ | กิจกรรมการจัดกรรมสิทธิ์ตามแนวเส้นทางที่ได้ศึกษาไว้ 186 | สํานักการโยธา | 0.00 | กำกับดูแลและเร่งคืนผิวจราจรการก่อสร้างอย่างใกล้ชิด เพื่อการจราจรที่คล่องตัว 186 |
2 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนโครงการก่อสร้างถนนย่อยที่ตัดใหม่ตามแนวผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร | 3 โครงการ | โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณแยกเกียกกาย ช่วงที่ 3 ก่อสร้างทางยกระดับและถนนฝั่งพระนครจากแม่น้ำเจ้าพระยาถึงแยกสะพานแดง (โครงการปี 64 - 68) 195 | สํานักการโยธา | 258.00 | ตัดถนนย่อยตามผังเมือง เพิ่มความคล่องตัวของรถและโอกาสในการมีรถเมล์สายรอง 195 |
3 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนโครงการก่อสร้างถนนย่อยที่ตัดใหม่ตามแนวผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร | 3 โครงการ | โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณแยกเกียกกาย ช่วงที่ 1 ก่อสร้างทางยกระดับและถนนฝั่งธนบุรี (โครงการปี 66 - 69) 195 | สํานักการโยธา | 360.00 | ตัดถนนย่อยตามผังเมือง เพิ่มความคล่องตัวของรถและโอกาสในการมีรถเมล์สายรอง 195 |
4 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนโครงการก่อสร้างถนนย่อยที่ตัดใหม่ตามแนวผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร | 3 โครงการ | โครงการต่อเชื่อมถนนสุขสวัสดิ์ – ถนนประชาอุทิศ (โครงการปี 68 – 70) 195 | สํานักการโยธา | 660,000,000.00 | ตัดถนนย่อยตามผังเมือง เพิ่มความคล่องตัวของรถและโอกาสในการมีรถเมล์สายรอง 195 |
5 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนโครงการก่อสร้างถนนย่อยที่ตัดใหม่ตามแนวผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร | 3 โครงการ | โครงการจ้างที่ปรึกษาควบคุมการก่อสร้างโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณแยกเกียกกาย ช่วงที่ 2 (โครงการปี 63 - 68) 195 | สํานักการโยธา | 9.00 | ตัดถนนย่อยตามผังเมือง เพิ่มความคล่องตัวของรถและโอกาสในการมีรถเมล์สายรอง 195 |
6 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนโครงการก่อสร้างถนนย่อยที่ตัดใหม่ตามแนวผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร | 3 โครงการ | โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณแยกเกียกกายช่วงที่ 2 ก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา รวมทางขึ้น - ลง (โครงการปี 63 - 68) 195 | สํานักการโยธา | 289.00 | ตัดถนนย่อยตามผังเมือง เพิ่มความคล่องตัวของรถและโอกาสในการมีรถเมล์สายรอง 195 |
7 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความสำเร็จในการบริหารจัดการระบบ ITMS (Command Center) | 0 | โครงการเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการจราจรในเด็ก(กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้วินัยจราจรในเด็ก) 019,024,013 | สำนักงานเขตลาดพร้าว | 0.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
8 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความสำเร็จในการบริหารจัดการระบบ ITMS (Command Center) | 0 | บริหารจัดการศูนย์ควบคุมและบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีการจราจรและความปลอดภัยของกรุงเทพมหานคร (งบประมาณปี 2567) 019,024,013 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 0.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
9 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความสำเร็จในการบริหารจัดการระบบ ITMS (Command Center) | 0 | โครงการจัดหาพร้อมติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณจุดฝืด (Friction Spot) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระยะที่ 1 019,024,013 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 75.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
10 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความสำเร็จในการบริหารจัดการระบบ ITMS (Command Center) | 0 | โครงการจัดหาพร้อมติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด(CCTV)บริเวณจุดฝืด(FrictionSpot)ในพื้นที่กรุงเทพมหานครระยะที่ 1 019,024,013 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 75.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
11 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความสำเร็จในการบริหารจัดการระบบ ITMS (Command Center) | 0 | บริหารจัดการศูนย์ควบคุมและบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีการจราจรและความปลอดภัยของกรุงเทพมหานคร(งบประมาณปี2567) 019,024,013 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 0.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
12 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ติดตั้งสถานี EV charging station | 50 เพิ่ม (ทางแยก) | โครงการจัดหาพร้อมติดตั้งระบบควบคุมสัญญาณไฟจราจรทางแยก แบบ Adaptive 50 ทางแยก 019,024,013 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 130.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
13 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ติดตั้งสถานี EV charging station | 100 จุด | โครงการจัดหาพร้อมติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เสริมสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนบริเวณทางเท้า ระยะที่ 2 019,024,013 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 26.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
14 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ติดตั้งสถานี EV charging station | 100 จุด | โครงการจัดหาพร้อมติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด(CCTV)เสริมสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนบริเวณทางเท้าระยะที่2 019,024,013 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 26.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
15 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ติดตั้งสถานี EV charging station | 100 จุด | โครงการจัดหาพร้อมติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด(CCTV)พื้นที่จัดระเบียบทางเท้าและฝ่าฝืนกฎจราจร 019,024,013 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 19.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
16 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ติดตั้งสถานี EV charging station | 20 จุด | กิจกรรมจัดหา/ติดตั้ง EV charging station 019,024,013 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 0.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
17 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ติดตั้งสถานี EV charging station | 50 เพิ่ม (ทางแยก) | โครงการจัดหาพร้อมติดตั้งระบบควบคุมสัญญาณไฟจราจรทางแยกแบบAdaptive50ทางแยก 019,024,013 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 130.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
18 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ติดตั้งสถานี EV charging station | 100 จุด | โครงการจัดหาพร้อมติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) พื้นที่จัดระเบียบทางเท้าและฝ่าฝืนกฎจราจร 019,024,013 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 19.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
19 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ติดตั้งสถานี EV charging station | 100 จุด | โครงการติดตั้งระบบตรวจจับการขับขี่รถจักรยานยนต์บนบาทวิถี 019,024,013 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 18.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
20 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ปรับกายภาพ เช่น คอขวด จุดกลับรถ การผายปากซอย ฯลฯ | 70 จุด | โครงการแก้ไข/ปรับปรุงจุดฝืดที่การจราจรติดขัดในพื้นที่เขตบางกะปิ 019,024,013 | สำนักงานเขตบางกะปิ | 0.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
21 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ปรับกายภาพ เช่น คอขวด จุดกลับรถ การผายปากซอย ฯลฯ | 70 จุด | โครงการแก้ไข/ปรับปรุงจุดฝืดที่การจราจรติดขัดในพื้นที่เขตบางกะปิ 019,024,013 | สำนักงานเขตบางกะปิ | 0.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
22 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ปรับกายภาพ เช่น คอขวด จุดกลับรถ การผายปากซอย ฯลฯ | 70 จุด | ปรับปรุงเส้นทางลัดถนนสุขาภิบาล 5 ถึงจุดกลับรถใต้สะพานถนนจตุโชติ 019,024,013 | (not set) | 124,230,000.00 | รถหยุด รถติด ลดหยุด ลดติด 019,024,013 |
23 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จุดที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางอย่างน้อย (ต่อเชื่อมซอยตัน,จุดกลับรถ,สะพานข้ามแยก,อุโมงค์) | 5 จุด | ค่าซ่อมแซมถนนตรอกซอยสะพาน 230 | สำนักงานเขตธนบุรี | 5,000,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน 230 |
24 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จุดที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางอย่างน้อย (ต่อเชื่อมซอยตัน,จุดกลับรถ,สะพานข้ามแยก,อุโมงค์) | 5 จุด | ค่าปรับปรุงซอยเทอดไทย33แยก8จากซอยเทอดไท33ถึงบ้านเลขที่ 125 230 | สำนักงานเขตธนบุรี | 1,731,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน 230 |
25 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จุดที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางอย่างน้อย (ต่อเชื่อมซอยตัน,จุดกลับรถ,สะพานข้ามแยก,อุโมงค์) | 5 จุด | ค่าปรับปรุงซอยเทอดไทย33แยก9จากบริเวณซอยเทอดไท33ถึงบ้านเลขที่ 199 230 | สำนักงานเขตธนบุรี | 1,993,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน 230 |
26 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จุดที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางอย่างน้อย (ต่อเชื่อมซอยตัน,จุดกลับรถ,สะพานข้ามแยก,อุโมงค์) | 5 จุด | ค่าปรับปรุงซอยวุฒากาศ3จากถนนวุฒากาศถึงบ้านเลขที่49 230 | สำนักงานเขตธนบุรี | 3,395,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน 230 |
27 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จุดที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางอย่างน้อย (ต่อเชื่อมซอยตัน,จุดกลับรถ,สะพานข้ามแยก,อุโมงค์) | 5 จุด | ค่าปรับปรุงซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน17จากถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินถึงซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน19 230 | สำนักงานเขตธนบุรี | 3,185,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน 230 |
28 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จุดที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางอย่างน้อย (ต่อเชื่อมซอยตัน,จุดกลับรถ,สะพานข้ามแยก,อุโมงค์) | 5 จุด | ค่าปรับปรุงซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน15จากถนนสมเด็๗พระเจ้าตากสินถึงบ้านเลขที่8 230 | สำนักงานเขตธนบุรี | 1,292,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน 230 |
29 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความยาวของถนนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพถนน | 500 กม. | โครงการก่อสร้างถนนรามคำแหง ช่วงที่ 3 ก่อสร้างสะพานข้ามแยกราษฎร์พัฒนา
229 | สํานักการโยธา | 222,000,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน ในจุดที่ได้รับการวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนน (iRAP) 229 |
30 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความยาวของถนนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพถนน | 500 กม. | โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนซอยวัดเวฬุวนาราม 36 (โครงการปี 67 – 68)
229 | สํานักการโยธา | 40,000,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน ในจุดที่ได้รับการวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนน (iRAP) 229 |
31 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความยาวของถนนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพถนน | 500 กม. | โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนประชาร่วมใจและถนนมิตรไมตรี ช่วงที่ 2 จากสะพานข้ามคลองลำหิน ถึงถนนผดุงพันธ์ (โครงการปี 67 – 68) 229 | สํานักการโยธา | 275,000,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน ในจุดที่ได้รับการวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนน (iRAP) 229 |
32 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความยาวของถนนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพถนน | 500 กม. | โครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองภาษีเจริญ ถนนมาเจริญ - ถนนบางบอน 5 (โครงการปี 66 - 68) 229 | สํานักการโยธา | 225,000,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน ในจุดที่ได้รับการวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนน (iRAP) 229 |
33 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความยาวของถนนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพถนน | 500 กม. | โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกถนนเพชรเกษมกับถนนพุทธมณฑลสาย 2 (โครงการปี 68 – 70) 229 | สํานักการโยธา | 370,000,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน ในจุดที่ได้รับการวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนน (iRAP) 229 |
34 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความยาวของถนนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพถนน | 500 กม. | โครงการต่อเชื่อมถนนพุทธมณฑลสาย 3 – ถนนพุทธมณฑลสาย 4 (โครงการปี 67 – 69) 229 | สํานักการโยธา | 1,300,000,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน ในจุดที่ได้รับการวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนน (iRAP) 229 |
35 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความยาวของถนนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพถนน | 500 กม. | ปรับปรุงผิวจราจรถนนพระรามที่ 4 ช่วงจากถนนสุขุมวิท ถึงถนนรัชดาภิเษก พื้นที่เขตคลองเตย
229 | สํานักการโยธา | 31,938,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน ในจุดที่ได้รับการวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนน (iRAP) 229 |
36 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความยาวของถนนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพถนน | 500 กม. | โครงการก่อสร้างถนนรามคำแหง ช่วงที่ 2 ก่อสร้างปรับปรุงถนนรามคำแหง จากคลองบ้านม้าถึงคลองบางชัน (โครงการปี 66 – 69)
229 | สํานักการโยธา | 205,625,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน ในจุดที่ได้รับการวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนน (iRAP) 229 |
37 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความยาวของถนนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพถนน | 500 กม. | โครงการก่อสร้างถนนเชื่อมระหว่างถนนรัตนโกสินทร์สมโภช - ถนนนิมิตใหม่ ช่วงที่ 1 จากถนนเทพรักษ์ถึงถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก (โครงการปี 68 – 70)
229 | สํานักการโยธา | 1,250,000,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน ในจุดที่ได้รับการวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนน (iRAP) 229 |
38 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความยาวของถนนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพถนน | 500 กม. | โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนกรุงเทพกรีฑาจากคลองบ้านม้าถึงบริเวณทางแยกถนนนักกีฬาแหลมทอง (โครงการปี 68 – 69) 229 | สํานักการโยธา | 63,000,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน ในจุดที่ได้รับการวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนน (iRAP) 229 |
39 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความยาวของถนนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพถนน | 500 กม. | โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนประชาชื่น จากการประปานครหลวงถึงถนนแจ้งวัฒนะ (ถนนหมายเลข 11) (โครงการปี 66 – 68)
229 | สํานักการโยธา | 354,000,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน ในจุดที่ได้รับการวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนน (iRAP) 229 |
40 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ความยาวของถนนที่ได้รับการปรับปรุงกายภาพถนน | 500 กม. | โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนพุทธมณฑลสาย 1 ช่วงที่ 1 จากถนนเพชรเกษม ถึงถนนพรานนก – ถนนพุทธมณฑลสาย 4 (โครงการปี 67 – 68)
229 | สํานักการโยธา | 400,000,000.00 | ปรับปรุงกายภาพถนน ในจุดที่ได้รับการวิเคราะห์ความปลอดภัยทางถนน (iRAP) 229 |
41 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนนักเรียนเข้าร่วมโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการจราจรในเด็ก (e-Learning) | 2000 คน | โครงการเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการจราจรในเด็ก (กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้วินัยจราจรในเด็ก) 090 | สำนักงานเขตสายไหม | 0.00 | ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบ กวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด 090 |
42 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนนักเรียนเข้าร่วมโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการจราจรในเด็ก (e-Learning) | 2000 คน | โครงการเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการจราจรในเด็ก (กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้วินัยจราจรในเด็ก) 090 | สำนักงานเขตสายไหม | 0.00 | ปลูกฝังจิตสำนึก ส่งเสริมการสร้างระเบียบ กวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มงวด 090 |
43 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | นำร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) เข้าสู่กระบวนการออกข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครเพื่อประกาศใช้บังคับต่อไป | 1 ฉบับ | กิจกรรมโรงเรียนต้นแบบด้านความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (Road Safety Culture School) 059 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 0.00 | พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำการพัฒนาเมือง 059 |
44 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | นำร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) เข้าสู่กระบวนการออกข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครเพื่อประกาศใช้บังคับต่อไป | 1 ฉบับ | กิจกรรมโรงเรียนต้นแบบด้านความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร(RoadSafetyCultureSchool) 059 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 0.00 | พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำการพัฒนาเมือง 059 |
45 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ศึกษาและจัดทำมาตรการทางผังเมืองในการส่งเสริมและชี้นำการพัฒนา | 1 มาตรการ | โครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อจัดทำมาตรการการกำหนดเขตพื้นที่หรือโซนส่งเสริมการลงทุน (Investment Promotion Zone หรือ IPZ) เพื่อการพัฒนาเมืองในย่านศูนย์กลางธุรกิจ (Central Business District หรือ CBD) ของกรุงเทพมหานคร 059 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | 12,600,000.00 | พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำการพัฒนาเมือง 059 |
46 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ศึกษาและจัดทำมาตรการทางผังเมืองในการส่งเสริมและชี้นำการพัฒนา | 1 มาตรการ | โครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อจัดทำมาตรการการกำหนดเขตพื้นที่หรือโซนส่งเสริมการลงทุน (Investment Promotion Zone หรือ IPZ) เพื่อการพัฒนาเมืองในย่านศูนย์กลางธุรกิจ (Central Business District หรือ CBD) ของกรุงเทพมหานคร 059 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | 12,600,000.00 | พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำการพัฒนาเมือง 059 |
47 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา/ฟื้นฟูย่านชุมชนเมือง/ย่านเศรษฐกิจเมือง/จุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง | 2 แห่ง | โครงการจ้างที่ปรึกษาสำรวจออกแบบเบื้องต้น (Preliminary Design) และจัดทำรายงานผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อมสะพานคนเดินข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อเชื่อมโยงย่านเมืองเก่า ฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี (ปี 2568 - 2569 งบประมาณทั้งสิ้น 50,000,000.- บาท) 059 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | 15,000,000.00 | พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำการพัฒนาเมือง 059 |
48 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา/ฟื้นฟูย่านชุมชนเมือง/ย่านเศรษฐกิจเมือง/จุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง | 2 แห่ง | ค่าใช้จ่ายในการจ้างที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบรายละเอียดการปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองสามเสนด้วยกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน 059 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | 20,000,000.00 | พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำการพัฒนาเมือง 059 |
49 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา/ฟื้นฟูย่านชุมชนเมือง/ย่านเศรษฐกิจเมือง/จุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง | 2 แห่ง | โครงการจ้างที่ปรึกษาจัดทำผังแม่บทการพัฒนาพื้นที่บริเวณประชาชื่น - ประชานิเวศน์ - วัดเสมียนนารี และพื้นที่ต่อเนื่อง 059 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | 14,000,000.00 | พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำการพัฒนาเมือง 059 |
50 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา/ฟื้นฟูย่านชุมชนเมือง/ย่านเศรษฐกิจเมือง/จุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง | 2 แห่ง | โครงการจ้างที่ปรึกษาออกแบบรายละเอียดการปรับปรุงฟื้นฟูพื้นที่บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและพื้นที่ต่อเนื่อง 059 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | 15,000,000.00 | พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำการพัฒนาเมือง 059 |
51 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา/ฟื้นฟูย่านชุมชนเมือง/ย่านเศรษฐกิจเมือง/จุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง | 2 แห่ง | โครงการจ้างที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบรายละเอียดการปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองสามเสนด้วยกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน 059 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | 20,000,000.00 | พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำการพัฒนาเมือง 059 |
52 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา/ฟื้นฟูย่านชุมชนเมือง/ย่านเศรษฐกิจเมือง/จุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง | 2 แห่ง | โครงการจ้างที่ปรึกษาวางผังแม่บทและออกแบบรายละเอียดเพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและภูมิทัศน์บริเวณพื้นที่ริมคลองแสนแสบและพื้นที่ต่อเนื่อง (โครงการต่อเนื่องปี พ.ศ. 2568 - 2569 รวมงบประมาณทั้งสิ้น 30,000,000.- บาท) 059 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | 12,000,000.00 | พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำการพัฒนาเมือง 059 |
53 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา/ฟื้นฟูย่านชุมชนเมือง/ย่านเศรษฐกิจเมือง/จุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง | 2 แห่ง | โครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อจัดทำผังแม่บทและผังพัฒนาพื้นที่ศูนย์พาณิชยกรรมรองเพื่อส่งเสริมความเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจและเชื่อมโยงย่านพระราม 9 ห้วยขวาง และดินแดง (โครงการต่อเนื่องปี พ.ศ. 2568 - 2569 รวมงบประมาณทั้งสิ้น 21,800,000.- บาท) 059 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | 11,990,000.00 | พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำการพัฒนาเมือง 059 |
54 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา/ฟื้นฟูย่านชุมชนเมือง/ย่านเศรษฐกิจเมือง/จุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง | 2 แห่ง | โครงการเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการจราจรในเด็ก (e-Learning) 059 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 0.00 | พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำการพัฒนาเมือง 059 |
55 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ศึกษาและจัดทำแผนพัฒนา/ฟื้นฟูย่านชุมชนเมือง/ย่านเศรษฐกิจเมือง/จุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง | 2 แห่ง | โครงการเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการจราจรในเด็ก(e-Learning) 059 | สํานักการจราจรและขนส่ง | 0.00 | พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำการพัฒนาเมือง 059 |
56 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ผลักดันการจัดรูปที่ดินเพื่อส่งเสริมการเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐาน | 1 แห่ง | กิจกรรมสนับสนุนการดำเนินการของสมาคมจัดรูปที่ดินชายทะเลบางขุนเทียน 060 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | 0.00 | วางแผนแนวคิดเมืองใหม่ที่ได้มาตรฐานในพื้นที่ชานเมือง 060 |
57 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ผลักดันการจัดรูปที่ดินเพื่อส่งเสริมการเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐาน | 1 แห่ง | โครงการพัฒนาเมืองด้วยวิธีการจัดรูปที่ดิน 060 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | 788,630.00 | วางแผนแนวคิดเมืองใหม่ที่ได้มาตรฐานในพื้นที่ชานเมือง 060 |
58 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ศึกษาและจัดทำผังพัฒนาเมืองใหม่ในพื้นที่ชานเมือง | 2 แห่ง | โครงการจ้างที่ปรึกษาวางผังพัฒนาศูนย์ชุมชนชานเมืองตลิ่งชันและพื้นที่ต่อเนื่อง (โครงการต่อเนื่องปี พ.ศ.2568-2569 รวมงบประมาณทั้งสิ้น 21,970,000.- บาท) 060 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | 12,083,500.00 | วางแผนแนวคิดเมืองใหม่ที่ได้มาตรฐานในพื้นที่ชานเมือง 060 |
59 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ศึกษาและจัดทำผังพัฒนาเมืองใหม่ในพื้นที่ชานเมือง | 2 แห่ง | โครงการจ้างที่ปรึกษาวางผังพัฒนาศูนย์ชุมชนชานเมืองบางแคและพื้นที่ต่อเนื่อง (โครงการต่อเนื่องปี พ.ศ. 2568 - 2569 งบประมาณทั้งสิ้น 23,995,000.- บาท) 060 | สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง | 13,197,250.00 | วางแผนแนวคิดเมืองใหม่ที่ได้มาตรฐานในพื้นที่ชานเมือง 060 |
60 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนซากรถยนต์ที่ กทม. เคลื่อนย้าย | 0 | โครงการจัดระเบียบซากรถยนต์ที่มีผู้นำมาจอดทิ้งในที่สาธารณะ 225 | สำนักงานเขตคลองเตย | 0.00 | เก็บซากรถยนต์ 225 |
61 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนซากรถยนต์ที่ กทม. เคลื่อนย้าย | 0 | โครงการจัดระเบียบซากรถยนต์ที่มีผู้นำมาจอดทิ้งในที่สาธารณะ 225 | สำนักงานเขตคลองเตย | 0.00 | เก็บซากรถยนต์ 225 |
62 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนซากรถยนต์ที่ กทม. เคลื่อนย้าย | 0 | โครงการจัดระเบียบซากรถยนต์ที่มีผู้นำมาจอดทิ้งในที่สาธารณะ 225 | สำนักงานเขตราชเทวี | 0.00 | เก็บซากรถยนต์ 225 |
63 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนซากรถยนต์ที่ กทม. เคลื่อนย้าย | 0 | โครงการจัดระเบียบซากรถยนต์ที่มีผู้นำมาจอดทิ้งในที่สาธารณะ 225 | สํานักเทศกิจ | 0.00 | เก็บซากรถยนต์ 225 |
64 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | โครงการเทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 | สำนักงานเขตคลองเตย | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
65 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | โครงการเทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 | สำนักงานเขตคลองเตย | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
66 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | โครงการเทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 | สำนักงานเขตบางกะปิ | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
67 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | โครงการเทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 | สำนักงานเขตบางกะปิ | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
68 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | โครงการเทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 | สำนักงานเขตบางคอแหลม | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
69 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | กิจกรรมแก้ไขปัญหาจุดจราจรฝืด 021 | สำนักงานเขตบางนา | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
70 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | 4. โครงการเทศกิจอาสาจราจร 021 | สำนักงานเขตประเวศ | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
71 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | โครงการเทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 | สำนักงานเขตยานนาวา | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
72 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | โครงการเทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 | สำนักงานเขตยานนาวา | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
73 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | โครงการเทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 | สำนักงานเขตราชเทวี | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
74 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | โครงการเทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 | สำนักงานเขตลาดพร้าว | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
75 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | กิจกรรมแก้ไขปัญหาจุดจราจรฝืด 021 | สำนักงานเขตสวนหลวง | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
76 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | กิจกรรมเทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 | สำนักงานเขตสวนหลวง | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
77 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | โครงการเทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 | สำนักงานเขตสายไหม | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
78 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | จำนวนจุดที่เทศกิจเข้าไปดูแลจราจร | 700 จุด | โครงการเทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 | สํานักเทศกิจ | 0.00 | เทศกิจผู้ช่วยจราจร 021 |
79 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ขึ้นทะเบียนทางหลวงท้องถิ่นแล้วเสร็จ | 1500 เส้นทาง | กิจกรรมการสนับสนุนการขึ้นทะเบียนทางหลวงท้องถิ่น 228 | ** สำนักงานกฎหมายและคดี สํานักปลัดกรุงเทพมหานคร | 0.00 | เพิ่มช่องทางการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับทางหลวงท้องถิ่น 228 |
80 | 1. เดินทางดี | 1.2 เพิ่มความคล่องตัวการเดินทาง | ขึ้นทะเบียนทางหลวงท้องถิ่นแล้วเสร็จ | 1500 เส้นทาง | กิจกรรมการกำกับ/ดูแล/ติดตามโครงการขนาดใหญ่ให้เป็นไปตามแผนงานก่อสร้าง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 228 | สํานักการโยธา | 0.00 | เพิ่มช่องทางการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับทางหลวงท้องถิ่น 228 |
5,696,649,814.00 |